Top 19 trường đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành Luật tốt nhất trên thế giới

Trịnh Ngân 2851 0 Báo lỗi

Có rất nhiều lựa chọn cho con đường sau đại học của các cử nhân Luật, làm trợ giúp viên pháp lý, luật sư, kiểm sát viên,... Một trong những con đường đó là ... xem thêm...

  1. Top 1

    Havard

    Tờ Telegraph của Anh mới đây đã đưa ra danh sách 10 trường đại học đào tạo ngành luật tốt nhất. Trường Luật của Đại học Harvard – nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama từng theo học nằm trong top đầu của bảng xếp hạng QS thường niên uy tín nhất thế giới của Anh (QS World University Rankings 2011/2012).


    Tại Havard, ông Obama là sinh viên da đen đầu tiên được các đồng môn khoa luật bầu làm Chủ tịch Tạp chí Luật của đại học Harvard (The Harvard Law Review). Khi ấy The New York Times, nhật báo có uy tín nhất ở Mỹ cũng phải đăng tin này. Vì đó là một sự kiện lớn, một hiện tượng lạ của nước Mỹ thời còn nhiều rào cản vô hình ngăn cách về sắc tộc, màu da.

    Havard
    Havard

  2. Oxford được đánh giá là trường đại học đào tạo ngành luật hàng đầu trên thế giới. Các cử nhân luật của Oxford sẽ phải dành 45 giờ mỗi tuần và phần lớn thời gian của các kì nghỉ để phục vụ cho việc học tập. Nguyên thủ tướng Anh Tony Blair từng theo học ngành luật tại đây.

    Đại học Oxford
    Đại học Oxford
  3. Đây là trường đại học thứ hai trong số 3 trường đại học của Anh Quốc lọt vào danh sách 10 trường đào tạo ngành luật tốt nhất thế giới. Cambridge lừng danh bởi quá trình đào tạo rất nghiêm ngặt nhằm giúp sinh viên đạt tới trình độ cao về kỹ năng phân tích, hiểu và trình bày. Một phần của quá trình tuyển dụng, các sinh viên tương lai sẽ phải vượt qua một kì thi tuyển. Họ sẽ phải trả lời câu hỏi tiểu luận kiểu như “Mọi người có nên có quyền lợi và nghĩa vụ đối với luật pháp? Nếu có thì nên quyết định các quyền đó là gì?”.

    Đại học Cambridge
    Đại học Cambridge
  4. Công ty luật nổi tiếng có nhiều văn phòng trên thế giới và đã có mặt tại Việt Nam thì hầu hết là các nước châu Âu, đặc biệt là Mỹ. Học thạc sỹ tại Mỹ có rất nhiều lựa chọn ở các bang khác nhau, một trong đó là Washington D.C, các trường đại học đào tạo thạc sỹ tại đây đều có tên trong bảng xếp hạng các trường danh giá nhất. Việc lựa chọn học tại Washington D.C không chỉ cho bạn kiến thức mà còn được tiếp xúc một nền kinh tế phát triển, với hàng loạt các tổ chức quốc tế nổi tiếng được đặt tại đây như World Bank hay IMF.

    Trung tâm luật Đại học Houston, trường luật hàng đầu của Mỹ này chuyên cung cấp những người được săn đón sau những chương trình đào tạo đặc biệt, ba trong số đó nằm trong top 10 của US News & World Report. Sinh viên quốc tế được đưa vào chương trình “Thạc sĩ luật mùa hè” của trung tâm, nơi cho phép đào tạo luật sư nước ngoài lấy bằng luật Hoa Kỳ chỉ trong 6 tháng.

    Washington D.C
    Washington D.C
  5. Anh là một quốc gia có nền pháp luật vô cùng nổi tiếng, chắc hẳn ai cũng muốn đến Anh du học với hàng trăm học bổng hấp dẫn dành cho du học sinh. Đại học Luật Manchester là một trong những trường luật danh tiếng nhất ở Anh, với truyền thống từ năm 1872. Trường duy trì liên kết chặt chẽ với các công ty luật quốc tế ở London và có các chương trình trao đổi sinh viên năng động với các trường đại học trên khắp châu Âu , châu Úc và châu Mỹ.

    Trường luật Strathclyde là trường luật hàng đầu của Scotland, trường Strathclyde hoạt động từ năm 1964. Được công nhận là ngôi trường cổ phần đầu tiên của Anh, đây là ngôi trường hàng đầu về triển vọng sau khi tốt nghiệp và là sự lựa chọn ưa thích của nhiều sinh viên châu Á.

    Trường luật Queen’s University Belfast đã giảng dạy pháp luật ở Bắc Ireland trong hơn 165 năm. Trường có chất lượng khá tốt và đứng top 10 trong hầu hết các bảng xếp nghiên cứu đánh giá giảng dạy (RAE) gần đây tại Anh. Tóm lại, đây là một ngôi trường hoạt động tốt trong sự cạnh tranh .

    Đại học Manchester
    Đại học Manchester
  6. Úc với nền giáo dục nổi tiếng hoàn hảo, khi mà chất lượng đào tạo học sinh và sinh viên tại đây được rất nhiều người ca ngợi, một nền văn hóa đề cao tính đa nguyên, đa văn hóa và sáng kiến sáng tạo, trong đó tiêu chí để đánh giá con người không phải là màu da, tín ngưỡng, quan điểm chính trị,... mà là khả năng, tài năng, trí tuệ, tinh thần khoan dung,... Nhờ đề cao tính đa văn hóa mà Úc đã thu hút nhân tài và giới ưu tú của mọi sắc tộc đến đây làm việc và nhập tịch, góp phần vượt qua khủng hoảng kinh tế mà nhiều quốc gia tiên tiến từ Hoa Kỳ đến Âu Châu đã gặp phải trong thập niên qua.

    Trường UNSW là một trong những trường luật danh tiếng nhất của Úc. Nó đã hoạt động hơn 40 năm và cung cấp chương trình đào tạo luật đẳng cấp thế giới cho sinh viên trên toàn khu vực châu Á -Thái Bình Dương. Đưa ra yêu cầu nhập học nghiêm ngặt, những sinh viên tốt nghiệp luật học tại UNSW có những cơ hội nghề nghiệp quốc tế.

    Khuôn viên Đại học UNSW
    Khuôn viên Đại học UNSW
  7. Singapore là một quốc gia có danh tiếng lâu đời về những luật sư giỏi và những tòa án uy tín thế giới. Đây là trung tâm châu Á về giải quyết tranh chấp thương mại giữa các nước. Singapore nổi tiếng thế giới về đội ngũ luật sư và ngành luật, Singapore Management University là trường đào tạo ngành này tốt nhất, với chất lượng tốt và đào tạo ra các sinh viên giỏi.

    Đại học Singapore
    Đại học Singapore
  8. Khoa Luật tại Đại học Toronto là nơi giảng dạy ngành này uy tín nhất Canada. Toronto có quy trình tuyển sinh khắt khe nhất trong các trường có khoa Luật và là một trong những đại học được sinh viên ghi danh nhiều nhất Bắc Mỹ.


    Tòa nhà Jackman Law Building vừa được xây dựng trở thành nơi thực tập tuyệt vời không chỉ dành cho khoa Luật mà còn cho các ngành học khác. Đây là công trình được nhà trường xây dựng lên với mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy, đồng thời đánh giá khả năng thực hành của sinh viên.

    Khoa đào tạo các văn bằng: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ ngành Luật

    Đại học Toronto
    Đại học Toronto
  9. McGill là trường Luật lâu đời nhất Canada và là một trong ba trường giảng dạy bằng tiếng Anh nổi tiếng ở Quebec. Khoa Luật cung cấp các chương trình: Cử nhân Luật, Cử nhân Luật Dân sự, Thạc sĩ Luật và Tiến sĩ Luật Dân sự. Sinh viên ngành Luật của trường đòi hỏi phải thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Tuy nhiên, yêu cầu này được miễn với các sinh viên học bằng thạc sĩ trở lên.

    Đại học McGill
  10. Trường British Columbia không chỉ mở ra cánh cửa trở thành luật sư chuyên nghiệp mà còn là “bước đệm” để bạn trở thành một người lãnh đạo về ngành Luật trong tương lai. Một số sinh viên tại trường sau khi tốt nghiệp nắm giữ vai trò quan trọng về pháp luật cho cá nhân, cộng đồng và làm việc trong văn phòng Chính phủ.

    Trường British Columbia
    Trường British Columbia
  11. Mỗi năm trường Luật Yale chỉ tuyển 200 sinh viên và đây cũng là một trong các trường đại học hàng đầu được lựa chọn tại Mỹ. Trong lịch sử, từng có hai tổng thống Mỹ tốt nghiệp trường này là Gerald Ford và Bill Clinton. Nhiều sinh viên tốt nghiệp và có ý định tiếp tục học lên cao mong muốn học tại đây.

    Đại học Yale, Mỹ
    Đại học Yale, Mỹ
  12. Trường Luật của California, Berkeley còn được biết đến với tên gọi Trường Luật Berkely hay Boalt Hall. Đây là một trong các trường uy tín và có mức độ cạnh tranh hàng đầu tại Mỹ. Cựu sinh viên của trường ghi kỷ lục trong việc nắm giữ các vị trí trọng yếu trong chính phủ Mỹ và có khả năng đặc biệt trong các phiên tòa giả định tại trường đại học, nơi họ thử sức mình chống lại các thẩm phán thực sự.

    Trường Luật của California, Berkeley
    Trường Luật của California, Berkeley
  13. Đây là một trong các trường đào tạo ngành luật hàng đầu của Mỹ. Tại Stanford, một giảng viên sẽ hướng dẫn một số lượng rất ít sinh viên, vì vậy chất lượng dạy và học sẽ rất cao. Mặt khác, chương trình đào tạo ngành luật của Stanford cũng vô cùng phong phú.

    Đại học Stanford
    Đại học Stanford
  14. Cơ hội việc làm lớn cùng mức thu nhập hấp dẫn, đặc biệt là với sinh viên du học Hàn Quốc ngành luật sau khi trở về từ Đại học Seoul - Hàn Quốc có rất nhiều lợi thế khi ứng tuyển vào các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam. Với sự đầu tư lớn mạnh như hiện nay, các công ty Hàn Quốc rất cần các chuyên gia pháp luật thông thạo luật pháp Hàn Quốc, luật pháp Việt Nam cũng như luật pháp quốc tế.


    Vì vậy đây là cơ hội để các bạn sinh viên du học Hàn Quốc ngành luật khẳng định mình ngay tại quê nhà. Hơn thế nữa, là một sinh viên ngành luật tại Hàn Quốc bạn luôn được kính trọng bởi với người Hàn, việc sở hữu một tấm bằng luật sự đồng nghĩa với người đó có sức mạnh trí tuệ và uy tín; là người đại diện cho công lý và có thể xây dựng nên những thay đổi khác biệt trong xã hội. Vì vậy ngành luật sư luôn là một ngành hấp dẫn dù ở bất cứ thời điểm nào.

    Khám phá du học Hàn Quốc
    Khám phá du học Hàn Quốc
  15. Đào tạo ngành luật tại Đại học Tokyo - Nhật Bản sẽ được đào tạo gần giống như sinh viên các quốc gia sử dụng hệ thống Civil law (dân luật) – hệ thống luật được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay. Các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới như Đức, Pháp,… cũng là những quốc gia theo dòng Civil law.


    Như vậy, có thể thấy, sinh viên lựa chọn ngành luật khi du học Nhật Bản sẽ dễ dàng tiếp cận và thấu hiểu luật pháp các quốc gia cùng cách sử dụng hệ thống pháp luật này. Đây là điểm lợi thế khi hiện tại Việt Nam chúng ta cũng đang là một trong các quốc gia đi theo xu hướng này.

    Du học Nhật Bản
    Du học Nhật Bản
  16. Học thạc sĩ luật ở Đại học Lille 2- Pháp sau khi kết thúc chương trình Cử nhân, bạn có thể học tiếp Master luật trong 2 năm. Năm đầu tiên sẽ khá vất vả với Master 1, nhưng khi học xong bạn hoàn toàn đủ khả năng đỗ kỳ thi Luật sư. Master 2 thì vô cùng đa dạng từ tổng quát như luật tư, luật công về kinh tế đến chuyên sâu như luật rượu vang và nho ở Đại học Bordeaux, luật về rừng núi ở Đại học Grenoble,...

    Đại học Lille
    Đại học Lille
  17. Được biết tới như một trong những quốc gia hiện đại bậc nhất thế giới, Thụy Điển là một đất nước xinh đẹp với vẻ đẹp thiên nhiên phong phú và động vật hoang dã đa dạng cùng với nền văn hóa tự do về tư tưởng. Các tiêu chuẩn giáo dục nơi đây được công nhận rộng rãi; phương pháp giảng dạy khuyến khích cá nhân nghiên cứu và học tập một cách độc lập. Du học Đại học Lund - Thụy Điển, bạn sẽ có cơ hội phát triển và mở rộng kiến thức của mình trong một môi trường đầy thách thức.

    Thụy Điển
    Thụy Điển
  18. Luật là ngành xã hội rất được xem trọng tại châu Âu nói chung và Hà Lan nói riêng. Chính vì thế, tại Hà Lan, bên cạnh các học bổng toàn phần của chương trình NFP, Erasmus Mundus, học bổng Wim Deetmen các trường đại học cũng đưa ra rất nhiều loại học bổng ngành luật dành cho sinh viên xuất sắc, nữ giới, những người đang làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu, hành chính công,...


    Trường Leiden University hỗ trợ toàn bộ học phí và cấp 10.000 EUR sinh hoạt phí một năm cho sinh viên xuất sắc, học bổng Saxion Top Talent Scholarship (STTS) trị giá 6.100 EUR (tương đương 180 triệu VNĐ) cho chương trình đào tạo cử nhân quốc tế,...

    Hà Lan
    Hà Lan
  19. Bằng cấp giá trị quốc tế được đánh giá cao. Bằng Thạc sỹ Luật tại Canada có giá trị quốc tế và được các công ty luật hàng đầu cũng như các công ty lớn đánh giá cao nhờ chất lượng đào tạo xuất sắc tập trung vào thực hành. Với quá trình học tập, thực hành trong thời gian du học bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn khi tìm kiếm việc làm trong môi trường làm việc quốc tế tại Canada, các nước phát triển khác hoặc tại Việt Nam.
    Du học Canada
    Du học Canada




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy