Top 10 Trường Đại học, Cao đẳng đào tạo khối ngành quân sự tốt nhất tại Hoa Kỳ

Thyy Ng 1158 0 Báo lỗi

Hoa Kỳ là quốc gia có nền quân sự mạnh nhất thế giới, với nhu cầu cung ứng nguồn nhân sự cho đất nước, Mỹ đầu tư khá nhiều chi phí cho các trường đại học, học ... xem thêm...

  1. Học viện Quân sự Hoa Kỳ cũng được biết đến với cái tên West Point hoặc tên viết tắt USMA, là một vị trí của Lục quân Hoa Kỳ đồng thời cũng là một học viện quân sự. West Point trở thành vị trí quân sự đầu tiên dưới sự chỉ huy của Benedict Arnold. Được thiết lập vào năm 1802, nó là trường học viện quân sự lâu đời nhất của Hoa Kỳ. Các sinh viên được gọi là các thiếu sinh quân (cadet). Chiếm diện tích trên 16.000 mẫu Anh (65 km²), nó là một trong những khu trường rộng nhất trên thế giới. (Khi so sánh với Học viện Hải quân Hoa Kỳ với 338 mẫu Anh/1.37 km² và Học viện Không quân Hoa Kỳ với 18.000 mẫu Anh/73 km².) Các trang bị tiện nghi được kết hợp độc nhất của trường gồm một dốc trượt tuyết và một trường bắn pháo binh, thêm vào đó là các tòa nhà của học viện và các trang thiết bị thể thao được tạo lập ở một khuôn viên riêng biệt trong trường. Vị trí này đã có từ năm 1778 và nó vẫn là vị trí quân sự lâu đời nhất của Hoa Kỳ.

    Học viện Quân sự West Point là trường đào tạo khối ngành quân sự tại Mỹ cung cấp một chương trình phát triển lãnh đạo 47 tháng gắn liền với sự nghiêm khắc trong học tập, kỷ luật quân sự và những thách thức về thể xác, tất cả được xây dựng dựa trên nền đạo đức. Học viện là một tổ chức được quốc tế công nhận về sự xuất sắc về học thuật, quân sự và thể chất và học viên tự hào rằng các học viên ngày nay sẽ trở thành những nhà lãnh đạo quân sự, khu vực công và khu vực tư nhân trong tương lai. Mục đích của West Point là tạo ra những nhà lãnh đạo nhân vật đang chuẩn bị cung cấp dịch vụ vô ích cho quân đội và quốc gia của chúng ta. West Point cung cấp một chương trình học rộng và cân bằng để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có kiến thức, kỹ năng và các thuộc tính cần thiết để họ có thể đáp ứng một cách hiệu quả những thách thức phức tạp và không chắc chắn mà họ sẽ phải đối mặt trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ.

    Học viện Quân sự West Point
    Học viện Quân sự West Point
    Học viện Quân sự West Point
    Học viện Quân sự West Point

  2. Học viện Hải quân Hoa Kỳ (USNA) tọa lạc tại thành phố Annapolis, Maryland, gần Washington D.C. là một học viện đào tạo các sĩ quan cho lực lượng Hải quân Hoa Kỳ và Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ. Quy trình chọn lọc và đào các học viên trong trường cũng tương tự như Học viện Không quân Hoa Kỳ và Học viện Quân sự West Point Hoa Kỳ. Học viện Hải quân Hoa Kỳ được thành lập vào ngày 10 tháng 10 năm 1845 tại Washington DC. Đây là một học viện đào tạo các sĩ quan cho lực lượng Hải quân Hoa Kỳ và Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ. Đây có thể nói là một trường cao đẳng đại học của dịch vụ hải quân tốt nhất tại Mỹ, Học viện Hải quân chuẩn bị cho thanh niên nam nữ trở thành những sĩ quan chuyên nghiệp về năng lực, nhân cách và lòng trắc ẩn trong Hải quân Hoa Kỳ và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Sinh viên Học viện Hải quân là những người trung niên đang hoạt động trong Hải quân Hoa Kỳ.


    Các học viên trong trường sau khi tốt nghiệp được phong quân hàm Thiếu úy trong lực lượng Hải quân Hoa Kỳ hoặc Thiếu úy trong lực lượng Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ và phải phục vụ trong quân đội ít nhất là 5 năm sau khi tốt nghiệp. Các học viên nước ngoài đào tạo tại trường sẽ được phong quân hàm theo nước của họ. Từ năm 1959, sau khi tốt nghiệp có thể được yêu cầu làm nhiệm vụ ở một nhánh khác như Lục quân, Không quân hay Biên phòng để họ có khả năng thích nghi được các nhiệm vụ. Mỗi năm một số lượng nhỏ trong số học viên đã tốt nghiệp phải làm ở nhánh khác, thông thường theo nguyên tắc "một đổi một" giữa các trường của các nhánh.

    Học viện Hải quân Hoa Kỳ
    Học viện Hải quân Hoa Kỳ
    Chiếc nón hải quân tung cao trên bầu trời nước Mỹ
    Chiếc nón hải quân tung cao trên bầu trời nước Mỹ
  3. Học viện Không quân Hoa Kỳ nằm ở phía bắc của Colorado Springs, tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ, là một học viện đào tạo các sĩ quan cho lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Học viện Không quân Hoa Kỳ được thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 1954. Học viên sẽ nhận được bằng cử nhân về khoa học và hầu hết được phong quân hàm thiếu úy trong Không quân Hoa Kỳ. Đây là nơi đào tạo ra những con người kể cả nam lẫn nữ để trở thành những nhà lãnh đạo không quân Hoa Kỳ phục vụ cho đất nước. Học viện không quân Hoa Kỳ ở Colorado Springs, Colorado cung cấp một nền giáo dục đại học bốn năm miễn phí và có cơ hội để phục vụ như một sĩ quan trong lực lượng không quân lớn nhất thế giới.


    Chương trình đào tạo là 4 năm, sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ nhận được bằng cử nhân về khoa học và hầu hết được phong quân hàm thiếu úy trong Không quân Hoa Kỳ. Học viện cũng là một địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất ở Colorado, mỗi năm có khoảng hơn một triệu người đến thăm. Học viện là một trong những trường chọn lọc của Hoa Kỳ. Các thí sinh được đánh giá dựa trên các kết quả trong quá trình học như khả năng lãnh đạo, sức khoẻ, đạo đức. Để được lựa chọn các thí sinh phải trải qua kỳ sát hạch kiểm tra sức khỏe, kiểm tra y khoa và được đảm bảo bởi một người thường là thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ. Gần đây, số người được chọn vào trường mỗi năm là 1400 học viên nhưng chỉ dưới 1000 học viên được tốt nghiệp.

    Học viện Không quân Hoa Kỳ
    Học viện Không quân Hoa Kỳ
    Học viện Không quân Hoa Kỳ viết tắt là USAFA
    Học viện Không quân Hoa Kỳ viết tắt là USAFA
  4. Học viện Hàng Hải Thương Mại Hoa Kỳ gọi tắt là USMMA được thành lập vào năm 1943 tại Kings Point, New York. Đây là chương trình học tập nghiêm ngặt của nó, USMMA yêu cầu nhiều giờ tín dụng cho một văn bằng cử nhân hơn bất kỳ học viện dịch vụ liên bang khác. Học sinh tốt nghiệp Học viện tuân theo phương châm "Acta Non Verba" - hành động không phải là lời nói, và là những nhà lãnh đạo minh hoạ cho khái niệm về dịch vụ trên bản thân.


    Học viện là một nhánh chuyên biệt của Đại học bang California, tổ chức các khóa học cử nhân về kinh doanh quốc tế và hậu cần, Kỹ sư công nghệ, nghiên cứu toàn cầu, các vấn đề hàng hải, kỹ thuật công nghệ hàng hải, vận tải biển và cơ khí. Học viện là trường duy nhất tại bờ biển phía Tây và là một trong bảy học viện hàng hải tại Hoa Kỳ được cấp bằng khen. Thành lập vào năm 1929, năm 2009 số sinh viên của học viện là 779.

    Học viện Hàng Hải Thương Mại Hoa Kỳ
    Học viện Hàng Hải Thương Mại Hoa Kỳ
    Học viện Hàng Hải Thương Mại Hoa Kỳ
    Học viện Hàng Hải Thương Mại Hoa Kỳ
  5. Học viện Cảnh Sát Hoa Kỳ viết tắt là USCGA được thành lập vào năm 1876. Học viện Cảnh Sát Hoa Kỳ tự hào để giáo dục các nhà lãnh đạo của một lực lượng quân sự đa ngành, hàng hải. Các nhân viên được ủy nhiệm trong Đội Cảnh sát biển dẫn đầu các đội của nam giới và phụ nữ và được liên tục kêu gọi để phục vụ cộng đồng, đất nước và đồng bào của họ. Đây được xem là trường đào tạo cảnh sát tốt nhất và chất lượng nhất tại Mỹ.


    Học viện cảnh sát phải rèn luyện thể lực, học tâm lý, buộc "nếm trải" cảm giác bị xịt hơi cay để từ đó thấu hiểu, cẩn trọng hơn khi sử dụng với người dân. Tại Mỹ, học viện cảnh sát là nơi tổ chức đào tạo lực lượng chấp pháp tương lai, có cấp liên bang và tiểu bang. Phần lớn các cơ quan chấp pháp liên bang sẽ gửi ứng viên tới nơi đào tạo chung là Trung tâm Đào tạo lực lượng chấp pháp Liên bang, thuộc sự quản lý của Bộ An ninh nội địa.

    Học viện Cảnh Sát Hoa Kỳ
    Học viện Cảnh Sát Hoa Kỳ
    Học viện Cảnh Sát Hoa Kỳ
    Học viện Cảnh Sát Hoa Kỳ
  6. Học viện Quân sự Virginia viết tắt là VMI được thành lập vào năm 1839 và là một thành viên của hệ thống giáo dục đại học Commonwealth of Virginia. VMI ghi nhận khoảng 1.717 nam giới và phụ nữ mỗi năm. Khoảng 60% số học viên là từ Virginia trong khi phần còn lại cung cấp đại diện từ hầu hết các tiểu bang và một số quốc gia. Học viện Quân sự Virginia là một trường cao đẳng đại học lịch sử và được chính phủ hỗ trợ nằm trên 200 mẫu Anh trong Thung lũng Shenandoah trong giới hạn thành phố Lexington, Virginia.


    Học viện Quân sự Virginia là trường cao đẳng quân sự công lập lâu đời nhất ở Hoa Kỳ và là một trong sáu trường Cao đẳng Quân sự Cao cấp của đất nước (với The Citadel, NGCSU, Đại học Norwich, Texas A&M và Virginia Tech ). VMI không dành cho tất cả mọi người và sinh viên nên sẵn sàng cho một môi trường đại học kỷ luật và khắt khe (các học viên mới được gọi là "Rats"). Không giống như sinh viên tại các học viện quân sự Hoa Kỳ, sinh viên tại Học viện Quân sự Virginia không bắt buộc phải phục vụ trong lực lượng vũ trang sau khi tốt nghiệp.

    Học viện Quân sự Virginia
    Học viện Quân sự Virginia
    Học viện Quân sự Virginia viết tắt là VMI
    Học viện Quân sự Virginia viết tắt là VMI
  7. Đại học Norwich - Trường Cao đẳng Quân đội Vermont là một trường đại học tư thục được thành lập vào năm 1819 tại Norwich, Vermont. Đây là trường cao đẳng quân sự lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Tại Norwich, bạn sẽ phát triển những đặc điểm chung giữa các nhà lãnh đạo trong mọi lĩnh vực, kỉ luật, sự toàn vẹn, tự tin, lòng trung thành và danh dự - thông qua một loạt các cơ hội sẽ nâng cao khả năng của bạn theo những cách bạn không bao giờ tưởng tượng.


    Đại học Norwich có gần 1,900 sinh viên theo học. Học viện cấp bằng cử nhân, giấy phép hành nghề sư phạm, 4 chương trình ROTC. Khóa học được tổ chức giảng dạy trong lĩnh vực kiến trúc, kế toán, khoa học máy tính, quản trị kinh doanh & quản lý, nghiên cứu thông tin, sinh học, công nghệ y khoa, đào tạo thể thao, kỹ thuật, khoa học trái đất, khoa học xã hội, tư pháp hình sự, nhà văn, giáo dục, nghệ thuật tự do, tâm lý học. Đại học Norwich cung cấp chứng chỉ cao học về giáo dục

    Đại học Norwich
    Đại học Norwich
    Đại học Norwich - Trường Cao đẳng Quân đội Vermont
    Đại học Norwich - Trường Cao đẳng Quân đội Vermont
  8. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ là một cơ quan có trách nhiệm tham mưu cho chính phủ dân sự Hoa Kỳ về các vấn đề quân sự và việc lãnh đạo Quân đội Hoa Kỳ. Cơ quan này gồm một Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (Chairman of the Joint Chiefs of Staff), một Phó Chủ tịch Hội đồng, hợp cùng sáu lãnh đạo cao nhất của năm nhánh quân chủng và Văn phòng Vệ binh Quốc gia. Tất cả đều là tướng lĩnh quân sự cao cấp, do Tổng thống bổ nhiệm và được Thượng viện xác nhận.


    Ngày nay, trách nhiệm chính của Bộ tổng tham mưu Liên quân là làm thế nào để quân đội có thể luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, làm sao cho chắc chắn rằng chính sách, kế hoạch và huấn luyện các binh chủng của họ thật tốt cho các tư lệnh tác chiến của họ. Trường Sỹ quan Chỉ huy và Tổng tham mưu viết tắt là CGSC được thành lập vào năm 1881. Đây là một tổ chức sáng tạo, linh hoạt và học tập mà truyền cảm hứng và phấn đấu xuất sắc trong việc phát triển các nhà lãnh đạo quân đội để thích ứng và thống trị thống nhất hoạt động đất bây giờ và trong tương lai.

    Trường Sỹ quan Chỉ huy và Tổng tham mưu
    Trường Sỹ quan Chỉ huy và Tổng tham mưu
    Trường Sỹ quan Chỉ huy và Tổng tham mưu
    Trường Sỹ quan Chỉ huy và Tổng tham mưu
  9. Cao đẳng không chiến viết tắt là AWC được thành lập vào năm 1946 đây là trường giáo dục chuyên nghiệp quân sự cấp cao của Không quân Mỹ. Để thực hiện sứ mệnh AWC, sinh viên chứng tỏ nắm vững hai thách thức, học tập nâng cao và phát triển chuyên môn. Để đáp ứng những thách thức này, các trường đại học phát triển các kiến thức, kỹ năng và thái độ trong các sinh viên của mình là quan trọng với nghề nghiệp của vũ khí với sự nhấn mạnh trên không khí và sức mạnh space và ứng dụng của nó trong tiêu chung và đa quốc gia.


    Không quân Hoa Kỳ là một quân chủng của Quân đội Hoa Kỳ và là một trong số các lực lượng đồng phục Hoa Kỳ. Từng trực thuộc Lục quân Hoa Kỳ, Không quân Hoa Kỳ được thành lập với vai trò là một quân chủng riêng biệt vào ngày 18 tháng 9 năm 1947 dưới Đạo luật An ninh Quốc gia năm 1947. Không quân là một quân chủng mới nhất được thành lập của Quân đội Hoa Kỳ. Trong lời mở đầu về vị thế của mình, Không quân Hoa Kỳ nêu rõ các mục tiêu chính của mình như sau: "Cảnh giác toàn cầu, vươn tới toàn cầu và sức mạnh toàn cầu".

    Cao đẳng không chiến
    Cao đẳng không chiến
    Cao đẳng không chiến viết tắt là AWC được thành lập vào năm 1946
    Cao đẳng không chiến viết tắt là AWC được thành lập vào năm 1946
  10. Đại học Thủy quân lục chiến viết tắt là MCU được thành lập vào ngày 1 tháng 8 năm 1989, để phát triển, cung cấp và đánh giá giáo dục quân sự chuyên nghiệp và đào tạo thông qua các chương trình giáo dục thường trú và từ xa để chuẩn bị cho các nhà lãnh đạo để đáp ứng những thách thức của môi trường an ninh quốc gia. (Bảo tồn, quảng bá và trưng bày lịch sử và di sản của Thủy quân lục chiến). Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ có khoảng trên 203.000 binh sĩ, là quân chủng nhỏ nhất trong các lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.


    Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ là một quân chủng của Quân đội Hoa Kỳ có trách nhiệm cung cấp lực lượng tiến công từ phía biển, sử dụng phương tiện vận chuyển của Hải quân Hoa Kỳ để nhanh chóng đưa các lực lượng đặc nhiệm vũ trang hỗn hợp. Nó là một trong số 8 lực lượng đồng phục của Hoa Kỳ. Theo cơ cấu lãnh đạo dân sự trong Quân đội Hoa Kỳ thì Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ là một thành phần của Bộ Hải quân Hoa Kỳ, thường hoạt động sát cánh bên các lực lượng hải quân Hoa Kỳ cho các mục đích huấn luyện, vận chuyển và tiếp vận. Tuy nhiên, theo cơ cấu lãnh đạo quân sự thì Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ là một quân chủng riêng biệt.

    Đại học Thủy quân lục chiến
    Đại học Thủy quân lục chiến
    Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ
    Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy