Top 8 thói xấu "bền vững" mà sinh viên ở KTX sinh viên nào cũng mắc phải

Thao Tran 7795 0 Báo lỗi

Nếu bạn đã từng trải qua những khoảnh khắc khó quên của một thời sinh viên trong KTX thì tôi có thể chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy chính mình trong bài viết này... xem thêm...

  1. Thức khuya và dậy muộn chính là đặc trưng của những sinh viên KTX mọi thời đại. Tệ hơn là khoảng thời gian đó, thói quen đó thường không dành cho việc học tập. Có thể là đánh game, chat chit, nhậu nhẹt, thậm chí là cả đánh bạc trong những căn phòng nhỏ KTX.


    Mọi hoạt động diễn ra tới tận khuya, thậm chí là cả trong đêm tối khi trường có quản sinh nghiêm nghặt. Đương nhiên, những cú đêm đó đều không tránh khỏi việc ngủ nướng đến chí ít là trưa hôm sau. Hậu quả của những buổi sống về đêm đó chính là muộn học, trốn học, kết quả học tập kém và có khi là gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

    Sống cuộc sống của những
    Sống cuộc sống của những "cú đêm"

  2. Có tới 90% sinh viên ở KTX đều rơi vào tình trạng này. Phòng ốc lộn xộn những đồ ăn, đồ thừa và túi rác, nhà vệ sinh, bồn cầu đen kịt không ai đánh rửa,...thói quen xấu đó xuất hiện ở hầu hết những KTX nam. Sự lười biếng của chính bạn khiến bạn phải cư trú ở một nơi bẩn thỉu, bừa bộn mà người khác thậm chí chẳng dám bước vào
    Ở bẩn
    Ở bẩn
  3. Vấn nạn đưa người yêu về phòng trong KTX đại học là hiện tượng khá phổ biến. Tình yêu nơi KTX không còn gì xa lạ với sinh viên thời hiện đại. Không chỉ diễn ra ở KTX nam mà thậm chí ở ngay cả khu vực dành cho nữ sinh cũng đôi lúc diễn ra tình trang này. Có không ít các clip học đường được đưa lên internet phản ánh thực trạng nhức nhối này. Đương nhiên, tình trạng đó không tồn tại ở số đông sinh viên KTX mà chỉ diễn ra ở một số đối tượng nhất định.


    Tình yêu đôi lứa là thứ tình cảm đẹp đẽ, cần được trân trọng và giữ gìn nhưng không vì thế mà có thể làm những việc quá đà, sai trái. Hãy yêu với tình cảm đúng với lứa tuổi của mình, giữ gìn sự trong sáng vốn có của thứ tình cảm học trò ấy

    Đưa người yêu về phòng
    Đưa người yêu về phòng
  4. Nợ tiền căng tin KTX dường như là một thói quen của phần lớn sinh viên. Có những anh chàng thậm chí còn sở hữu cả cuốn sổ ghi nợ dày đặc sau 4 năm ngồi trên ghế nhà trường mà sau này nó trở thành những kỷ niệm chẳng bao giờ có thể quên được
    Con nợ của căng tin KTX
    Con nợ của căng tin KTX
  5. Bạn có tự tin nói rằng mình chưa bao giờ trốn học trong quãng thời gian sinh viên của mình ? Vì bất kể một lý do nào đó đều có thể dẫn tới một vài buổi cúp học. Ngay cả sinh viên KTX cũng không tránh khỏi tình trạng đó, cả phòng rủ nhau đi chơi hay ngủ quên dẫn tới cúp học sẽ được biện minh trước giảng viên bởi trăm ngàn lý do khác nhau.
    Trốn học và ..... trốn học
    Trốn học và ..... trốn học
  6. Một trong những bức xúc của hầu hết các bạn sinh viên ở KTX chính là bạn chung phòng mở nhạc quá lớn. Vì thường ở KTX sẽ ở chung từ 2- 8 người trong 1 phòng, vì vậy, một người gây ra tiếng ồn đã có thể ảnh hưởng tới những người khác. Bạn có thể nghe nhạc tuy nhiên không nên mở nhạc loa ngoài quá lớn và trong một thời gian dài. Dẫu biết là mang tai phone nghe nhạc có thể ảnh hưởng đến thính giác nhưng nếu bạn mở loa ngoài sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ hoặc quá trình học bài của bạn chung phòng nên bạn nên rút kinh nghiệm về việc này.

    Mở nhạc loa ngoài lớn
    Mở nhạc loa ngoài lớn
  7. Chơi game là một trong những sở thích của các bạn nam, tuy nhiên không phải ai cũng như vậy. Có một số bạn vì quá mê game mà chơi xuyên suốt cả đêm, việc chơi game vào ban đêm vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn đến những bạn cùng phòng. Ánh sáng của màn hình laptop sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ người khác và tiếng gõ bàn phím khi bạn chơi cả đêm cũng vậy. Và biết đâu trong lúc chơi bạn thắng một trận làm bạn phấn khích hoặc thua ai đó làm bạn bực bội và gây ra tiếng động cũng làm người khác khó chịu.

    Chơi game xuyên đêm
    Chơi game xuyên đêm
  8. Đây là trường hợp rất thường xuyên gặp ở KTX, có thể nói chuyện với người thân và đặc biệt là nói chuyện với người yêu. Là sinh viên thì ai cũng hiểu cảm giác xa người thân là cảm giác rất khó chịu, nên gọi điện cho người thân là hết sức bình thường, tuy nhiên bạn tránh nói chuyện quá lớn tiếng và những từ ngữ quá thân mật khi nói chuyện với người yêu của mình. Vì nó có thể ảnh hưởng đến người khác, đặc biệt là nói chuyện vào buổi tối. Buổi tối thường là thời gian các bạn tập trung học bài và chạy deadline nên bạn hãy chú ý hơn việc này nhé!

    Nói chuyện điện thoại lớn tiếng
    Nói chuyện điện thoại lớn tiếng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy