Bài luận về Lễ Vu Lan (15 tháng Bảy) - Ghost Festival (July 15th - Lunar calendar)

Vu Lan ceremony is the festival of Buddhism on 15th of the seventh lunar month.

In Vietnamese thinking on this day when the gate of hell opens, the spirits of the dead can return to their homes and reunite with their families. The purpose of this ceremony is to wish for the dead relative's soul to avoid the punishment of the next life.

Also, it is considered to be the Mother's day in Vietnam, a time to express filial piety to their parents, and to remember one's responsibilities as children.

The rose chosen is the symbol of love, nobility and fragrance. Remembering your birth and putting it on the chest of a noble flower is the most beautiful love, is the word "Hieu" that a child sends to the their parents. With that in mind, many Vietnamese people, when Vu Lan, put a pink flower on her shirt, is a symbol of having parents. who lost your mother please wear white roses.


Dịch nghĩa:

Vu Lan là một ngày lễ Phật giáo được tổ chức vào ngày 15 tháng Bảy Âm lịch.

Trong suy nghĩ của người Việt Nam, vào ngày này cánh cổng của địa ngục mở ra, linh hồn của người chết có thể quay trở lại nhà của họ và đoàn tụ với gia đình. Mục đích của ngày này là để cầu chúc cho hương hồn của người thân đã khuất không bị trừng phạt ở thế giới bên kia.

Ngoài ra đây cũng được coi là ngày báo hiếu ở Việt Nam - là dịp để những người con thể hiện tình cảm với cha mẹ, và ghi nhớ trách nhiệm làm con của mình.

Bông hoa hồng được chọn là biểu tượng của tình yêu, sự cao quý và toả ngát hương. Việc nhớ ơn về bậc sinh thành và cài lên ngực bông hoa cao quý là tình cảm đẹp nhất, là chữ Hiếu mà con cái gửi đến bậc sinh thành. Với ý nghĩa đó, nhiều người Việt Nam đến ngày Vu Lan đều cài một bông hoa màu hồng lên áo, ấy là biểu tượng của việc còn cha mẹ. Ai đã mất mẹ thì cài hoa hồng màu trắng.

Lễ Vu Lan - Ghost Festival (Nguồn ảnh Internet)
Lễ Vu Lan - Ghost Festival (Nguồn ảnh Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy