Bài luận về Giao Thừa (30 tháng Chạp - Âm lịch) - New Year's Eve (December 30th - Lunar calendar)

In a literal translation, "Giao Thua" means "Passage from the old to the New Year". It is a common belief among Vietnamese people that there are 12 Sacrd Animals from the Zodiac taking turn monitoring and controlling the affairs of the earth.

Thus, Giao Thua (New Year's Eve) is the moment of seeing the old chief (Mouse for 2020) end his ruling term and pass his power to the new chief (Buffalo for 2021).

Giao Thua is also the time for Ong Tao (Kitchen God) to return to earth after making the report to the Jade Emperor. Every single family should offer an open-air ceremony to welcome him back to their kitchen.

Giao Thua is the most scared time of the year. Therefore, the first houseguest to offer the first greeting is very important. If that particular guest has a good aura (well respected, well educated, successful, famous, etc), then the family believes that they will receive luck and good fortune throughout the year.


Dịch nghĩa:

Theo nghĩa gốc của từ "Giao Thừa" là "sự chuyển giao từ năm cũ sang năm mới". Người Việt Nam tin rằng có 12 con giáp lần lượt tiếp quản và trông coi công việc của nhân gian.
Vì vậy, Giao Thừa là khoảnh khắc con giáp của năm cũ (chẳng hạn như Tí của năm 2020) kết thúc "nhiệm kỳ" của mình và chuyển giao "quyền lực" cho con giáp của năm mới (Sửu của năm 2021).
Giao Thừa cũng là thời điểm ông Táo quay trở lại nhân gian sau khi chầu trời để báo cáo với Ngọc Hoàng. Mỗi gia đình đều tổ chức một buổi lễ ở ngoài trời để đón ông táo quay lại căn bếp của nhà mình vào thời khắc đêm Giao Thừa.

Giao Thừa là thời gian thiêng liêng nhất của năm. Vì vậy, vị khách đến nhà đầu tiên là rất quan trọng. Nếu đó là người khách đặc biệt có ảnh hưởng tốt (được tôn trọng, có học vị, thành công, nổi tiếng,...), gia đình đó tin rằng học sẽ có được may mắn và vận mệnh tốt trong suốt cả năm.


Giao Thừa - New Year's Eve (Nguồn ảnh Internet)
Giao Thừa - New Year's Eve (Nguồn ảnh Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy