Top 10 Thương hiệu ô tô uy tín nhất hiện nay

  1. Top 1 Toyota
  2. Top 2 BMW
  3. Top 3 Mercedes-Benz
  4. Top 4 Mazda
  5. Top 5 Lexus
  6. Top 6 Ford
  7. Top 7 Honda
  8. Top 8 Hyundai
  9. Top 9 Porsche
  10. Top 10 VinFast

Top 10 Thương hiệu ô tô uy tín nhất hiện nay

Ha Thanh Le 1058 0 Báo lỗi

Ô tô là phương tiện đi lại cao cấp được nhiều người trong xã hội ưa chuộng và khao khát sở hữu. Bên cạnh đó, nó không đơn thuần là công cụ di chuyển, mà còn là ... xem thêm...

  1. Top 1

    Toyota

    Tập đoàn Ô tô Toyota là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Trong năm 2017, cơ cấu doanh nghiệp của Toyota bao gồm 364.445 nhân viên trên toàn thế giới. Tính đến tháng 9 năm 2018, đây là công ty lớn thứ sáu trên thế giới tính theo doanh thu. Tính đến năm 2017, Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn nhất. Toyota là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới sản xuất hơn 10 triệu xe mỗi năm mà họ đã thực hiện kể từ năm 2012, khi đó họ cũng báo cáo việc sản xuất chiếc xe thứ 200 triệu của mình. Tính đến tháng 7 năm 2014, Toyota là công ty niêm yết lớn nhất tại Nhật Bản theo vốn hóa thị trường (trị giá hơn gấp đôi so với SoftBank xếp thứ 2) và theo doanh thu. Toyota là công ty dẫn đầu thị trường thế giới về doanh số bán xe điện hybrid và là một trong những công ty lớn nhất khuyến khích áp dụng thị trường xe hybrid trên toàn cầu.


    “Ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay” là triết lý Toyota Việt Nam luôn theo đuổi kể từ ngày đầu thành lập. Với quyết tâm nâng cao chất lượng và coi đó là giá trị cốt lõi cho sự phát triển của Công ty cũng như đóng góp cho đất nước, Toyota đã trở thành thương hiệu đáng tin cậy và được yêu mến. Đến nay, gần 700.000 chiếc xe mang thương hiệu Toyota được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn làm bạn đồng hành. Nhờ vào sự ủng hộ của khách hàng, Toyota luôn giữ vững vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp và không ngừng lớn mạnh về năng lực sản xuất, doanh số bán hàng và dịch vụ. Toyota Việt Nam không chỉ phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu kinh doanh mà còn đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng, chia sẻ thành công đối với đất nước và con người Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như: giáo dục - đào tạo, văn hóa - xã hội, đặc biệt là an toàn giao thông và bảo vệ môi trường. Với niềm tin vào tương lai phát triển của đất nước, tôn trọng luật pháp và sự trân trọng văn hóa đặc trưng của Việt Nam.


    Website: https://www.toyota.com.vn/

    Thương hiệu ô tô Toyota
    Thương hiệu ô tô Toyota
    Thương hiệu ô tô Toyota
    Thương hiệu ô tô Toyota

  2. Top 2

    BMW

    Bayerische Motoren Werke AG thường được gọi là BMW, là một công ty đa quốc gia của Đức chuyên sản xuất ô tô và xe máy. Công ty được thành lập vào năm 1916 với tư cách là nhà sản xuất động cơ máy bay, được sản xuất từ năm 1917 đến năm 1918 và một lần nữa từ năm 1933 đến năm 1945. Ô tô được bán trên thị trường dưới các thương hiệu BMW, Mini và Rolls-Royce, và xe máy được bán dưới thương hiệu BMW Motorrad. Năm 2015, BMW là nhà sản xuất xe cơ giới lớn thứ mười hai thế giới, với 2.279.503 xe đã được sản xuất. BMW có trụ sở tại Munich và sản xuất xe cơ giới ở Đức, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Mexico. BMW có lịch sử tham gia đua xe đáng kể, đặc biệt là trong những chiếc xe đua du lịch, Công thức 1, đua xe thể thao và Isle of Man TT.


    THACO là nhà nhập khẩu ủy quyền chính thức của tâp đoàn BMW tại Việt Nam, cung cấp xe hơi BMW và MINI chính hãng và các dịch vụ liên quan đến xe BMW và MINI nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng các thương hiệu cao cấp đang tăng trưởng tại Việt Nam. Việt Nam là một trong những thị trường đang tăng trưởng quan trong nhất của tập đoàn BMW trong khu vực. Vì vậy, THACO đã khẳng định thêm vị thế của BMW trong trị trường bằng cách phát triển liên tục mạng lưới bán hàng và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai. Liên tục tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và tiềm năng phát triển, THACO hiểu sự phát triển nhanh chóng của thị trường xe hơi tại Việt Nam và nắm bắt cơ hội của thị trường này.

    Website:
    https://www.bmw.vn/vi/index.html

    Thương hiệu ô tô BMW
    Thương hiệu ô tô BMW
    Thương hiệu ô tô BMW
    Thương hiệu ô tô BMW
  3. Mercedes-Benz là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe buýt, xe tải danh tiếng trên thế giới. Hãng được xem là một trong những hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay. Khởi đầu, hãng thuộc sở hữu bởi Daimler-Benz. Hiện tại, hãng là một thành viên của công ty mẹ, Daimler AG (tên trước đây là DaimlerChrysler AG). Mercedes-Benz còn là một trong những hãng đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nguồn gốc ban đầu của hãng được xem là phát triển từ hai nhánh hoàn toàn độc lập nhau. Năm 1883, Karl Benz thành lập "Benz & Co. Rheinische Gasmotorenfabrik Mannheim" (nhà máy động cơ khí Rhein Mannheim Benz & Co.). Năm 1886, hãng đã cho ra đời những chiếc xe đầu tiên mang nhãn hiệu Benz Patent Motorwagen. Chỉ trong 15 năm sau đó, hãng đã trở thành một trong những nhà máy sản xuất xe hơi lớn nhất trên thế giới.


    Mercedes-Benz Việt Nam được thành lập từ năm 1995, sản xuất hơn 1.900 xe du lịch và 1.300 xe thương mại mỗi năm. Kết thúc Quý I/2017, Mercedes-Benz đạt kết quả thành công nhất trong 22 năm hoạt động tại Việt Nam. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã bàn giao 1.358 xe tới tay khách hàng, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2016. Đáng chú ý, thị phần xe sang của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tăng từ 50% lên hơn 70% trong Quý I. GLC vẫn là sản phẩm được ưa chuộng nhất của MBV cũng như toàn thị trường xe sang. Tính trung bình trong ba tháng đầu năm, mỗi tháng có 160 xe GLC đến tay khách hàng. Sản phẩm được ưa chuộng tiếp theo của MBV là C-Class. Đây vẫn là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất Việt Nam với gần 400 xe bán ra trong Quý I.Trong khi đó, thương hiệu xe siêu sang Mercedes-Maybach nhận được sự đón nhận cực kỳ tích cực từ thị trường. Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt hai phiên bản mới Mercedes-Maybach S 400 4MATIC và Mercedes-Maybach S 500, MBV đã nhận được hơn 50 đơn hàng cho thương hiệu xe siêu sang này.


    Website: https://mercedesmiennam.vn/

    Mercedes-Benz Việt Nam
    Mercedes-Benz Việt Nam
    Mercedes-Benz việt nam
    Mercedes-Benz việt nam
  4. Top 4

    Mazda

    Mazda Motors Corporation là công ty đa quốc gia sản xuất xe hơi của Nhật Bản, có trụ sở tại Fuchū, Quận Aki, Hiroshima, Nhật Bản. Mazda khởi đầu với tên Công ty TNHH Toyo Cork Kogyo, được thành lập ở Hiroshima, Nhật Bản, ngày 30 tháng 1 năm 1920. Toyo Cork Kogyo đổi tên thành Toyo Kogyo Co., Ltd. vào năm 1927. Vào cuối những năm 1920, công ty được Hiroshima Saving Bank và các nhà lãnh đạo kinh doanh khác ở Hiroshima cứu thoát khỏi tình trạng phá sản. Năm 1931 Toyo Kogyo thay đổi từ sản xuất máy công cụ đến sản xuất xe ô tô với sự giới thiệu của Mazda-Go autorickshaw. Toyo Kogyo sản xuất vũ khí cho quân đội Nhật trong suốt Thế chiến thứ hai, đáng chú ý nhất là loại súng trường số 99 loại 30 đến 35. Công ty chính thức đổi tên thành Mazda vào năm 1984, mặc dù mỗi chiếc ô tô đều mang tên đó ngay từ đầu. Mazda R360 được giới thiệu vào năm 1960, theo sau là Mazda Carol năm 1962.


    Năm 2011, Thaco hợp tác với tập đoàn Mazda Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với công suất 10.000 xe/năm. Mẫu xe đầu tiên được sản xuất là Mazda 2, tiếp đó là ba mẫu xe Mazda CX-5, Mazda 6 và Mazda 3 nối bước nhau tạo nên dấu ấn mạnh trên thị trường Việt Nam. Mazda đánh dấu sự trở lại Việt Nam với doanh số bước đầu rất khiêm tốn ở mức 606 xe. Thương hiệu Mazda vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá về thiết kế và an toàn như Japanese Car of the Year - Những sản phẩm được đánh giá suất sắc tại thị trường Nhật; Japan’s Good Design Gold Award - Những sản phẩm có thiết kế ấn tượng và độc đáo; Red Dot design - Những mẫu xe có thiết kế đẹp); Top Safety Pick Plus - Những mẫu xe an toàn… đã góp phần giúp Mazda khẳng định giá trị thương hiệu xe Nhật chất lượng và an toàn.


    Website: https://mazdamotors.vn/

    Thương hiệu ô tô Mazda
    Thương hiệu ô tô Mazda
    Thương hiệu ô tô Mazda
    Thương hiệu ô tô Mazda
  5. Top 5

    Lexus

    Lexus là phân khúc xe hơi hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota. Sau khi được giới thiệu lần đầu tiên tại Hoa Kỳ vào năm 1989, Lexus đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại đây, tính tới năm 2006, Lexus đã có mặt tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Từ khi ra đời cho tới nay, Lexus vẫn thường xuyên được sản xuất tại Nhật Bản, với trung tâm được đặt tại vùng Chūbu và Kyūshū, với nhà máy Tahara tại tỉnh Aichi và nhà máy Kyūshū tại Miyata, Fukuoka. Chiếc Lexus đầu tiên được lắp ráp ngoài Nhật Bản là chiếc RX 330 được sản xuất tại Ontario, Canada vào năm 2003. Sau một cuộc tái cơ cấu toàn diện từ năm 2001 tới 2005, Lexus chính thức được tách ra độc lập khỏi thương hiệu mẹ, qua đó tự chịu trách nhiệm mọi khâu sản xuất từ thiết kế cho đến lắp ráp.


    Cùng với mẫu xe ý tưởng LF-đại diện cho tầm nhìn điện hóa của Lexus toàn cầu, Lexus Việt Nam còn mang đến triển lãm dải sản phẩm Hybrid và những mẫu xe sang trọng hàng đầu. Là thương hiệu tiên phong trong công nghệ Hybrid, Lexus chú trọng đẩy mạnh công nghệ điện hóa để đóng góp cho xã hội toàn cầu bền vững. Trên thế giới, chúng tôi đã và đang phát triển các dòng xe điện khác nhau, bao gồm xe hybrid tự sạc điện, xe hybrid sạc ngoài, xe thuần điện và xe chạy pin nhiên liệu. Lexus sẽ đưa ra các giải pháp thiết thực với từng quốc gia, phụ thuộc vào nhu cầu của Khách hàng và điều kiện của quốc gia đó. Vì vậy, tại Việt Nam, Lexus là thương hiệu tiên phong giới thiệu dải sản phẩm xe hybrid tân tiến nhất. Tiếp nối không gian điện hóa, Lexus đưa đến hành trình trải nghiệm, khám phá những mẫu xe hàng đầu của thương hiệu.


    Website: https://www.lexus.com.vn/vn.html

    Thương hiệu ô tô Lexus
    Thương hiệu ô tô Lexus
    Thương hiệu ô tô Lexus
    Thương hiệu ô tô Lexus
  6. Top 6

    Ford

    Công ty Ford Motor là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit, Hoa Kỳ. Công ty được Henry Ford thành lập vào ngày 16 tháng 6 năm 1903. Công ty này bán ô tô và xe tải thương mại mang thương hiệu Ford và hầu hết các xe hạng sang mang thương hiệu Lincoln. Ford cũng sở hữu nhà sản xuất SUV Brazil Troller, 8% cổ phần của Aston Martin của Vương quốc Anh và 32% cổ phần của Jiangling Motors. Ford là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Mỹ (sau General Motors) và lớn thứ năm trên thế giới (sau Toyota, VW, Hyundai-Kia và General Motors) dựa trên lượng xe sản xuất năm 2015. Vào cuối năm 2010, Ford là nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm ở châu Âu. Ngoài chiến lược One Ford thì Ford luôn hướng mọi hành động của mình theo đúng slogan mà hãng đã đặt ra là "Go Further" (tạm dịch là: Tiến xa hơn nữa). Để làm được điều này thì các sản phẩm xe hơi của Ford sẽ rất phải rất đa dạng về các phương diện như giá cả, nhu cầu và mục đích sử dụng để phù hợp với người tiêu dùng trên toàn cầu.


    Được thành lập năm 1995, Ford Việt Nam là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Ford Motor có trụ sở ở Michigan, Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) với tổng vốn đầu tư đến nay là hơn 126 triệu USD. Ford Việt Nam tự hào là công ty Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam kể từ khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Hoạt động của Ford tại Việt Nam bao gồm lắp ráp xe hơi, tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Ford vận hành nhà máy lắp ráp được đặt tại Hải Dương với công suất đạt 14.000 xe một năm. Ford Việt Nam hiện đang có khoảng 700 cán bộ công nhân viên tại các trụ sở ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhà máy ở Hải Dương, cùng với đó là hơn 5.000 lao động tại hệ thống các đại lý ủy quyền và trung tâm dịch vụ trên toàn quốc. Ford cam kết sử dụng mọi nguồn lực toàn cầu của mình để đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm ưu việt và trải nghiệm tuyệt vời, đó là các dòng sản phẩm xe du lịch, xe thương mại, xe bán tải với các tính năng vượt trội, thiết kế hiện đại, thông minh, an toàn, chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu. Hoạt động tại Việt Nam, Ford cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng lân cận cả về kinh tế và xã hội.


    Website: https://www.ford.com.vn/

    Các dòng xe Ford
    Các dòng xe Ford
    Thương hiệu ô tô Ford
    Thương hiệu ô tô Ford
  7. Top 7

    Honda

    Honda là một công ty tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở đặt tại quận Minato, Tokyo. Đây là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới kể từ năm 1959 và là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới với số lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm. Từ năm 2004 hãng đã chế tạo động cơ diesel vừa êm vừa không cần bộ lọc nhằm đáp ứng tiêu chuẩn chống ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, có thể nói rằng, đây là nền tảng tạo nên sự thành công của công ty xuất phát điểm từ một công ty làm xe máy nhỏ lẻ. Hãng Honda đặt trụ sở tại Tokyo và có niêm yết trên các thị trường chứng khoán Tokyo, Thành phố New York, Luân Đôn, Paris, Hãng Honda Hoa Kỳ đặt tại Torrance, California (Hoa Kỳ). Honda Canada đóng trụ sở ở vùng Scarborough của Toronto, Ontario và dời về trụ sở mới tại Richmond Hill, Ontario vào năm 2008. Hiện nay, Honda là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản với số lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm.


    Được thành lập vào năm 1996, công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa Công ty Honda Motor (Nhật Bản), Công ty Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam với 2 ngành sản phẩm chính là xe máy và xe ô tô. Gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Honda Việt Nam đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe gắn máy và nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam. Honda Việt Nam tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ tận tâm và những đóng góp vì một xã hội giao thông lành mạnh. Với khẩu hiệu “Sức mạnh của những Ước mơ”, Honda mong muốn được chia sẻ và cùng mọi người thực hiện ước mơ thông qua việc tạo thêm ra nhiều niềm vui mới cho người dân và xã hội.

    Website
    : https://www.honda.com.vn/


    Các dòng xe ô tô Honda
    Các dòng xe ô tô Honda
    Thương hiệu ô tô Honda
    Thương hiệu ô tô Honda
  8. Top 8

    Hyundai

    Công ty xe hơi Hyundai là một công ty con trực thuộc tập đoàn Hyundai, đây là công ty hàng đầu trong cơ cấu tổ chức của tập đoàn này. Thành lập vào ngày 29 tháng 12 năm 1967, Hyundai Motor hiện đang là nhà sản xuất ô tô, tàu biển, máy móc, phương tiện, thiết bị công nghiệp, quân sự - quốc phòng chuyên dụng đa quốc gia có quy mô lớn nhất tại quê nhà Hàn Quốc nói riêng và đồng thời cũng là hãng xe có giá trị thương hiệu lớn thứ 3 châu Á, hạng 5 toàn cầu năm 2020. Công ty đặt trụ sở chính ở quận Seocho, Seoul. Năm 1999, Hyundai mua lại cổ phần của công ty Kia Motors để tiến hành quá trình tái cơ cấu và thành lập ra một liên minh sản xuất xe hơi mới. Năm 2004, Hyundai cho ra mắt mẫu xe hơi hạng sang đầu tiên của mình là Hyundai Genesis. Sau 11 năm phát triển, Genesis được công bố là thương hiệu độc lập vào ngày 4 tháng 11 năm 2015.


    Thương hiệu Hyundai Motor với 50 năm lịch sử hình thành và phát triển luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng trên toàn cầu nhờ uy tin, chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi. Tập đoàn Hyundai luôn đánh giá cao và quan tâm đặc biệt tới thị trường Việt Nam với hàng loạt hoạt động đầu tư, hợp tác trong thời gian dài. Với những thành tựu to lớn mà Tập đoàn Thành Công nỗ lực xây dựng và đạt được, Tập đoàn Hyundai Motor quyết định lựa chọn Tập đoàn Thành Công là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất lắp ráp các dòng xe du lịch từ tháng 3/2017 và tiếp tục là lĩnh vực thương mại mang thương hiệu Hyundai từ tháng 9/2017. Kể từ đó đến nay, TC Motor là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai.


    Website: https://hyundai.thanhcong.vn/

    Thương hiệu ô tô Hyundai
    Thương hiệu ô tô Hyundai
    Thương hiệu ô tô Hyundai
    Thương hiệu ô tô Hyundai
  9. Top 9

    Porsche

    Porsche AG thường được gọi tắt là Porsche, là một công ty chuyên sản xuất xe hơi thể thao hạng sang của Đức kiêm thương hiệu con trực thuộc Volkswagen AG - tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới cũng như gia tộc nhà Porsche. Porsche được sáng lập bởi Ferdinand Porsche - một trong những nhà phát minh, kỹ sư ô tô đi tiên phong trong lĩnh vực tự động hóa cùng với con gái của ông - bà Louise Piëch Porsche. Công ty hiện đặt trụ sở chính tại quận Zuffenhausen, thành phố Stuttgart, phía nam nước Đức. Bạn nhìn vào logo xe Porsche sẽ có khá nhiều thắc mắc đặt ra về ý nghĩa. Bạn sẽ thấy hình ảnh thành phố Stuttgart chính là nơi mà hãng xe được hình thành với biểu tượng một chú ngựa chính là thành phố nổi tiếng với các trại ngựa đó. Những chiếc gạc nai và dải màu đen đỏ là biểu tượng của Vương quốc Wurttemberg. Logo trình làng ở vô lăng của các mẫu xe.


    Được thành lập từ năm 2007, đến nay Porsche Việt Nam đang ngày càng phát triển vững mạnh với đội ngũ hơn 70 nhân viên. Ra đời đầu tiên là Trung tâm Porsche Sài Gòn, được khai trương vào đầu tháng 11 năm 2008. Toà nhà với thiết kế hiện đại này nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp đó năm 2012, Trung Tâm Porsche Hà Nội ra đời tại 562 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội; nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ ngày càng cao của thị trường tại khu vực phía Bắc và các vùng lân cận một cách thuận tiện và chu đáo nhất. Với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị toàn diện cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, 2 trung tâm mang đến dịch vụ theo tiêu chuẩn của Porsche toàn cầu. Các dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam bao gồm dịch vụ Bán hàng, hậu mãi, bộ trang thiết bị đặc biệt của Porsche (Tequipment), bộ sưu tập thời trang của Porsche (Porsche Driver’s Selection) và nhiều dịch vụ khác đều hiện diện tại Trung tâm Porsche Sài Gòn và Trung tâm Porsche Hà Nội.


    Website: https://porsche-vietnam.vn/

    Thương hiệu ô tô Porsche
    Thương hiệu ô tô Porsche
    Thương hiệu ô tô Porsche
    Thương hiệu ô tô Porsche
  10. Top 10

    VinFast

    VinFast là một nhà sản xuất ô tô và xe máy điện của Việt Nam được thành lập năm 2017, có trụ sở đặt tại thành phố Hải Phòng, do bà Lê Thanh Hải làm Giám đốc điều hành. Công ty này là một thành viên của tập đoàn Vingroup, được ông Phạm Nhật Vượng sáng lập. Công ty đã giới thiệu các nguyên mẫu thiết kế đầu tiên được dành riêng cho thị trường Việt Nam tại Triển lãm xe hơi Paris năm 2018 ở Pháp, bao gồm một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) và một chiếc sedan. Những mẫu xe này được dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2019 nhưng trên thực tế đã bàn giao ngày 28 tháng 7 cùng năm. Sau xe hơi, VinFast bắt đầu sản xuất, bán ra thị trường các dòng xe máy điện và ô tô điện. VinFast có một nhà máy lắp ráp, sản xuất chính đặt tại thành phố Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam. Nhà máy có diện tích 335 hecta với tổng số vốn đầu tư đạt 3,5 tỷ USD và là một trong những dự án công nghiệp lớn nhất ở Việt Nam.


    Công ty VinFast hợp tác về công nghệ, kỹ thuật, hỗ trợ tư vấn chiến lược, đào tạo nguồn nhân lực với các nhà sản xuất ô tô, linh kiện phụ tùng và thiết bị công nghiệp nặng lớn nhất trên toàn cầu như: BMW, Siemens AG, ThyssenKrupp, ZF, SAP, Schuler, Dürr AG, Eisenmann SE, Grob Aircraft và Robert Bosch GmbH của Đức, EDAG và ABB của Thụy Sĩ, Magna Steyr và AVL của Áo, LG Chemical của Hàn Quốc, các hãng thiết kế ItalDesign Giugiaro, Zagato, Torino Design và Pininfarina của Ý, các tập đoàn BCG, Lear và General Motors của Hoa Kỳ, Aapico Hitech của Thái Lan, Foxconn của Đài Loan cùng nhiều thương hiệu danh tiếng khác. VinFast đã đăng ký với Phòng đăng ký kinh doanh Frankfurt để thành lập một văn phòng đại diện mang tên gọi "VinFast GmbH" tại Đức, cùng với những văn phòng đại diện khác tại các thành phố Melbourne (Úc), Thượng Hải (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc). Mục tiêu trong tương lai của VinFast là tăng dần tỷ lệ nội địa hóa linh kiện, tiến tới tự chủ công nghệ, kỹ thuật, bên cạnh đó, công ty tiếp tục đầu tư vào phát triển, mở rộng thị phần trong nước đồng thời tiến ra các thị trường quốc tế.


    Website: https://vinfast.vn/

    Thương hiệu ô tô  VinFast
    Thương hiệu ô tô VinFast
    Thương hiệu ô tô  VinFast
    Thương hiệu ô tô VinFast




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy