Top 10 Việc nên làm để có được một cuộc sống bình yên giản dị

Trang Trang 623 0 Báo lỗi

Giữa cuộc sống bận rộn, có khi nào bạn mải chạy theo guồng quay công việc mà quên mất thực ra ta làm để sống hay là sống để làm. Có đôi khi việc ta cần là ... xem thêm...

  1. Thời gian vẫn trôi, theo thời gian vạn vật đều đổi thay. Điều đơn giản này ai cũng biết nhưng lại ít người nắm bắt để tự tạo niềm tin cho bản thân bởi họ thường chỉ đau khổ và thở than với những khó khăn hiện tại.


    Hãy lấy một tờ giấy và ghi ra tất cả hoặc là những điều tiêu biểu nhất mà bạn cảm thấy nặng nề. Sau đó hãy đọc lại một lần rồi... đốt tờ giấy đó đi. Việc này giống như một hình thức buông tay vậy. Khi ngọn lửa đốt cháy chúng, bạn sẽ nảy sinh một suy nghĩ rằng chúng thật sự có thể biến mất, theo một cách nào đó. Vậy thì chúng ta cũng có thể làm cho những điều nặng nề ấy biến mất bằng cách quăng chúng khỏi cuộc sống của ta.

    Ghi ra những điều nặng nề
    Ghi ra những điều nặng nề
    Và cho chúng con đường ra khỏi cuộc sống ta
    Và cho chúng con đường ra khỏi cuộc sống ta

  2. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn tại chính căn nhà của mình chính là sự gọn gàng và sạch sẽ của căn nhà. Một không gian bừa bộn thì không thể là nơi sản sinh ra những suy nghĩ tích cực và làm cho người ta cảm thấy bình yên được.


    Nếu nhà bạn đang ở trong tình trạng lộn xộn, nó có thể gây nên sự hỗn loạn trong tiềm thức và làm suy yếu khả năng tập trung của bạn. Sự bừa bộn cũng hạn chế khả năng xử lý thông tin của bạn, khiến công việc bị trì trệ và căng thẳng sẽ chồng chất. Vì vậy, dọn dẹp không gian xung quanh có thể giúp bạn dọn dẹp tâm trí của mình. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái và yêu đời hơn hoặc ít ra sẽ có thêm không gian để hít thở và thư giãn.

    Dọn dẹp nhà cửa thôi nào
    Dọn dẹp nhà cửa thôi nào
    Cũng là cách để gia đình gắn kết và thấu hiểu nhau hơn
    Cũng là cách để gia đình gắn kết và thấu hiểu nhau hơn
  3. Nếu bạn đang độc thân, bạn không cần cảm thấy buồn hay tủi thân, vì bạn đang làm chủ tất cả quỹ thời gian quý báu của chính mình. Trên thực tế, bạn có thể “lên lịch” hẹn hò với bản thân mình bất kể ngày nào bạn thích.

    Có thể bạn nghĩ rằng “hẹn hò chính mình, thật kỳ quặc!”. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó mang lại nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn đấy.


    Sẽ chẳng ai có thể yêu thương chúng ta hơn chính bản thân mình. Vậy nên đừng trách những yêu thương hờ hững khi chính bạn không đủ hiểu và yêu lấy chính mình. Sao phải chờ một cuộc hẹn từ ai khác hay những cuộc tụ tập ồn ào nào đó. Hãy lên lịch cho một cuộc hẹn và tự thưởng cho cái tôi đã lao động và sống rất tích cực của bạn đi thôi. Làm điều gì đó bạn thật sự thích, một mình. Ví dụ: Trang trí một cái bánh, vẽ một bức tranh, đọc sách, nhảy nhót...

    Một mình không phải là cô đơn
    Một mình không phải là cô đơn
    Mà là để hiểu hơn chính mình và yêu mình đúng cách
    Mà là để hiểu hơn chính mình và yêu mình đúng cách
  4. Công việc thu nhập tốt chưa hẳn là những gì bạn thật sự thích, hay cũng không có nghĩa là không khi nào bạn thấy mệt mỏi với chính mình của hiện tại. Những lúc như vậy hãy thử tham gia một hoạt động tình nguyện và thực sự nỗ lực để giúp đỡ những người khó khăn hay một dự án cộng đồng nào đó mà có thể không thu lại được nhiều lợi nhuận.


    Nhưng hãy đặt vào nó 200% lòng nhiệt thành, đặt cả con tim và sự chân thành của bạn vào đó. Người ta thường nói bạn nhận được nhiều hơn khi cho đi. Quả thật là như vậy đấy, hãy thử đi rồi bạn sẽ thấy.


    Ví dụ, nếu bạn kết bạn với một vài người bạn đang làm một dự án xã hội liên quan đến việc gắn kết giữa học sinh và gia đình, sự gắn kết và hiểu nhau khi làm chung dự án sẽ giúp dự án phát triển tốt hơn và thực sự tạo ra ảnh hưởng trong cộng đồng của bạn!

    Tham gia tình nguyện
    Tham gia tình nguyện
    Hoạt động cộng đồng
    Hoạt động cộng đồng
  5. Cuộc sống của mỗi người có thời điểm cảm thấy chông chênh, hoang mang và cô đơn. Lúc đó, người bạn đồng hành phù hợp sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn.


    Không phải là những cú điện thoại tán chuyện thông thường, khi bạn cảm thấy chông chênh với cuộc sống hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho người bạn thật sự tin tưởng và yêu mến. Hãy chia sẻ hoàn toàn thành thật với họ về những cảm xúc của bạn hiện tại. Có thể bạn sẽ nhận được những lời khuyên đúng đắn hoặc cũng có thể là những lời động viên để bạn vững vàng hơn. Dù sao cũng thật tuyệt khi biết vẫn luôn có ai đó đang dõi theo mình.

    Dù bạn là ai cũng có những khi cần ai đó lắng nghe mình
    Dù bạn là ai cũng có những khi cần ai đó lắng nghe mình
    Gọi điện thoại cho người thân
    Gọi điện thoại cho người thân
  6. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sự gần gũi với thiên nhiên sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực về mặt thể chất, tinh thần, đồng thời nâng cao chất lượng các mối quan hệ.

    Từ thuở xa xưa, trong thẳm sâu tiềm thức, con người đã luôn hướng về thiên nhiên. Điều này được thể hiện rõ nét xuyên suốt chiều dài lịch sử từ các nghi lễ linh thiêng giữa núi rừng hùng vĩ của những tộc người châu Mỹ cổ xưa đến truyền thống tắm rừng của người dân Nhật Bản hiện đại. Thiên nhiên là nơi chốn chữa lành và nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi chúng ta.


    Thiên nhiên luôn có một sức mạnh kì diệu để tìm lại sự bình yên cho con người. Có lẽ bởi căn nguyên của nó đã là những gì vốn có của tạo hóa. Khi mệt mỏi hãy ngồi lại nghỉ ngơi ở đâu đó ngoài trời - chỗ nào có càng nhiều cây xanh càng tốt, và ngắm cảnh, hít thở sâu, quan sát khung cảnh và mọi người xung quanh, bạn sẽ ngạc nhiên về cảm giác thoải mái mà việc làm nhỏ này mang lại đấy.

    Dạo chơi công viên
    Dạo chơi công viên
    Tranh thủ làm chăm sóc vườn nhà cũng không tồi
    Tranh thủ làm chăm sóc vườn nhà cũng không tồi
  7. Lão Tử có câu nói rất hay: "Hãy lưu ý suy nghĩ của bạn. Chúng có thể biến thành lời nói. Hãy lưu ý lời nói của bạn. Chúng có thể biến thành hành động. Hãy lưu ý hành động của bạn. Chúng có thể biến thành thói quen. Hãy lưu ý thói quen của bạn. Chúng có thể biến thành tính cách. Hãy lưu ý tính cách của bạn vì nó có thể trở thành vận mệnh". Thật vậy, suy nghĩ là thứ có thể quyết định vận mệnh của chúng ta.


    Trong cuộc sống, khó có thể tránh khỏi những chuyện buồn hay những điều không mong muốn xảy ra. Nhưng chúng ta không thể thay đổi mọi chuyện nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi suy nghĩ về những chuyện đã qua. Hãy để ý đến những suy nghĩ tiêu cực, phê phán bản thân, tự đau khổ hoặc tự biến mình thành nạn nhân... rồi hình dung ra một tấm biển "DỪNG LẠI", rồi đổi sang cách suy nghĩ làm sao để cải thiện tình hình, để có được cuộc sống tốt hơn. Đó mới là cách mà những người hạnh phúc sẽ đối xử với mình.

    Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn
    Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn
    Thay đổi cách suy nghĩ
    Thay đổi cách suy nghĩ
  8. Mỗi người sinh ra là không giống nhau, từ dáng vóc, ngoại hình đến sở thích. Thế nên thay vì cố gắng chạy theo để bằng người khác, thay đổi để tuyệt vời như họ thì tại sao bạn không thử làm điều mình thích, theo đuổi đam mê của bản thân để sau này không còn cảm thấy bất kỳ tiếc nuối nào trong cuộc đời mình? Còn trẻ, hãy khám phá và sống cho lí tưởng của riêng mình rồi bạn sẽ thấy, thành công có thể sẽ đến khi bạn đang làm những điều mà mình đam mê.


    Cuộc sống sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn được làm những gì mình thích, sống với đam mê của chính mình. Chỉ có như vậy, bạn mới cảm thấy cuộc sống trở nên ý nghĩa và tốt đẹp hơn nhiều. Nếu như bạn cảm thấy mọi việc mình làm không hoàn toàn xuất phát từ đam mê, mà chỉ vì gánh nặng cơm áo gạo tiền thì hãy mạnh dạn từ bỏ, đi tìm lại sở thích, chính con người mình bạn nhé. Sống trên đời, chỉ có một lần, hãy cứ thỏa thích làm những gì mình yêu thích nhé.

    Hãy làm điều mình thích
    Hãy làm điều mình thích
    Hãy làm điều mình thích
    Hãy làm điều mình thích
  9. Một đầu óc minh mẫn, một tinh thần vui vẻ, tích cực sẽ không bao giờ trú ngụ trong một cơ thể bệ rạc và lúc nào cũng trong tình trạng sắp ngất đến nơi. Nếu đến cơ thể còn chưa chăm sóc nên hồn thì bạn còn làm được điều gì lớn lao nữa cơ chứ?


    Một buổi sáng yên bình với bài nhạc yêu thích, cái ôm thật chặt dành cho một người nào đó hay chỉ đơn giản là 15 phút tản bộ ở công viên gần nhà và hít thở không khí trong lành. Hãy tích cực tập thể dục mỗi ngày để có một sức khỏe thật tốt để đem lại cho bản thân mình một cuộc sống bình yên giản dị không lo nghĩ.

    Tập thể dục mỗi ngày
    Tập thể dục mỗi ngày
    Tập thể dục mỗi ngày
    Tập thể dục mỗi ngày
  10. Đọc sách cũng là một trong những việc nên làm để có được một cuộc sống bình yên giản dị, là một điều tốt mà chúng ta làm cho chính bản thân mình và cuộc sống này. Hãy luôn nhớ rằng chính bản thân mỗi con người chúng ta cũng là một thành phần của cuộc sống, giúp chúng ta có tri thức, có sự giao hòa với tri thức vô tận của nhân loại chính là một cách gián tiếp làm cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn đó.


    Việc đọc sách báo có tác dụng giải tỏa áp lực của bạn khá hiệu quả. Việc đọc sách khiến bạn tập trung hơn, bạn sẽ cảm thấy ổn định hơn trong một thế giới trong cuốn sách, nơi tách biệt với thế giới mà bạn đang gặp nhiều áp lực. Điều này sẽ khiến trạng thái áp lực tâm lý của bạn dần dần tan biến, khiến bạn thư giãn và thoải mái hơn. Và nếu bạn đang ấp ủ một mong muốn thay đổi cuộc sống, thay đổi xã hội thì sách chính là một con đường tuyệt vời dẫn lỗi cho bạn. Hãy chọn lọc thật tốt và tiếp nhận những tân tiến vĩ đại không bao giờ phai tàn của thế giới.

    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy