Bài luận về Giáng Sinh (24, 25 tháng Mười hai) - Christmas (December 24th, 25th)

I think Christmas is one of the happiest times of year. According to ancient peoples, Christmas is celebrated primarily on December 25th to commemorate the day Jesus was born. In some weeks before Christmas, people often decorate their house with lights, Christmas trees and much more, prepare the meals for this special day. Besides, children will hang their Christmas socks with the hope of receiving some lovely gifts from the Santa Claus. Christmas day is the day that family members gather together around the fireplace, enjoy the meal, talk and play games in the warm atmosphere. Then people come to the church and pray to the God, confess about their all sins and sufferings, their hope for healthiness and happiness.

Everyone has a smile on their face, especially children. It's such an exciting time for kids. They can't wait to open their presents and play with all of their new games and toys.

The most well-known symbol is Santa Claus- the imaginary old man with long, white hair and beard with a red coat who children believe to bring them presents at Christmas.

Let's not forget the true meaning of Christmas, though. It is not about shopping and Christmas trees and 'Frosty the Snowmen". It's all about love for each other and peace around the world. Let's hope this message stays alive.


Dịch nghĩa:

Theo tôi Giáng Sinh là một trong những thời điểm hạnh phúc nhất trong năm. Theo người cổ đại, Giáng Sinh được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 để kỷ niệm ngày Chúa Giêsu được sinh ra đời. Trong một vài tuần trước lễ Giáng Sinh, người ta thường trang trí nhà cửa bằng đèn, cây thông và nhiều thứ khác nữa, chuẩn bị bữa ăn cho ngày đặc biệt này. Hơn nữa, trẻ em sẽ treo vớ Giáng Sinh với hy vọng nhận được một số món quà đáng yêu từ ông già Noel. Giáng Sinh là ngày mà những người trong gia đình tụ họp bên cạnh lò sưởi, ăn bữa ăn, nói chuyện và chơi trò chơi trong bầu không khí ấm áp. Sau đó mọi người đến nhà thờ và cầu nguyện với Thượng Đế, thú nhận về tất cả tội lỗi và đau khổ của họ, hy vọng về sức khỏe và hạnh phúc.

Tất cả mọi người đều nở nụ cười trên môi, đặc biệt là trẻ em. Đây quả là một dịp khiến những đứa trẻ mong chờ. Chúng rất háo hức mở quà và chơi các món đồ chơi mới.

Biểu tượng nổi tiếng nhất là Santa Claus - ông già Noel được tạo nên từ trí tưởng tượng với mái tóc dài màu trắng với một bộ râu và chiếc áo khoác màu đỏ được trẻ em tin tưởng mang đến cho chúng những món quà vào dịp Giáng Sinh.

Không thể không nhắc đến ý nghĩa thực sự của Giáng Sinh. Đó không phải là mua sắm, cây thông hay người tuyết, mà là tình cảm giữa người với người và sự hoà bình trên thế giới. Hy vọng rằng thông điệp này sẽ còn mãi.

Giáng Sinh - Christmas (Nguồn ảnh Internet)
Giáng Sinh - Christmas (Nguồn ảnh Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy