Bài luận về Tết Dương Lịch (1/1) - New Year (January 1st)

Western New Year is one of the important holidays in Vietnam. The celebration of New Year according to Gregorian calendar becomes popular in Vietnam in recent years and it's a public holiday in many countries. New Year’s Day celebrations vary widely across different cultures. Some children receive gifts on New Year’s Day in some countries.

The start of New Year’s Day is usually marked by fireworks and music as the clock strikes midnight between New Year’s Eve and New Year’s Day. Schools, post offices and government offices are closed, as are most businesses, in countries where New Year’s Day is a public holiday.

During this holiday, Vietnamese government permit people to have days off, and hold relevant activities. This is also a chance for people to go on a picnic, travel or just simply meet each other and hold small parties.


Dịch nghĩa:

Tết Dương Lịch là một trong những ngày lễ quan trọng ở Việt Nam. Việc mừng năm mới theo lịch Dương trở nên phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây và ở một số quốc gia khác nữa. Tết Dương lịch rất khác nhau giữa các nền văn hóa. Một số trẻ em nhận được quà vào ngày Tết ở một số quốc gia.

Sự khởi đầu của ngày Tết Dương lịch thường được đánh dấu bằng pháo hoa và âm nhạc khi đồng hồ điểm nửa đêm giữa đêm giao thừa và ngày năm mới.Các trường học, bưu điện, văn phòng chính phủ và hầu hết các doanh nghiệp đều đóng cửa tại các quốc gia nơi tổ chức Tết Dương lịch là một ngày lễ chung.

Trong dịp này, người dân được nghỉ và tổ chức những hoạt động có liên quan đến ngày lễ. Đây là dịp để mọi người đi dã ngoại, đi du lịch hoặc chỉ đơn giản là gặp gỡ và tố chức những buổi tiệc nhỏ cùng nhau.

Tết Dương Lịch - New Year (Nguồn ảnh Internet)
Tết Dương Lịch - New Year (Nguồn ảnh Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy