Bài luận về Ngày Lễ Tình Nhân (14 tháng Hai) - Valentine's Day (February 14th)

Valentine's Day or Saint Valentine's Day is a holiday which is celebrated on February 14th by many people around the world.

In some countries, it is the traditional day on which lovers show their love to each other by sending Valentine's card, giving flowers, or going out for dinner together.

One of the most common presents on this day is chocolate. The holiday is named after a Christian priest - Valentine.

The most common symbol of St. Valentine's Day is Cupid - the Roman saint of love. Cupid is a young boy with a bow and arrow. The first St. Valentine's Day was in England and then spread around the world including many countries in Europe, Asia and South America.

However in some countries such as India, Valentine's Day is not allowed. In india, may lovers are not even allowed to go out together or show their love to each other in public places.


Dịch nghĩa:

Ngày lễ tình nhân hay ngày thánh Valentine là một ngày lễ được nhiều người trên khắp thế giới kỉ niệm vào ngày 14 tháng 2.

Ở một số quốc gia, đây là ngày các cặp tình nhân thể hiện tình yêu với nhau bằng cách gửi thiệp Valentine, tặng hoa hoặc đi ăn tối cùng nhau.

Một trong những món quà phổ biến trong dịp này là sô cô la. Ngày lễ này được đặt tên theo một vị linh mục Thiên chúa giáo tên là Valentine.
Biểu tượng nổi tiếng nhất của ngày Valentine là Cupid - vị thần tình yêu của La Mã. Cupid là một cậu bé cầm cung và mũi tên. Ngày Valentine đầu tiên diễn ra tại Anh và sau đó lan rộng ra khắp thế giới trong đó có nhiều quốc gia ở Châu Âu, Châu Á và Nam Mỹ.

Tuy nhiên ở một số quốc gia như Ấn Độ, ngày Valentine bị cấm. Ở Ấn Độ, nhiều cặp tình nhân thậm chí còn không được phép đi chơi hoặc thể hiện tình cảm.

Ngày Lễ Tình Nhân - Valentine's Day (Nguồn ảnh Internet)
Ngày Lễ Tình Nhân - Valentine's Day (Nguồn ảnh Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy