Top 6 Trường đào tạo chuyên ngành Thanh nhạc tốt nhất hiện nay

Kim Ngưu 7219 0 Báo lỗi

Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo chuyên ngành thanh nhạc từ trung cấp, cao đẳng cho đến đại học. Tuy nhiên, việc lựa chọn một ngôi trường có chất lượng ... xem thêm...

  1. Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam được mệnh danh là cái nôi âm nhạc của nước ta, được thành lập từ năm 1956, với ba chức năng chính là Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Biểu diễn âm nhạc, tham gia vào việc định hướng, giáo dục nhằm nâng cao đời sống âm nhạc cho toàn xã hội; góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


    Học viện trở thành trung tâm đào tạo âm nhạc có uy tín trong khu vực, đủ năng lực để hội nhập quốc tế. Đào tạo các cấp học từ trung cấp đến hệ nghiên cứu sinh với tổng số gần 1.500 sinh viên trong gần 40 chuyên ngành âm nhạc. Đội ngũ giảng dạy với hơn 200 giảng viên, trong đó có 19 giáo sư, phó giáo sư, 14 tiến sĩ, 3 nhà giáo nhân dân, 26 Nhà giáo ưu tú, 8 nghệ sĩ nhân dân, 28 nghệ sĩ ưu tú là những người đầu ngành về âm nhạc, có uy tín và kinh nghiệm nhất trong các cơ sở đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp ở Việt Nam.


    Học viện đã được phép đào tạo liên kết sau đại học với Úc và là cơ sở âm nhạc duy nhất trong cả nước đào tạo tiến sĩ âm nhạc. Trong hơn 50 năm qua, Học viện đào tạo hầu hết các nghệ sĩ biểu diễn, các giảng viên âm nhạc, các nhà phê bình, sáng tác, chỉ huy, lý luận âm nhạc của Việt Nam, trong số đó có nhiều người đã giành giải cao tại các cuộc thi âm nhạc trong và ngoài nước. Nơi đây cũng đào tạo ra rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Diva Mỹ Linh, Anh Thơ, Trọng Tấn,...


    Với chuyên ngành thanh nhạc, học viện có 2 hệ phù hợp để các bạn lựa chọn, bao gồm cao đẳng và đại học. Bạn có thể tham khảo cách thức tuyển sinh tại vnam.edu.vn. Vì đây là học viện đào tạo chất lượng, rất nhiều bạn trẻ muốn thi và học tập tại đây nên các bạn cần cân nhắc khả năng của bản thân, đồng thời chuẩn bị thật tốt kĩ năng biểu diễn để tự tin dự thi vào nơi này.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0438 514 969 & 0438 561 842
    Email: hvan@vnam.edu.vn
    Website: https://vnam.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/www.vnam.edu.vn

    Gọi điện
    Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

  2. Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh tiền thân là trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn ra đời năm 1956. Trường có hai ngành đào tạo: ngành Quốc nhạc và ngành nhạc Tây Phương gồm gần 20 chuyên ngành âm nhạc khác nhau. Năm 1960, trường đổi tên thành Trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn; năm 1975 là Trường Quốc gia Âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh và từ năm 1981 đến nay là Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.


    Với cơ cấu tổ chức gồm 7 khoa, 4 phòng chức năng và 4 tổ chức trực thuộc, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh đào tạo và bồi dưỡng cán bộ âm nhạc có trình độ Trung học, Cao đẳng, Đại học và Sau Đại học ở các hệ: chính quy, vừa học vừa làm, chuyên tu, chính quy xa trường; đào tạo cử nhân sư phạm âm nhạc; đào tạo theo mô hình xã hội hóa. Trường thực hiện các hoạt động: sáng tác, biểu diễn, giao lưu quốc tế, nghiên cứu âm nhạc; khảo sát, nghiên cứu và viết các công trình khoa học. Ca sĩ Mỹ Tâm đã tốt nghiệp tại đây với thành tích thủ khoa của mình. Hay Sơn Tùng MTP, Bùi Anh Tuấn cũng là những học viên đáng giá của học viện khi đã đạt thủ khoa đầu vào chuyên ngành thanh nhạc của học viện.


    Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhì, Ba; nhiều thế hệ giảng viên đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú; nhiều Giáo sư của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh được mời làm giám khảo cho các cuộc thi âm nhạc quốc tế trên thế giới; nhiều giảng viên, học sinh, sinh viên đoạt các giải thưởng cao trong và ngoài nước, qua đó đã tạo uy tín về chất lượng đào tạo nghệ thuật âm nhạc trong cả nước cũng như khu vực và thế giới. Đây là một môi trường đáng để các bạn theo học và nuôi dưỡng đam mê của bản thân.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 112 Nguyễn Du, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 028 3822 5841

    Email: vanthunhacvien@hcmcons.vn

    Website: https://hcmcons.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/nhacvientphcm.1956

    Gọi điện
    Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh
    Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh
    Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh
    Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh
  3. Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (ĐHSP Nghệ thuật TW) nằm trên đường Trần Phú, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Với lịch sử 50 năm xây dựng và trưởng thành, đây là một trong những cơ sở đào tạo uy tín, lâu năm được nhà nước, xã hội công nhận.


    Với chuyên ngành thanh nhạc, trường chỉ đào tạo hệ Đại học 4 năm. Độ tuổi dự thi trên 18 tuổi. Thể lệ dự thi gồm 2 bài hát trong đó 1 bài Opera nước ngoài, 1 bài hát Việt Nam. Các môn phụ: Nhạc lý, xướng âm và xét điểm văn PTTH.


    Trong những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu học tập của xã hội và giáo dục thẩm mỹ, số lượng học sinh đăng ký học tại trường tăng đáng kể, đồng thời giảm áp lực thi đại học và duy trì chất lượng, hiệu quả cao. Có rất nhiều chuyên ngành liên quan chặt chẽ mà thí sinh có thể lựa chọn. Giáo dục nghệ thuật và thiết kế thời trang. hội họa và thiết kế đồ họa. Ngoài ra, bạn có thể thi nhiều ngành trong một lần thi tuyển. Đây là điểm khác biệt của trường chúng tôi với các cơ sở giáo dục nghệ thuật khác.


    Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương có một đội ngũ nhân viên và giảng viên tận tâm, chuyên nghiệp, hướng tới sinh viên và hòa đồng. Không khí các buổi học chuyên môn sôi nổi, thú vị, thoải mái và đạt hiệu quả cao. Sinh viên nghệ thuật khuyến khích tính chủ động, tích cực trong học tập và thể hiện sự sáng tạo, tìm tòi, khám phá, đổi mới trong nghệ thuật.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 18, Ngõ 55Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
    Điện thoại: 0947 392 229 & 0398 279 096
    Email: tuyensinh@spnttw.edu.vn
    Website: http://www.spnttw.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/spnttw.edu.vn

    Gọi điện
    Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
    Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
    Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
    Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
  4. Học viện Âm nhạc Huế được thành lập ngày 08/11/2007, trụ sở chính của trường được đặt tại Cố đô Huế, đây là một trong 3 trường lớn đào tạo âm nhạc bậc đại học tại Việt Nam.


    Các chuyên ngành đào tạo của Học viện bao gồm: Sáng tác âm nhạc, Chỉ huy âm nhạc, Biểu diễn âm nhạc, Nhã nhạc Cung đình Huế... Nhiệm vụ chính của nhà trường là nghiên cứu và đào tạo âm nhạc ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đồng thời góp phần khôi phục bảo tồn, phát huy giá trị Nhã nhạc Cung đình Huế và Cồng chiêng Tây Nguyên, hai loại hình nghệ thuật đã được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại


    Học viện có 2 hệ đào tạo chuyên ngành thanh nhạc cho các bạn lựa chọn: Hệ trung cấp với đối tượng đã tốt nghiệp THCS. Hệ đại học kết hợp thi các môn năng khiếu, chuyên ngành và xét tuyển, thi tuyển môn văn THPT.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 01 Lê Lợi, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 023 4381 9852
    Email: vanphonghocvien@gmail.com
    Website: http://hocvienamnhachue.edu.vn/en/

    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100057283076350

    Gọi điện
    Học viện âm nhạc Huế
    Học viện âm nhạc Huế
    Học viện âm nhạc Huế
  5. Được thành lập vào năm 1967, tiền thân là trường Trung học Văn Hóa Nghệ Thuật Hà Nội. Trải qua hơn 50 năm phát triển, ngôi trường này đã đáp ứng tốt các nhu cầu học tập, rèn luyện của nhiều thế hệ trẻ. Cho đến nay, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội vẫn là cái tên đầy sức hút khi ngày càng nhiều các bạn trẻ muốn học tập và phát triển bản thân ở môi trường này.


    Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội là trường công lập, đào tạo 2 hệ gồm cao đẳng và trung cấp với nhiều ngành học khác nhau để thí sinh lựa chọn. Đối với chuyên ngành thanh nhạc có hệ trung cấp 3 năm giới hạn độ tuổi từ 16 đến 20, hệ cao đẳng 3 năm độ tuổi dự thi trên 18 và hệ sơ cấp 7 năm đối với những bạn 11 tuổi trở lên, đã tốt nghiệp tiểu học.


    Thể lệ dự thi chuyên ngành thanh nhạc: thí sinh trình bày 1 ca khúc dân gian; nhạc nhẹ, 1 ca khúc nước ngoài và môn năng khiếu thẩm âm tiết tấu. Riêng hệ cao đẳng thêm kí xướng âm và xét điểm thi văn THPTQG. Nơi đây từng là ngôi trường học tập của ca sĩ Hoàng Hải và ca sĩ Dương Hoàng Yến hiện cũng là giảng viên tại trường.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 7 Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3825 6826
    Email: hanoicollegeofart@gmail.com
    Fanpage: www.facebook.com/caodangnghethuathanoi

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội
    Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội
    Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội
    Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội
  6. Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Đà Nẵng tiền thân là Trường Nhà nước Văn hóa - Thông tin Quảng Nam - Đà Nẵng, được thành lập năm 1977. Điểm đặc biệt, trường tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho người dân thường trú của thành phố và các tỉnh lân cận đến Đà Nẵng học tập, giảm bớt phần lớn khó khăn cho sinh viên và người dân.


    Đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, văn nghệ tại địa phương thông qua đào tạo, phát huy đội ngũ cán bộ văn hóa thông tin chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp (bao gồm cả phong trào văn hóa, văn nghệ cơ sở). Đào tạo các đội ngũ nghệ thuật năng khiếu (âm nhạc, nghệ thuật tạo hình, sân khấu, múa) theo ngành và nhu cầu xã hội. Đào tạo giáo viên âm nhạc, mỹ thuật cấp trung học. Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các vốn văn hóa nghệ thuật truyền thống của vùng.


    Ngoài ra, trường liên kết đào tạo với Đại học Văn hóa Hà Nội, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Đại học Nghệ thuật Huế, Học viện Âm nhạc Huế, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đào tạo chuyên ngành đại học: văn hóa sự quản lý, thư viện khoa học, văn hóa du lịch, bảo tàng, biên đạo múa, giáo dục múa, giáo dục mỹ thuật, giáo dục âm nhạc, diễn viên tuồng, nhạc công tuồng, dân ca tuồng,...


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 130 Lê Quang Đạo, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
    • 63 Thái Phiên, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

    Điện thoại: 0988 707 294
    Email:
    tvhnt@danang.gov.vn

    Website: vhntdng.vn

    Fanpage: www.facebook.com/vanhoa.nghethuat.7

    Gọi điện
    Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng
    Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng
    Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng
    Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy