Top 10 Công việc hot nhất cho sinh viên và dân văn phòng trước dịp tết 2023

Tâm Thanh Đào 833 0 Báo lỗi

Không khí tết đã cận kề, thời điểm các bạn sinh viên được nghỉ tết cũng sắp điểm. Tết nào cũng vậy, không hiếm gặp cảnh các bạn sinh ... xem thêm...

  1. Những ngày cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường. Nhiều cửa hàng bán lẻ, tạp hoá, cửa hàng tiện lợi và siêu thị cần tuyển thêm thu ngân thời vụ dịp giáp Tết. Thu ngân là vị trí công việc được tuyển dụng tại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng và các điểm bán lẻ khác như rạp chiếu phim, nhà hát và một số cơ quan nhà nước.

    Trên thực tế, thu ngân là ngành nghề không được đào tạo chính thống qua trường lớp. Hầu hết các nhân viên mới đều được người quản lý hướng dẫn các công việc cơ bản rồi tự học và tham khảo kinh nghiệm từ những nhân viên trước. Vì thế, nói về mô tả công việc thì làm thu ngân không khó, công việc khá đơn giản với những nhiệm vụ chính như tính tiền đơn hàng, tiếp nhận hàng hóa mà khách hàng đã chọn rồi tính tiền cho khách hàng. Ngày nay với sự hỗ trợ của các thiết bị như đầu đọc mã vạch, hệ thống phần mềm quản lý bán hàng thì công việc tính tiền trở nên đơn giản hơn và ít xảy ra nhầm lẫn. Các chủ cửa hàng hay siêu thị, người quản lí sẽ đào tạo cho nhân viên 1, 2 buổi đầu và hầu hết đều nắm bắt nhanh chóng. Thu ngân có nhiệm vụ nhận tiền, séc hoặc thẻ tín dụng của khách hàng trả cho một loại hàng hóa, dịch vụ nào đó, lưu sổ sách việc thanh toán bằng cách dùng máy đếm tiền hoặc các thiết bị điện tử khác,…Nắm bắt quy trình thanh toán và làm việc với tính tiền, thực hiện các công việc của thu nhân bao gồm kiểm tra hóa đơn, in hóa đơn, thanh toán cho khách hàng theo quy trình thanh toán đã được đào tạo. Đọc số tiền nhận từ khách và trả chính xác số tiền còn thừa. Tiền đưa cho khách phải sắp xếp gọn gàng theo mệnh giá từ lớn nhất đến nhỏ nhất để khách hàng dễ kiểm tra. Đảm bảo quá trình thanh toán cho khách hàng nhanh chóng và chính xác. Lập báo cáo thu chi hằng ngày theo yêu cầu của bộ phận kế toán.


    Mặt bằng chung hiện nay mức lương của nhân viên thu ngân tại các cửa hàng, siêu thị sẽ dao động từ 5-8 triệu đồng/tháng với ca làm việc 8 giờ. Mức tiền lương sẽ phụ thuộc vào quy mô làm việc cũng như số tiếng làm việc trong một ca. Với ca làm việc từ 10 - 12 tiếng thì mức thu nhập của nhân viên thu ngân sẽ dao động 8-10 triệu đồng.tháng. Ngoài mức lương cứng thì nhân viên thu ngân chính thức còn được hưởng các đãi ngộ bảo, chính sách theo quy định của đơn vị đang làm việc.

    Thu ngân
    Thu ngân
    Thu ngân

  2. Mục tiêu của việc tuyển dụng nhân viên thời vụ dịp tết để tận dụng mùa cao điểm cuối năm tăng doanh thu cho cửa hàng. Vậy nên, tuyển dụng người lao động vào thời gian này, chủ cửa hàng cần ưu tiên những nhân viên đã có kinh nghiệm, có thể thích ứng nhanh với công việc, vào làm việc luôn thay vì phải trải qua quá trình đào tạo, học việc. Nhân viên bán hàng thời trang là người tham gia trực tiếp vào quá trình đưa sản phẩm của cửa hàng đến với người tiêu dùng. Trong quá trình sẽ cần phải thực hiện công việc tìm hiểu sản phẩm, tìm kiếm nguồn khách hàng, tư vấn, chăm sóc khách hàng, bán hàng, tiếp nhận phản hồi của khách hàng


    Động lực khi khách hàng bước vào cửa hàng thời trang chính là cách trang trí đẹp mắt thu hút, còn yếu tố để kích thích khách mua hàng thì ngoài sản phẩm, đó còn chính là nhân viên bán hàng. Vậy nhân viên bán hàng thời trang cần trang bị cho mình những kĩ năng gì để làm việc được hiệu quả. Thái độ, cách phục vụ của nhân viên bán hàng là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Nhân viên có thái độ lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ, đặc biệt luôn thể hiện sự tôn trọng với khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy được vị thế thượng đế của mình đối với cửa hàng. Lòng tin của khách hàng bắt nguồn từ những điều đơn giản như một nụ cười, một lời cảm ơn, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Điều này gần như đã trở thành một công việc của nhân viên bán hàng thời trang. Giao tiếp tốt sẽ tạo một mối quan hệ tốt giữa nhân viên và khách hàng, một nhân viên bán hàng giao tiếp tốt luôn nhận được cái nhìn thiện cảm đối với khách hàng khi vào mua sắm. Những người có kinh nghiệm bán hàng cao thường có kỹ năng giao tiếp tốt, họ nhanh nhạy và biết cách thích ứng với mọi loại khách hàng để giới thiệu về sản phẩm sao cho phù hợp và hiệu quả nhất gây được niềm tin nơi khách hàng, theo đó công việc bán hàng cũng trở nên thuận lợi hơn.


    Khi làm thêm ở shop thời trang, sinh viên hoàn toàn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu như các bạn mang về doanh số tốt, thuộc top nhân viên bán hàng xuất sắc của shop. Bên cạnh đó, nếu đi làm thêm vào những ngày nghỉ lễ, tết, thì các bạn cũng sẽ được trả mức lương cao hơn bình thường. Nếu lương cứng trả theo giờ, tức là sinh viên được linh hoạt thời gian làm việc, làm bao nhiêu hưởng bấy nhiêu, thì sinh viên thường sẽ được trả lương cứng khoảng 20.000đ cho mỗi giờ làm việc.

    Nhân viên bán hàng thời trang
    Nhân viên bán hàng thời trang
    Nhân viên bán hàng thời trang
  3. Cuối năm cũng dịp nhu cầu ăn uống tăng lên, nhất là thời điểm cận tết khi các đơn vị tổ chức tiệc liên hoan cuối năm. Do đó, nhiều nhà hàng, quán ăn cần bổ sung lượng nhân viên phục vụ lớn. Nhân viên phục vụ bàn chính là một trong những người tiếp xúc với khách nhiều nhất khi họ đến một nhà hàng hay quán ăn.


    Nhiều người chỉ hiều nghề phục vụ bàn là order đồ ăn, nước uống cho khách, chuyển yêu cầu của khách xuống bếp và mang đồ ăn lên cho họ. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó thái độ của nhân viên phục vụ bàn sẽ quyết định việc khách có quay lại đây ăn uống lần thứ 2 không, nhân viên phục vụ bàn còn tạo cho khách cảm giác dễ chịu, thoải mái và đảm bảo trải nghiệm ăn uống của khách hàng luôn tuyệt vời nhất. Làm một nhân viên phục vụ, bạn sẽ phải đảm nhiệm một số công việc cụ thể như, chào khách hàng, đưa ra thực đơn cho khách, dọn dẹp, bày biện những khu vực bàn, chỗ ngồi được giao phục vụ, trả lời những câu hỏi liên quan đến thực đơn cho khách hàng. Ghi yêu cầu đồ ăn, thức uống mà khách hàng cần phục vụ, kiểm tra order và chuyển order đồ của khách xuống bếp để bộ phận bếp thực hiện. Mang đồ ăn, thức uống đến cho khách, đáp ứng yêu cầu phục vụ từ khách hàng. Dọn dẹp sau khi khách ăn xong ( bàn ăn, chén, ly, dao, dĩa…), sắp xếp chỗ ngồi và chào đón những khách hàng mới đến. Để trở thành một người phục vụ chuyên nghiệp không phải dễ dàng. Bạn không chỉ cần nắm vững các bảng mô tả công việc nhân viên phục vụ mà có các kỹ năng mềm, khéo léo trong giao tiếp…


    Đặc biệt là trong thời đại Internet phát triển và bùng nổ, tìm công việc online lại càng dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Các nhà tuyển dụng sẽ đăng tin lên các trang mạng xã hội hay website trực tiếp với đầy đủ thông tin cụ thể…

    Nhân viên phục vụ bàn
    Nhân viên phục vụ bàn
    Nhân viên phục vụ bàn
  4. Một trong các việc làm thời vụ Tết đặc biệt hút khách những năm gần đây chính là dọn dẹp nhà theo giờ. Gia đình Việt nào cũng có nhu cầu dọn dẹp để đón năm mới. Không giống với vệ sinh hàng ngày, dọn nhà theo giờ là dịch vụ mà các nhân viên vệ sinh sẽ tới tận nhà bạn để dọn dẹp theo đúng thời gian mà bạn yêu cầu. Tuy nhiên, lịch nghỉ tết muộn cùng nhiều công việc chuẩn bị khiến nhiều bà nội trợ không có thời gian cho công việc dọn dẹp nhà cửa nhà. Bên cạnh đó, nhiều người giúp việc thời điểm này cũng về quê đón tết, do đó, nhu cầu dọn dẹp nhà luôn tăng đột biến mỗi dịp cận tết, đảm bảo nhà cửa được sạch sẽ theo yêu cầu của chủ nhà.


    Các công việc mà người dọn dẹp nhà theo giờ sẽ làm là tổng vệ sinh nhà cửa thường là công việc chính mà đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh theo giờ cần thực hiện. Dựa vào đó, nhân viên dọn dẹp sẽ thực hiện các công việc liên quan tới dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp đồ đạc, tổng vệ sinh toàn bộ cho căn nhà. Đảm bảo không gian thoáng đãng, sạch sẽ và thoáng mát. Bên cạnh dịch vụ tổng vệ sinh nhà cửa thì hầu hết các công ty dịch vụ vệ sinh hiện nay sẽ đáp ứng nhu cầu vệ sinh theo từng khu vực. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, nhân viên vệ sinh sẽ dọn dẹp và làm sạch những khu vực được yêu cầu như nhà bếp, kho xưởng, phòng tắm, nhà hàng,... Công việc dọn nhà theo giờ có thể bao gồm cả việc vệ sinh các thiết bị điện máy trong nhà. Nhiều khách hàng sẽ yêu cầu vệ sinh tủ lạnh, tivi, máy giặt, lò vi sóng, quạt trần,... Những gia đình hiện đại ngày nay thường sử dụng thảm trải sàn để có thêm không gian sinh hoạt vui chơi. Ngoài ra, ghế sofa cũng là món đồ được nhiều gia đình lựa chọn. Nhược điểm của những món đồ này là thường bị ố bẩn sau một thời gian sử dụng. Chính vì thế việc vệ sinh là hết sức cần thiết để đảm bảo sức khỏe cũng như tính thẩm mỹ cho căn nhà.


    Tiền lương dọn nhà theo giờ thường dao động từ 50.000 đến 70.000 VNĐ/giờ. Thời gian làm việc của dọn nhà theo theo giờ sẽ làm việc theo thời gian chủ nhà yêu cầu, do 2 bên đã thỏa thuận từ trước.

    Dọn nhà theo giờ
    Dọn nhà theo giờ
    Dọn nhà theo giờ
  5. Lịch nghỉ tết của trường mầm non, tiểu học thường sớm hơn lịch nghỉ của các cơ quan khác. Do đó, nhiều gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già cần thuê người trông nom cũng tăng cao trong giai đoạn này Vì thế công việc trông giữ trẻ tại nhà được ra đời để phụ giúp phần nào khối lượng công việc của họ. Dịch vụ trông trẻ tại nhà là dịch vụ sẽ cung cấp người chăm sóc trẻ em chuyên nghiệp sẽ tới nhà để chăm sóc trẻ, cho trẻ ăn, vệ sinh cá nhân cho trẻ, vui chơi với trẻ.

    Trông trẻ tại nhà
    những tưởng đơn giản nhưng thực tế lại không hề dễ dàng chút nào. Bởi mỗi đứa trẻ lại có những tính cách khác nhau và trẻ nhỏ thì không tránh khỏi những lúc quấy khóc, ăn vạ, nghịch ngợm hay ốm vặt. Vì vậy, những người trẻ hoặc chưa từng làm mẹ sẽ khó nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Người trông trẻ trước hết phải yêu thương và đặc biệt kiên nhẫn với trẻ, không quát mắng, dọa nạt. Người tìm việc trông trẻ thường là những người phụ nữ đã có kinh nghiệm chăm con cháu sẽ dễ dàng nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh. Người tìm việc trông trẻ cũng có thể là những cô giáo mầm non, kiếm việc làm thêm sau giờ. Họ là người đã có chuyên môn và bằng cấp để chứng minh, thường xuyên tiếp xúc với nhiều em bé khác nên sẽ rất linh hoạt. Đôi khi những người làm văn phòng ngoài giờ cũng có thể tìm đến công việc này. Bạn vừa chăm con mình lại vừa có thể kết hợp chăm con của gia đình khác để nâng cao kiến thức trong quá trình làm mẹ. Công việc vừa không phải bỏ vốn lại vẫn có thời gian chăm sóc con mình quả là một ý tưởng không tệ. Những công việc mà người trông trẻ già tại nhà cần làm là chịu trách nhiệm trông bé khi bố mẹ vắng nhà. Làm quen với trẻ để không quấy khóc và theo ba mẹ, thường xuyên để mắt đến trẻ để đảm bảo an toàn vì trẻ rất hiếu động.

    Trông trẻ tại nhà
    cũng có mức thu nhập khá ổn định, nếu làm nguyên 1 ngày thì mức lương có thể dao động từ 115.000 vnđ - 150.000 vnđ 1 giờ. Đây cũng là một con số khá ổn để cho những ai làm văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập vào những giờ rảnh rỗi trong nhưng ngày cận kề tết.

    Trông trẻ/người già tại nhà
    Trông trẻ/người già tại nhà
    Trông trẻ/người già tại nhà
  6. Thời điểm vàng trong kinh doanh, bạn có biết là khi nào hay không, Đó chính là vào những dịp cuối năm cận kề tết, vào khoảng thời gian này người người nhà nhà náo nức mua sắm. Họ có nhu cầu muốn trang trí nhà cửa thật bắt mắt và ấn tượng để tiếp đón những vị khách quý. Chính vì vậy để nắm bắt được cơ hội này thì các bạn có thể buôn bán những mặt hàng như đồ trang trí, tranh vẽ…Và một thứ không thể thiếu đó chính là hoa tươi.


    Thời điểm bán hoa tươi ngày tết hợp lý nhất là vào tháng Chạp. Nhất là vào sát ngày đưa ông Táo về trời, vào khoảng 23 Âm lịch. Lợi nhuận sẽ tăng cao đặc biệt vào những lúc gần đến giao thừa, lúc hoa lên giá vì người dân có nhu cầu cao, tiền lãi thu về có thể gấp ba lần vốn bỏ ra. Số vốn bỏ ra để bán hoa tết thường không cao chính vì thế nhiều người chọn để bán vào dịp tết để kiếm thêm thu nhập. Với các loại hoa như hoa hồng, tulip… thì chỉ cần dưới 5 triệu đồng. Còn những hoa ở phân khúc cao cấp như hoa ly, hoa hải đường… thì từ 10 triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Vào những dịp đặc biệt như tết thì nhu cầu người dùng sẽ tăng cao, người mua không ngại chi tiền của mình để trang trí và sắm sửa cho gia đình. Có thể nói đây là thời điểm vàng để kinh doanh vì nhu cầu rất lớn nên bạn không sợ không bán được hàng. Một điều nữa đó chính là tâm lý của người dân sẽ tranh thủ sắm sửa trước thềm năm mới nên rất mạnh tay và ít cân nhắc hơn những ngày thường, họ sẽ mua với số lượng lớn hơn. Thời gian kinh doanh hoa tươi ngày tết chỉ có khoảng 1- 2 tháng trước tết nên vì thế bạn không sợ buồn chán. Nhiều người như sinh viên hoặc người có thời gian rảnh rỗi muốn khởi nghiệp cũng có thể lựa chọn hình thức này để trải nghiệm. Để có được những bông hoa tươi ngày tết chất lượng và đẹp mắt bắt buộc bạn phải chọn ra được những mối bán hoa từ sớm. Bạn có thể tham khảo những nguồn thông tin từ những người thân quen hoặc những người từng có kinh nghiệm buôn bán trước đó.


    Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm cũng như là những mối buôn hoa từ trước đó mà vẫn muốn mua hoa sớm, đa số chủ vườn sẽ yêu cầu bạn đặt cọc. Đặt cọc sớm thường sẽ có giá cả hợp lý vì lúc này hoa còn chưa nở. Tuy nhiên bạn đừng nóng lòng đặt cọc với số lượng lớn vì để phòng tránh những trường hợp biến cố xảy ra. Bạn có thể nhập nguồn hàng từ 2 nơi chính như nhà vườn thường nhập trực tiếp từ vườn bạn sẽ mua được với giá khá rẻ, đặt được số lượng lớn. Tuy nhiên nhược điểm là thường những nhà vườn nằm ở khá xa trung tâm thành phố vì thế chi phí vận chuyển sẽ cao và hoa có thể gãy, dập trong quá trình vận chuyển. Chợ đầu mối, ở những chợ đầu mối sẽ có vô vàn sự lựa chọn cho bạn bên cạnh đó sẽ dễ dàng cho bạn tham khảo giữa những sạp bán xung quanh. Nhược điểm đó chính là giá cả không được nhiều ưu đãi như nhập từ nhà vườn.

    Bán hoa tết
    Bán hoa tết
    Bán hoa tết
  7. Đặc sản vùng miền là những món ngon được làm từ nguyên liệu đặc trưng và công thức độc đáo. Mỗi dịp tết đến xuân về nói chung và trong dịp tết nói riêng, một số món ngon vùng miền lại được săn lùng và tìm kiếm. Trước hình ảnh mâm cỗ tết đã quá quen thuộc với giò lụa, bánh chưng, bánh tét, thịt gà... thì các đặc sản vùng miền như một cơn gió mới, là lựa chọn tuyệt vời để chống ngán. Đồng thời, với hương vị độc đáo, chúng còn mang tới cho người thưởng thức những trải nghiệm ẩm thực thú vị ngày xuân.


    Kinh doanh đặc sản vùng miền có thể hiểu là người chủ bán hàng hóa đặc trưng ở nơi khác, ví dụ bạn ở Hà Nội và bán thịt trâu gác bếp Tây Bắc, cà phê sạch Buôn Ma Thuột, nước mắm Phú Quốc, … những mặt hàng có tiếng tăm mà tại nơi ở của bạn không thể sản xuất được, hoặc chất lượng không bằng. Nếu bạn bán sản phẩm của quê hương mình, việc tìm nguồn hàng đơn giản rồi, chỉ cần đến nơi quen biết uy tín, được đảm bảo ngay từ khâu đầu vào vì có thể trực tiếp nhìn, nếm, chạm và tiết kiệm thời gian đi lại. Nhưng nếu bạn bán sản phẩm ở nơi khác, sẽ khó khăn hơn nhiều để đảm bảo về hương vị, màu sắc, an toàn vệ sinh,… chưa kể trường hợp người kinh doanh không có tâm bán sản phẩm kém chất lượng, dán nhãn mác vùng miền, ảnh hưởng tới danh tiếng thương hiệu của bạn. Khi không thể đến tận nơi để chọn lựa mà nhập hàng từ xa, gần như các chủ cửa hàng đều phải nhập thử, sau đó mới quyết định chọn nguồn hàng uy tín. Mỗi nơi, mỗi vùng miền đều có một cách tẩm ướp gia vị và đặc sản khác nhau. Do đó, mỗi danh lam thắng cảnh, những địa điểm nổi tiếng trên đất nước cũng có những món đặc sản riêng biệt mà người kinh doanh cần nắm rõ nếu muốn khởi nghiệp bán đặc sản vùng miền.


    Những món đặc sản vùng miền phổ biến thường thấy gồm măng khô, nấm hương rừng, thịt lợn sấy, nem chua, bánh chưng, mứt tết, bưởi Diễn, cơm cháy, cam Vinh, chả lụa, rượu quê… Hình thức bán online thường là rao bán trên các group facebook, Zalo hoặc các nhóm cộng đồng, chợ online. Công việc đơn giản là lấy hàng sau đó đi giao cho người đặt hàng. Đây là công việc tương đối nhẹ nhàng nhưng mang lại thêm thu nhập cho dân văn phòng hiệu quả.

    Bán đặc sản vùng miền
    Bán đặc sản vùng miền
    Bán đặc sản vùng miền
  8. Dịch vụ bảo vệ dịp tết được xếp vào một trong những loại hình dịch vụ mang tính thời vụ. Chỉ phát sinh vào thời điểm cuối năm, dịp đầu năm mới. Nhân viên bảo vệ làm việc ngắn ngày, trong khoảng từ 8-10 ngày. Là thời điểm trùng với kỳ nghỉ Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Dịch vụ bảo vệ ngày tết không thường xuyên như bảo vệ cơ quan, nhà hàng hay xí nghiệp.


    Bảo vệ thời vụ là bảo vệ được thuê trong thời gian ngắn, có thể là một vài ngày hoặc một vài tháng. Nếu như dịch vụ thông thường được ký kết hợp đồng trong 1 năm hoặc vài năm thì với bảo vệ thời vụ khách hàng có thể chỉ cần thuê bảo vệ trong một khoảng thời gian ngắn nhất định. Bảo vệ thời vụ trực tết sẽ đem đến cho chủ nhà sự tin tưởng, an tâm và an toàn tuyệt đối. Đảm bảo tài sản của chủ nhà đầy đủ, nguyên vẹn, không bị xâm phạm, lấy cắp. Tài sản sẽ được bàn giao nguyên trạng ban đầu sau khi hợp đồng kết thúc. Cập nhật, báo cáo cho đơn vị chủ quản hàng ngày những thông tin về căn nhà theo yêu cầu. Đó là về hệ thống điện, nước, hệ thống an ninh, tình trạng tài sản của chủ nhà. Đảm bảo an toàn, an ninh, không để xảy ra cháy nổ, chập điện, rò rỉ điện nước do tác động từ bên trong và bên ngoài. Thay gia chủ chăm sóc vật nuôi, cây cối, vườn tược, chim chóc… trong thời gian chủ nhà không có mặt tại nhà. Hạn chế mọi mối nguy hại từ bên ngoài tác động đến ngôi nhà của bạn.


    Trước khi ký hợp đồng làm bảo vệ thời vụ, bạn cần phải đọc kỹ, tránh trường hợp không hiểu mà vẫn ký sẽ ảnh hưởng tới quyền lợi sau này của bạn. Ngoài ra, việc làm bảo vệ thời vụ cũng là công việc đem lại nhiều cơ hội dành cho bạn. Nếu làm tốt, chắc chắn nhà quản lý sẽ xem xét và cân nhắc bạn trở thành nhân viên chính thức, khi đó bạn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi như một nhân viên bình thường.

    Bảo vệ thời vụ
    Bảo vệ thời vụ
    Bảo vệ thời vụ
  9. Trong thời buổi kinh tế phát triển rất nhiều người chi tiền cho những buổi tiệc, sự kiện. Nhờ vậy mà ngành công nghiệp tổ chức sự kiện những năm gần đây bùng nổ và phát triển chóng mặt. Nhu cầu đối với nhân viên hỗ trợ sự kiện, lên kế hoạch và quản lý sự kiện cũng ngày một tăng lên. Các doanh nghiệp tổ chức sự kiện, nhà hàng khách sạn đều muốn tìm kiếm nhân sự có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm để cạnh tranh trên thị trường. Cuối năm cũng là dịp các cơ quan, công ty tổ chức tổng kết, liên hoan cuối năm. Số lượng tiệc tại các nhà hàng lớn, các trung tâm tổ chức hội nghị cũng tăng cao.


    Tại Việt Nam nhu cầu với nhân viên hỗ trợ sự kiện tập trung vào lĩnh vực cưới hỏi, hội nghị. Nhân viên hỗ trợ sự kiện sẽ làm việc theo hướng dẫn của cấp trên, xử lý nhiều công việc khác nhau từ khi tiếp nhận ý tưởng cho tới khi tiến hành để tổ chức sự kiện suôn sẻ. Cụ thể, công việc của nhân viên tổ chức sự kiện bao gồm, tiếp nhận yêu cầu của khách hàng hoặc cấp trên và lên ý tưởng tổ chức event. Đánh giá, phân tích quy mô của sự kiện để đưa ra các quy trình chuẩn bị cho sự kiện. Lập kế hoạch chi tiết, dự kiến đơn vị tổ chức, ước tính chi phí tổ chức sự kiện và xin duyệt ngân sách. Tiến hành kế hoạch, liên hệ với nhà cung cấp, đơn vị đối tác, sắp xếp, trang trí không gian tổ chức sự kiện. Sắp xếp vị trí chỗ ngồi cho đại biểu, khách mời, chuẩn bị thiết bị chiếu sáng, âm thanh phục vụ cho sự kiện. Đảm nhận vai trò đón tiếp khách mời tới sự trong một số trường hợp. Chỉ đạo, hỗ trợ phục vụ đồ uống, đồ ăn và quà tặng cho khách hàng trong sự kiện. Kiểm tra, theo dõi và giám sát các hoạt động từ khi sự kiện bắt đầu cho đến khi kết thúc. Lập báo cáo kết quả công việc cho cấp trên.


    Nếu yêu thích công việc hỗ trợ sự kiện, bạn có thể tìm thêm việc hỗ trợ tổ chức các sự kiện này thông qua các group facebook hoặc các trang web tuyển dụng chuyên nghiệp. Công việc có thể bao gồm MC, phục vụ tiệc, giám sát tiệc, hỗ trợ trang trí, set-up…

    Hỗ trợ sự kiện
    Hỗ trợ sự kiện
    Hỗ trợ sự kiện
  10. Top 10

    Shipper

    Shipper cũng là công việc làm thời vụ tết cần nhân lực tăng đột biến vào giai đoạn cuối năm. Đó là do nhu cầu mua bán hàng hóa tăng cao cuối năm. Công việc có thể bao gồm ship hàng cho các shop online, các cửa hàng ăn uống. Nếu có sẵn phương tiện di chuyển và thông thuộc đường xá, đây chính là công việc phù hợp để sinh viên hoặc nhân viên văn phòng kiếm thêm ngày giáp Tết.


    Shipper được hiểu là người vận chuyển hàng hóa. Hay nói cụ thể hơn là người trực tiếp đảm trách công việc lấy hàng hàng từ chủ dịch vụ và giao hàng tận nơi cho khách hàng. Các sản phẩm có thể là quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn,...hay bất cứ mặt hàng nào khác. Hiện nay việc mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển. Thay vì phải trực tiếp đến cửa hàng thì nhiều người lại lựa chọn việc lên internet và đặt hàng, sau đó chờ shipper giao hàng tới. Chính vì thế, ngày càng nhiều cửa hàng, doanh nghiệp cần tìm kiếm nhân sự chuyên phụ trách việc giao hàng, mang lại cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn cho nhiều người. Cũng giống như các ngành nghề khác khi làm việc cần thực hiện những công việc cụ thể và nghề shipper cũng vậy. Khi làm người giao hàng, bạn cần tuân theo một quy trình làm việc nhất định để vận chuyển hàng hóa cho đúng thời gian và địa điểm cho khách hàng. Đối với shipper giao hàng tự do, shipper bán tự do và shipper công nghệ sẽ làm những công việc như sau. Shipper phải đến trực tiếp địa điểm cửa hàng lấy hàng hóa và thông tin về người nhận hàng, đồng thời phải ứng tiền của đơn hàng cho cửa hàng. Kiểm tra hàng hóa trước khi giao hàng, sắp xếp các đơn hàng theo một lộ trình thích hợp để tiết kiệm được thời gian và công sức vận chuyển, giao hàng đến các địa điểm có sẵn trên các đơn hàng. Gọi điện cho khách hàng để giao bưu phẩm hàng hóa và nhận tiền từ khách hàng tương ứng với giá trị ghi trên đơn hàng. Trong trường hợp không liên lạc được, không nhận đơn hàng hoặc hủy đơn, cần liên lạc lại với người gửi hàng để trao đổi các vấn đề đang xảy ra và tìm cách giải quyết.

    Cũng giống như với các nghề khác, nghề shipper muốn có mức thu nhập mà mình mong muốn thì tùy thuộc và sự chăm chỉ và tinh thần trách nhiệm của họ. Mức lương shipper tự do và bán tự do thường có phí là 20.000đ - 30.000đ/chuyến nếu đơn hàng nằm trong trung tâm thành phố. Còn nếu ở vùng ngoại ô mức giá sẽ cao hơn. Tuy vào thời gian và lượng đơn hàng mà người giao hàng nhận được sẽ có mức thu nhập tương ứng.

    Shipper
    Shipper
    Shipper




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy