Công tác làm phim gặp nhiều khó khăn

Trong phim, không chỉ 4 thầy trò Đường Tăng gặp nạn suốt hành trình đi thỉnh kinh, mà ở ngoài đời, đoàn làm phim cũng không ít lần gặp những trở ngại, khó khăn.

Kiếp nạn thứ nhất: lũ cuốn làm hỏng đường

Sau khi kết thúc cảnh quay ở núi Trường Bạch, đoàn làm phim khăn gói quả mướp trở lại Cát Lâm để về Bắc Kinh. Nhưng hỏi thăm người dân thì đoàn mới hay, mấy ngày nay Cát Lâm có bão, các đường nội tỉnh bị lũ cuốn phá hỏng nặng nề, hai cây cầu duy nhất để đi tới Cát Lâm đều bị mưa lũ tàn phá nên còn đang sửa chữa, xe cộ không thể qua lại. Cả đoàn lo lắng, băn khoăn, phân vân giữa việc đi hay ở. Cuối cùng đạo diễn Dương Khiết phải quyết định đi bằng con đường núi. Đoàn làm phim có cả thảy 3 xe lầm lũi khó nhọc vượt những chặng đường đất bùn nhão. Bên dưới núi, toàn bộ tỉnh Cát Lâm ngập trong biển nước mênh mông sau khi cơn đại hồng thủy đi qua.

Kiếp nạn thứ 2: Cầu bị sập không thể qua sông

Nhọc nhằn lắm cả xe và người mới đến được một thôn nhỏ là Nhị Đạo Hà Tử, nhà cửa đều ngập trong nước lũ đục ngầu. Thế rồi một cây cầu gỗ để đi qua cũng bị lũ nuốt cuốn trôi nên đoàn phim có ý định sửa cầu. Thấy vậy, dân làng nhiệt tình hưởng ứng, phụ giúp đoàn phim. Người kiếm gậy, người kiếm gỗ, dây buộc lắp ghép lại để làm nên một cây cầu tạm. Sau những nỗ lực, cố gắng, ba chiếc xe hàng đã vượt sông thành công trong sự hạnh phúc, vui mừng khó tả của cả đoàn và người dân.

Kiếp nạn thứ 3: Khiêng đá vá đường

Đoàn xe lại tiếp tục cuộc hành trình, nhưng lại một thử thách nữa đến với họ khi trước mặt là một con sông lớn “ngoạm” luôn đường đi mất tiêu. Chỉ có duy nhất cây cầu đá nguyên khối còn trụ lại hiên ngang. Nhưng đoạn tiếp giáp giữa chân cầu với con đường đang đứng bị nước lũ xoáy một hõm sâu hơn nửa mét. Nếu mạo hiểm băng qua thì sẽ rất thảm họa. Quá chán nản, ai cũng thở dài ngao ngán. Lúc này nhiếp ảnh Cao Qúy Tường bất ngờ reo lên và chỉ tay về phía tảng đá lớn ven đường cách đó không xa: “Có rồi, dùng tảng đá kia chèn xuống là được.” Ngay lập tức, nữ đạo diễn Dương Khiết chủ động dẫn đầu, xắn gấu quần lội bùn và tất cả mọi người trong đoàn tất thảy làm theo. Mặt mũi người nào người nấy đều lấm lem bùn đất nhưng bất chấp nghịch cảnh để mong muốn được thông xe. Sau một giờ nỗ lực, tảng đá được lấp lại ngay ngắn, ba chiếc xe lại tiếp tục vượt qua một cách an toàn trong niềm vui, sự sung sướng của cả đoàn.

Công tác làm phim gặp nhiều khó khăn
Công tác làm phim gặp nhiều khó khăn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy