Top 5 Thiên đường ăn vặt cho sinh viên tại Hà Nội

Nhật Minh 1686 0 Báo lỗi

"Hà Nội thứ gì cũng có, chỉ thiếu tiền thôi" đó là câu trêu đùa của những cô cậu sinh viên. Nhưng không hẳn thế nhé, có cầu ắt phải có ... xem thêm...

  1. Tam giác Bách - Kinh - Xây gồm 3 trường đại học nổi tiếng là Bách Khoa, Kinh tế quốc dân và Xây dựng từ lâu đã nổi tiếng là khu ăn vặt được giới trẻ Hà Thành yêu thích. Đồ ăn vặt ở đây vừa ngon, đa dạng mà giá thành lại “chuẩn sinh viên”. Những cửa hàng nhỏ, các món ăn vặt ngon-bổ-rẻ tuy giản dị nhưng lại luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ đối với mỗi sinh viên.


    Xung quanh Tam giác Bách - Kinh - Xây, chẳng có gì là bạn không thể tìm được. Từ những món ăn nhẹ nhàng để lót dạ mỗi khi chiều về, cho đến những món ăn “no căng rún”, đều luôn sẵn sàng có mặt cả. Nổi tiếng nhất ở đây có lẽ là những hàng chè. Không chỉ một hai hàng mà dài dằng dặc cả một dãy ở phố Tạ Quang Bửu. Ngoài ra, cháo sườn, cháo trai…cũng là những món ngon thu hút mạnh mẽ “tín đồ ẩm thực” đổ về đây.

    Ngoài ra, bạn nhất định nên thử đặc sản nem nướng Nha Trang ở ngõ Tự Do nữa nhé! Một mẹt có đủ nem nướng, ram, xoài, củ cải, phở cuốn, dưa chuột, rau sống mà giá lại rất học sinh sinh viên. Khu nem nướng này nằm ngay sau kí túc xá đại học Kinh Tế Quốc Dân. Quán nào cũng đông đúc các bạn sinh viên vì vừa ngon, lại vừa rẻ.

    Khu
    Khu "tam giác vàng" Bách-Kinh-Xây
    Khu
    Khu "tam giác vàng" Bách-Kinh-Xây

  2. Top 2

    Phố Lê Văn Hiến

    Đường Lê Văn Hiến thuộc địa phận phường Đức Thắng quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đường Lê Văn Hiến khởi đầu từ đường Đức Thắng, kéo dài và kết thúc trên đường Sông Nhuệ đoạn tiếp giáp Sông Nhuệ, đường có chiều dài khoảng 600m.


    Chắc chắn những bạn trẻ xung quanh đây đều biết phố Lê Văn Hiến là thiên đường ăn vặt của giới trẻ Tài chính - Mỏ - Chính trị - Y tế hay thậm chí là cả khu vực rộng lớn của quận Bắc Từ Liêm. Thoạt nhìn qua, phố Lê Văn Hiến chỉ là một con phố nhỏ bình thường như bao con phố khác. Nhưng có thể bạn không biết rằng nơi đây hội tụ hầu hết những món ăn vặt đỉnh nhất mà giới trẻ yêu thích. Một số món ăn vặt phổ biến quen mặt tại đây như tào phớ, bánh đa trộn, kem, nộm, mì, trà sữa...


    Dù nằm ở khu vực khá xa so với trung tâm nhưng con đường Lê Văn Hiến lúc nào cũng đông đúc, nhất là vào buổi tối, khi mà các quán ăn bắt đầu mở. Chỉ với 10.000đ bạn có thể tự chiều chuộng mình bằng bánh mì thịt xiên, tào phớ hay suất bánh tráng trộn,.. Ăn ở đây dù chỉ một lần bạn vẫn muốn quay lại thêm lần nữa


    Địa chỉ: Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Phố Lê Văn Hiến
    Phố Lê Văn Hiến
    Phố Lê Văn Hiến
    Phố Lê Văn Hiến
  3. Top 3

    Chợ Xanh Cầu Giấy

    Chợ Xanh, Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội là địa điểm mà một sinh viên Hà Nội nào cũng biết đến. Nơi đây được gọi là “chợ sinh viên” khi gần với Đại học Quốc gia Hà Nội. Các sản phẩm ở đây cực rẻ nhưng chất lượng lại không hề rẻ, giống như để phục vụ cho những sinh viên chưa có nguồn thu nhập. Và đây cũng chính là thiên đường ẩm thực khiến cho nhiều sinh viên chết mê chết mệt. Nó không chỉ ngon mà còn vô cùng rẻ.


    Dạo một vòng chợ, không khỏi ngạc nhiên vì ở đây món gì cũng có, nhất là những quán ăn vặt. Những cửa hàng bán viên xiên, xúc xích, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, hoa quả dầm lúc nào cũng tấp nập người mua, đứng xếp hàng chờ đến lượt. Các món nước giải khát như kem chanh, trà đào cam xả, trà tắc, trà chanh cũng đầy đủ không thiếu thứ gì.


    Đặc biệt, khu chợ Nhà Xanh có rất nhiều con hẻm thông sang ngõ 130 Xuân Thủy – nơi sở hữu những món ăn vặt thần thánh như nem nướng, bánh gạo cay Hàn Quốc, tào phớ, gà bó xôi, bún chả,… Cứ khoảng 5h chiều trở đi, khu chợ Nhà Xanh và con ngõ này sẽ trở nên tấp nập vì đó là giờ ăn vặt của sinh viên các trường Báo chí, Sư phạm, Ngoại ngữ và cả các trường THPT xung quanh.


    Địa chỉ: Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

    Chợ Xanh Cầu Giấy
    Chợ Xanh Cầu Giấy
    Chợ Xanh Cầu Giấy
    Chợ Xanh Cầu Giấy
  4. Top 4

    Chợ Phùng Khoang

    Cũng là một trong những khu nổi tiếng ăn vặt cho các bạn sinh viên, nhất là các bạn sinh viên khu vực Thanh Xuân. Chợ Phùng Khoang mở cả ngày. Ban ngày chợ bán thực phẩm, ban đêm bắt đầu bày bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm… rất đa dạng.


    Ngoài là một trung tâm mua sắm của sinh viên, Phùng Khoang còn được giới trẻ biết đến như một thiên đường ăn uống về đêm. Đi dọc theo con đường chính tại chợ, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các quán ăn vặt vỉa hè vô số kể ở dọc theo 2 bên đường.

    Các quán ăn này được sinh viên quen gọi là các quán “xiên bẩn”, nơi bày bán các loại thực phẩm được chế biến bằng cách dùng que tre, que gỗ nhọn xiên qua và đem chiên ngập trong chảo dầu, các loại que xiên thường thấy như xiên cá, xiên hoa quả, khoai lang kén, phô mai, xúc xích, xiên tôm,.. Ngoài các món ăn từ xiên, còn có các món ăn vặt khác cũng nổi tiếng trong giới sinh viên không kém như quán ốc, bánh chuối, chân gà nướng, bánh tráng, bún đậu...


    Địa chỉ: Phùng Khoang, Văn Quán, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Chợ Phùng Khoang
    Chợ Phùng Khoang
    Chợ Phùng Khoang
    Chợ Phùng Khoang
  5. Top 5

    Chợ Nghĩa Tân

    Chợ Nghĩa Tân nhiều năm nay vẫn nổi tiếng là thiên đường ăn vặt cho mọi tầng lớp, đặc biệt là với những người trẻ, giới học sinh, sinh viên. Chính tầm đầu giờ chiều là lúc khu Nghĩa Tân đông khách nhất, hàng quán mở ra tấp nập, món gì cũng có, mà giá thì rẻ đến bất ngờ.


    Ai đi qua đây cũng phải một lần dừng chân lại thưởng thức vài món ăn vặt đường phố để làm hài lòng cái bụng đang đến giờ “điểm danh”. Với dưới 30 nghìn, có quá nhiều sự lựa chọn cho chiếc bụng của bạn, thậm chí là có thể ăn đến 2, 3 món liền.


    Khi nhắc đến các món ngon tại chợ Nghĩa Tân, chắc chắn mọi người sẽ nhớ ngay đến món tào phớ, có nhiều người sẵn sàng lặn lội một đoạn đường xa chỉ để đến đây thưởng thức món tào phớ này. Mùa hè nóng bức, một bát tào phớ sánh mịn, pha với nước hoa nhài hoặc sữa đậu, sữa dừa, thêm trân châu, thạch găng và chút dừa khô là quá đủ để xua tan đi cơn oi nồng, khó chịu. Ngoài ra, bánh tôm, bánh gối, bánh mì chảo, bánh giò, nộm bò khô... cũng rất đắt khách.


    Địa chỉ: Chợ Nghĩa Tân, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

    Chợ Nghĩa Tân
    Chợ Nghĩa Tân
    Chợ Nghĩa Tân
    Chợ Nghĩa Tân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy