Bài luận về Ngày của Mẹ (Chủ nhật thứ hai của tháng 5) - Mother's Day (2nd Sunday of May)

Mother’s day is a day when every child celebrates their mothers. It is celebrated annually as an important event of the year on the second Sunday of May.

Now-a-days, it has been a trend to celebrate Mother’s day at school in the presence of their kids. Mothers get greeting cards, wishing cards or other special gifts by their kids.
On this day, family members go outside to have some delicious dinner. Mothers also give some gifts and lots of love and care to their kids.

Mothers are especially invited by their kids to school where teachers, kids and mothers celebrate the Mother’s day. Both mothers and kids do some activities to fully enjoy this day. Mothers prepare some special dishes like macaroni, chawmin, sweets, biscuits, etc for their kids according to their interest.

Mother also participate in some other activities like dancing, singing, speech, etc. Kids take part in the rhym recitation, oral conversation, dancing, singing, essay wrting, etc related to the Mother’s day.
In the end of celebration, mothers serve their especially prepared dishes to all students of the classroom and teachers.


Dịch nghĩa:

Ngày của Mẹ là một ngày đặc biệt mà mọi đứa trẻ đều muốn làm lễ kỷ niệm ngày này đối với những người mẹ của mình. Đó là một sự kiện quan trọng được tổ chức hàng năm vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm.
Ngày nay, ngày này đã trở thành một xu hướng cho những đứa trẻ tổ chức ăn mừng cùng mẹ tại các trường chúng đang học. Những người mẹ sẽ nhận được những tấm thiệp chúc mừng hoặc những món quà đặc biệt từ những đứa con của mình.
Vào ngày này, các thành viên trong gia đình sẽ đi ra ngoài để thưởng thức những bữa tối ngon miệng và tận hưởng nhiều điều tuyệt vời cùng nhau. Ngoài ra những người mẹ cũng sẽ tặng vài món quà, dành tình yêu và sự quan tâm nhiều hơn đến những đứa trẻ của họ.

Các con sẽ đặc biệt mời mẹ đến trường của mình, nơi mà các cô, các con và các mẹ cùng tận hưởng bữa tiệc trong ngày của Mẹ. Mọi người cùng tham gia một vài hoạt động để tận hưởng trọn vẹn ngày này và chuẩn bị các món ăn đặc biệt như mì ống, chawin, kẹo ngọt, bánh quy,... cho những đứa trẻ theo sở thích của chúng.
Ngoài ra, các mẹ còn tham gia một số hoạt động như nhảy múa, ca hát, phát biểu... Còn những đứa trẻ thì đọc thơ, hội thoại, nhảy múa, ca hát, viết luận,... có liên quan đến ngày của Mẹ.

Trong phần cuối của buổi lễ kỷ niệm, các mẹ sẽ bày ra các món ăn đặc biệt được chuẩn bị trước cho các con và các cô ăn và tận hưởng cùng nhau.

Ngày của Mẹ - Mother's Day (Nguồn ảnh Internet)
Ngày của Mẹ - Mother's Day (Nguồn ảnh Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy