Làm đẹp

Ngoài những cách làm đẹp từ tự nhiên như mật ong, dầu dừa,.. thì chuối cũng là nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm, lại rẻ. Thật tuyệt vời khi bạn vừa có thể thưởng thức vị ngon, ngọt của chuối vừa có thể dùng để làm đẹp. Chuối bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da bạn sáng mịn và đẹp hơn. Mặt khác, chuối cũng được mọi người công nhận là một nguyên liệu làm đẹp da hàng đầu từ thiên nhiên, có thể làm mặt nạ dưỡng trắng da, mặt nạ trị mụn, dưỡng ẩm cho da khô,…


Nếu mặt bạn có nhiều mụn cám, hay làn da của bạn thường xuyên khô thì bạn có thể dùng mặt nạ từ chuối tiêu. Mặt nạ này sẽ giúp bạn dưỡng da, trị mụn, dưỡng ẩm nữa. Điều mà rất nhiều người thích từ chuối tiêu, đó là chuối tiêu có thể kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm, giá cả nguyên liệu lại rẻ. Thế nhưng công dụng làm đẹp thì hơn hẳn những loại mỹ phẩm khác. Những loại mỹ phẩm luôn giúp chúng ta đẹp trong chốc lát, đẹp nhanh chóng sau 1 tuần, 1 tháng sử dụng nhưng khi chúng ta ngừng sử dụng thì kết quả của da chúng ta sẽ tệ. Có rất nhiều người sau khi dùng mỹ phẩm đã bị vướng vào tác dụng phụ của mỹ phẩm. Vì vậy lựa chọn chuối tiêu thay cho những loại mỹ phẩm đắt tiền là lựa chọn hợp lí cho bạn

Bạn có thể làm mặt nạ chuối từ những cách sau đây:


    • Chuối kết hợp với sữa chua không đường: Có nhiều công thức chế biến mặt nạ chuối khác nhau, trong đó phải kể đến công thức sử dụng chuối chín và sữa chua không đường. Mặt nạ này được làm rất đơn giản, chỉ cần xay nhuyễn thịt chuối tiêu chín rồi trộn cùng sữa chua thành hỗn hợp và tiến hành trị mụn như bình thường là được.
    • Chuối kết hợp với sữa chua, mật ong: Mặt nạ này giúp bạn trị mụn, làn da mịn màng, sức sống hơn. Bạn lấy 1 phần 4 quả chuối, 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua. Sau khi có được hỗn hợp trị mụn, bạn vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm, lau khô rồi bôi hỗn hợp lên trên da. Nằm thư giãn khoảng 30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào da rồi rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
    • Chuối kết hợp với chanh, mật ong: Bạn lấy 1 phần 4 quả chuối tiêu chín, 1 phần 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Bạn nghiền nhuyễn chuối sau đó trộn đều cùng mật ong và nước cốt chanh thành hỗn hợp sền sệt. Bạn vệ sinh thật sạch vùng da bị mụn bằng nước ấm rồi đắp hỗn hợp đã chuẩn bị lên trên da. Sau đó bạn đợi khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm, chườm lạnh để thu nhỏ các lỗ chân lông sau khi trị mụn.
    • Vỏ chuối, lòng trắng trứng, bột mì: Điều mà ít ai biết đến đó chính là vỏ chuối. Vỏ chuối khi ăn xong, chúng ta thường bỏ chúng đi. Nhưng thật sự vỏ chuối có rất nhiều công dụng mà bạn không thể ngờ đến.
      Cách làm mặt nạ này là bạn chuẩn bị 1 vỏ chuối, 1 lòng trắng trứng và 1 thìa bột mì. Vỏ chuối cho vào xay nhuyễn rồi trộn cùng bột mì và lòng trắng trứng thành hỗn hợp. Sau khi rửa mặt thật sạch thì bạn đắp hỗn hợp vỏ chuối lên vùng da bị mụn và massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Phương pháp này vừa làm sạch mụn cám lại vừa đồng thời giúp da trở nên sáng mịn hơn.

    Bạn có thể dùng một trong bốn cách trên để giúp cho làn da của mình tươi tắn, mềm mại, đồng thời có thể loại bỏ các tổn thương trên mặt, làm mờ tàn nhang, xóa mụn.

    Làm đẹp
    Làm đẹp

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy