Bài luận về Tết Trung Thu (15 tháng Tám - Âm lịch) - Mid-Autumn Festival (August 15th - Lunar calendar)

Mid-autumn festival is called "Tet Trung Thu" in Vietnam. It is organized in the middle of Autumn which the eighth lunar month of the year.

From the beginning of the month, people have prepared for the festival with colorful and diffe rent-shaped lanterns. Moon cakes or mid-autumn cakes are also prepared along with the various toys for children. There are many traditional toys, the most typical ones are star lantern, paper doctor human, animal-shape lantern, etc. Children carry the lanterns and walk from streets to streets in the funny sounds of their singing every evening.

When the principal time of the festival comes, there are groups of lion dance with crowed drums and cymbals.

In this occasion, to enjoy the beauty of the moon, there are many activities organized. Adults and childrean have their own way of celebrating.

And when speaking of Mid-Autumn, we can’t help but to mention the Moon cake. The round shape of the moon cake signifies completeness and reunion of families.


Dịch nghĩa:

Tết Trung Thu ở việt Nam được tổ chức vào giữa màu Thu, tức là tháng 8 Âm lịch. Tết Trung Thu được coi là ngày Tết của thiếu nhi.

Từ đầu tháng, mọi người đã bắt đầu chuẩn bị cho lễ hội với những chiếc đèn lồng đủ màu sắc và hình dạng. bánh trung thu cũng được chuẩn bị, cùng với các món đồ chơi cho trẻ em. Có rất nhiều loại đồ chơi truyền thống, đặc trưng nhất là đèn ông sao, đèn sư, đèn kéo quân,... Trẻ em rước đèn qua các con phố trong tiếng hát vui vẻ vào buổi tối.

Vào thời điểm quan trọng nhất của lễ hội, có cả các nhóm múa lân trong tiếng trống rộn ràng. Trong dịp này, để ngắm vẻ đẹp của đêm trăng, có rất nhiều hoạt động được tổ chức. Người lớn và trẻ em đều có những cách riêng để đón mừng Tết Trung Thu.

Và khi nhắc đến Tết Trung Thu, chúng ta không thể không đề cập đến bánh trung thu. Hình dáng tròn của bánh trung thu biểu tượng cho sự vẹn toàn và đoàn tụ của gia đình.

Tết Trung Thu - Mid-autumn festival (Nguồn ảnh Internet)
Tết Trung Thu - Mid-autumn festival (Nguồn ảnh Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy