Top 10 tin tức quốc tế được người dùng Google quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất 2016

Dương Thị Khánh Ly 79 0 Báo lỗi

Năm 2016 là một năm ấn tượng với nhiều sự kiện lớn đã diễn ra trên thế giới, trong đó có cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và Olympic 2016 là 2 sự kiện hot nhất. Bên ... xem thêm...

  1. Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 là một sự kiện quan trọng của nước Mỹ, ngoài ra sự kiện này cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của thế giới. Cuộc bầu cử được diễn ra vào ngày 8/11/2016 và đây là lần thứ 58 người dân nước Mỹ đi bỏ phiếu bầu cử cho hai ứng cử viên là Trump và Clinton. hai ứng cử viên này đã có một cuộc cạnh tranh và vận động bầu cử khá căng thẳng. Kết quả cuối cùng tân tổng thống đắc cử lần thứ 58 của nước Mỹ chính là ông Donald Trump với số phiếu bầu vượt xa đối thủ là bà Clinton.
    Bầu cử tổng thống Mỹ
    Bầu cử tổng thống Mỹ

  2. Thế vận hội Mùa hè 2016 hay còn có một cái tên khác là Olympics Rio 2016, đây là một sự kiện thi đấu thể thao đáng chú ý được diễn ra từ ngày 5 - 21 tháng 8 năm 2016 tại Brazil. Thế vận hội có hơn 10.500 vận động viên đến từ nhiều Ủy ban Olympic quốc gia khác nhau tham gia tranh tài, trong đó đây là lần đầu tiên xuất hiện của Nam Sudan và Kosovo. Olympic Rio 2016 được tổ chức thi đấu với 28 môn thể thao khác nhau và có tới 306 bộ huy chương. Các sự kiện thi đấu thể thao được diễn ra ở 33 địa điểm thi đấu ở thành phố chủ nhà và có tổ chức một vài địa điểm ở các thành phố khác nữa. Rio 2016 đã xác lập được nhiều kỷ lục thể thao mới cho thế giới, cụ thể là đã có tới 60 kỷ lục Olympic và 19 kỷ lục thế giới.
    Olympics 2016
    Olympics 2016
  3. Brexit là từ được viết tắt từ hai từ dùng để chỉ việc Anh quốc (Britain) sẽ rời khỏi EU (Exit). Chính vì thế, ở nước Anh những người bỏ phiếu tán thành việc rời khỏi EU sẽ thuộc phe Brexit và số còn lại không tán thành sẽ thuộc phe đồng tình - Remain. Theo báo chí nước ngoài đã đưa tin, Thủ tướng Anh David Cameron đã hứa hẹn rằng ông sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu ý kiến của người dân nếu ông giành được chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2015, đáp lại những lời kêu gọi ngày một nhiều hơn từ phía Đảng Bảo thủ của ông và Đảng Độc lập, ban đầu họ vốn không đồng ý với việc Anh tham gia vào EU kể từ năm 1975, tuy nhiên vào lúc đó mọi người lại bỏ phiếu để Anh có thể tiếp tục ở lại EU trong một cuộc trưng cầu dân ý. Kể từ đó, EU đã có nhiều sự thay đổi và người dân Anh bị kiểm soát nhiều hơn - đây chính là ý kiến của những người dân không muốn Anh tiếp tục ở lại EU.
    Brexit
    Brexit
  4. Vụ thảm sát hộp đêm Pulse - một hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando, Florida, Mỹ vào sáng ngày 12/6 năm nay đã khiến cho 50 người chết. Đây được xem là vụ xả súng chết người cao nhất trong lịch sử của nước Mỹ. Theo như nguồn tin từ phía cảnh sát cho hay kẻ đã xả súng vào hộp đêm là Omar S. Mateen, là một người đàn ông gốc Afhanistan, 31 tuổi và sống ở Port Saint Lucie, bang Florida. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tình nghi rằng Mateen có dính líu với một số tay súng của một tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS). Tuy nhiên phía bên IS vẫn chưa có tuyên bố gì, nhưng một tài khoản nào đó trên Twitter có liên quan tới IS đã đăng tải một hình ảnh của Mateen, theo Reuters.
    Vụ xả súng tại thành phố Orlando
  5. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố virus Zika hiện là một tình trạng khẩn cấp y tế công cộng bởi những lo ngại ngày càng tăng do phát hiện khả năng có thể gây dị tật bẩm sinh. Biến chứng nguy hiểm của virus Zika là sẽ gây hiện tượng teo não và rối loạn hệ thống miễn dịch kèm theo tác động đến thần kinh. Theo như dự đoán thì sẽ có khoảng 4 triệu người có thể bị nhiễm virus Zika cho tới cuối năm nay. Riêng ở Việt Nam, do đang xuất hiện loại muỗi gây nên dịch sốt xuất huyết rất thường xuyên nên Bộ Y tế nhận định rằng khả năng xuất hiện bệnh ở người dân Việt Nam do virus Zika hoàn toàn có thể xảy ra.
    Virus Zika
    Virus Zika
  6. Hồ sơ Panama là lượng tài liệu mật khổng lồ tiết lộ các thông tin về những người giàu có và quyền lực cũng như tài sản của họ. Trong đó có hơn 11,5 triệu tài liệu nằm trong 2,6 terabyte dữ liệu khác nhau. Hồ sơ Panama đã tiết lộ tài sản ở nước ngoài của khoảng 140 chính trị gia cùng các quan chức trên toàn thế giới, trong đó có đến 12 người đã hoặc đang là nguyên thủ quốc gia. Ngoài ra còn có tên 29 tỷ phú trong danh sách 500 người giàu có nhất trên thế giới theo bình chọn của tạp chí Forbes của Mỹ. “Hồ sơ Panama” được xem là vụ tiết lộ tài liệu bí mật lớn nhất trong lịch sử, thậm chí nó còn lớn hơn cả vụ tiết lộ của WikiLeaks xảy ra vào năm 2010 vì đã phanh phui các hoạt động tài chính bất hợp pháp có liên quan đến đa số các nhân vật giàu có và quyền lực nhất nhì trên thế giới.
    Hồ sơ Panama
    Hồ sơ Panama
  7. Nước Pháp lại phải hứng chịu nhiều đau thương khi một vụ tấn công kinh hoàng nữa đã xảy ra. Theo như thống kê thì đã có ít nhất 80 người chết ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp sau khi một xe tải đâm vào đám đông đang đón mừng ngày Quốc khánh. Nếu đây là sự tấn công của một nhóm khủng bố thì sẽ là một vụ tấn công khủng khiếp thứ 2 nhằm vào nước Pháp trong vòng 1 năm vừa qua, và là vụ khủng bố thứ 3 kể từ tháng 1/2015 cho đến nay.
    Vụ khủng bố bằng xe tải tại Nice
  8. Vào ngày 22 tháng 3 năm 2016, đã có ít nhất 3 vụ nổ xảy ra tại Brussels của Bỉ. Cụ thể là có hai vụ tại xảy ra tại sân bay Bruxelles vào khoảng 8 giờ sáng và 1 vụ nữa xảy ra tại Trạm metro Maalbeek vào lúc 9 giờ 11 phút. Những vụ nổ này đã khiến cho 38 người bị chết và trong số đó có 3 tên thủ phạm cùng với khoảng 300 người đã bị thương, trong số đó có khoảng 61 người đang trong tình trạng nguy kịch, đặc biệt có 4 người đã tử vong ở bệnh viện đến từ 40 quốc gia khác nhau trên thế giới. Mới đây, một khẩu súng trường khác và một quả bom thứ ba đã được tìm thấy trong quá trình lục soát và kiểm tra tại sân bay và rất may mắn là đã được phá hủy. Nhà nước Hồi giáo Irag và Levant có ý nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.
    Vụ khủng bố tại Brussels
  9. Vào sáng ngày 8/7 (theo giờ Việt Nam) thì tại thành phố Dallas thuộc bang Texas, Mỹ đã xảy ra một vụ nổ súng khiến cho 5 nhân viên cảnh sát thiệt mạng và có thêm 6 người khác bị thương. Đây được xem là một trong những vụ nổ súng đã gây thương vong lớn nhất cho lực lượng cảnh sát của nước Mỹ kể từ vụ khủng bố trước vào ngày 11/9 năm 2001. Phía cảnh sát trưởng thành phố Dallas là ông David Brown cho biết, vụ việc này xảy ra khi các cảnh sát đang tiến hành đối phó với một làn sóng biểu tình phản đối về việc cảnh sát đã bắn chết công dân da màu tại Minnesota và Louisiana. Ngay sau vụ tấn công, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ tổng cộng ba nghi phạm, một nghi phạm còn lại đã đọ súng hơn 1 giờ đồng hồ với cảnh sát, sau đó được biết là đã tự sát.
    Vụ xả súng tại thành phố Dallas
  10. Động đất Kumamoto 2016 xảy ra tại Nhật là một loạt các vụ chấn động động đất trong đó bao gồm trận động đất chính đã xảy ra vào lúc 1 giờ 25 phút vào ngày 16 tháng 4 năm 2016 có cường độ lên tới 7,0 độ richter với tâm chấn gần khu vực thành phố Kumamoto thuộc tỉnh Kumamoto trên đảo Kyushu của Nhật Bản. Trận động đất này xảy ở độ sâu vào khoảng 10 km (6,2 mi) trước đó là một cơn tiền chấn 6,2 độ richter diễn ra lúc 21 giờ 26 phút vào ngày 14 tháng 4 năm 2016, tại độ sâu khoảng 11 km (6,8 mi). Hai trận động đất liên tiếp này đã làm chết ít nhất 42 người và có khoảng 3.000 người đã bị thương, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng ở Kumamoto. Có khoảng 44.000 người đã được đi di tản khỏi khu vực này để tránh các thảm họa nguy hiểm có thể xảy ra...
    Động đất tại Kunamoto




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy