Gáy Người Thì Lạnh

Gáy Người Thì Lạnh – cái tên ban đầu sẽ khiến bạn liên tưởng tới một cuốn truyện kinh dị. Nhưng không, đó là cuốn tản văn của tác giả Nguyễn Ngọc Tư, gồm nhiều truyện ngắn và cực ngắn nhưng để lại trong lòng người đọc vô khối trăn trở trước sự đổi thay của thời cuộc và lòng người.


Giống như những tác phẩm khác của Nguyễn Ngọc Tư, tập tản văn Gáy Người Thì Lạnh vẫn là những trang viết xoay quanh cuộc sống và con người tại miền Tây sông nước. Nhưng lần này không phải là những chuyện tình buồn, không phải ám ảnh và day dứt cảnh kẻ ở người đi mà là những đổi thay trong nội tâm con người. Đan xen trong những trang viết, ta vẫn thấy thấp thoáng nét đặc trưng trong văn học Nguyễn Ngọc Tư.


"Từ ngày biết bạn cũng hay buồn, chập chờn mãi trong tôi hình ảnh một ông già mở ti vi cho nó oang oang và ngồi uống rượu một mình. Tới nhà chơi bỗng thấy may là bạn còn có sách ở bên, quơ tay đâu cũng đụng, mắt ngó đâu cũng thấy, chân đi đâu cũng vấp. Bạn vẫn ham, vẫn như đói ngấu mỗi khi gặp bất cứ cuốn sách nào. Tôi không còn thấy xa xót bồn chồn. Mang theo cuốn tản văn của Sandor Marai đọc lúc dọc đường, tôi để lại cho bạn. Cuốn sách này sẽ ở mãi đây, ngay cả khi tôi đã quay lưng đi khỏi. Một cuốn sách thì cả khi chìa gáy ra, người ta cũng nhận được một cái gì đó ấm áp, trao gửi."


Tập tản văn chưa dày tới 200 trang là trạm dừng chân cho những ai đang cảm thấy mỏi giữa dòng đời đẩy đưa bao bộn bề, hối hả hoặc những kẻ muốn tìm cho mình thứ gì đó nhẹ nhàng để đọc và suy ngẫm một chút. Nguyễn Ngọc Tư kể các câu chuyện rất thật, rất Nam Bộ và cũng vì thế mà rất đỗi bình dị, thân thương.


Link mua: shopee.vn/Sách-Gáy-Người-Thì-Lạnh-NXB-Trẻ-i.90428978.5476236893?

Gáy Người Thì Lạnh
Gáy Người Thì Lạnh
Gáy Người Thì Lạnh
Gáy Người Thì Lạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy