Top 5 Tác hại của mỡ thừa vùng bụng bạn nên biết

Mai Ly 18 0 Báo lỗi

Bất kể chất béo xuất hiện ở đâu trên cơ thể thì chúng ta cũng đều lo lắng, đặc biệt là khi nó tích tụ ở vùng bụng. Nếu bạn là phụ nữ và kích thước vòng eo của ... xem thêm...

  1. Khi gan của bạn bị bao phủ bởi các mô mỡ do mỡ bụng dư thừa, nó sẽ không thể xử lý đủ lượng đường dư trong máu. Vì thế lượng đường sẽ dần tích tụ nhiều trong máu và không được gan xử lý. Điều này sẽ khiến cho lượng đường trong máu cao hơn và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng sẽ cao.

    Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn
    Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn

  2. Phát triển hội chứng chuyển hóa là nguy cơ bạn phải đối mặt khi có vòng eo lớn. Khi cơ thể bạn xuất hiện mỡ bụng và vòng eo lớn, bạn có thể dễ mắc bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ. Ngoài ra, cơ thể những người béo bụng cũng yếu, chậm chạp và dễ mắc các loại bệnh khác hơn.

    Nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn
    Nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn
  3. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ năm 2017, béo phì là nguyên nhân thứ hai gây ung thư sau hút thuốc lá và dự đoán sẽ trở thành nguyên nhân hàng đầu trong thập kỷ tới. Chất béo trong cơ thể có 2 vai trò chính là cung cấp năng lượng và hấp thu vận chuyển các vitamin của chất béo như vitamin A, E, D, K… bổ sung cho cơ thể. Những loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người như khả năng đáp ứng miễn dịch, tạo máu, chức năng thị giác, chống lại lão hóa… Khi chất béo tích tục quá nhiều trong cơ thể, cơ thể có thể gây ra các rối loạn là nguồn gốc chính gây ung thư. Một nghiên cứu mới cũng phát hiện ra một loại protein tiết ra từ mỡ bụng có thể biến các tế bào không phải ung thư thành ung thư, dẫn đến sự phát triển của khối u trong cơ thể.

    Nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn
    Nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn
  4. Người ta đã chứng minh rằng các tế bào mỡ nội tạng ở vùng bụng có thể tạo ra các protein có khả năng làm co mạch máu, đây là một trong số những nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết áp cao. Ngoài ra, những protein này cũng có thể gây tắc nghẽn động mạch, khiến người bệnh dễ bị đột quỵ và lên cơn đau tim.

    Nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn
    Nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn
  5. Theo một nghiên cứu, phụ nữ có nhiều mỡ tích ở vùng bụng sẽ có nguy cơ mắc bệnh sa sút trí tuệ cao gấp 3 lần người không bị béo bụng. Nguyên nhân phần lớn là do mỡ nội tạng và mỡ bụng tiết ra nhiều hóa chất gây viêm và làm tổn thương tới não. Kết quả nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của việc giảm tỷ lệ béo phì để giải quyết chứng mất trí, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến 42,3 triệu người trên toàn thế giới vào năm 2020. Các nhà nghiên cứu từ Trinity College Dublin cũng đã nghiên cứu dữ liệu từ hơn 5.000 người về mức độ chất béo ảnh hưởng tới sức khỏe não bộ. Kết quả chỉ ra rằng những người có bụng lớn sẽ dễ bị sa sút trí tuệ hơn khi họ già đi.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Nguy cơ sa sút trí tuệ cao hơn
    Nguy cơ sa sút trí tuệ cao hơn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy