Bài luận về Tết Nguyên Đán (1, 2, 3 tháng Giêng - Âm lịch) - Tet holiday (January 1st, 2nd, 3rd - Lunar calender)

Of all the special holidays in my country, I like Tet the most. Tet is an occasion for everyone to get together in a warm atmosphere.

Before Tet holiday, everyone prepares many things and decorates their house. I plant a lot of flowers in front of my house, buy many things such as kumquat, peach blossom, pricot tree, clothes, food,... and make "chung" cake,...

Besides, most of the streets also are decorated beutifully with colorful lights and flowers. During Tet, I spend more time visiting my relatives, friends and colleagues. Especially, we give each other the best wishes for the new year.

Another custom is giving lucky money, which is put into a red envelope as a symbol of luck and wish for a new age. Traditionally, elders will give lucky money to children and the oldest people in the family. However, nowadays, people can give it to anyone including friends, parents, neighbors,… Besides, Vietnamese usually go to pagodas or temples to pray for health, wealth, success,… There is a funny thing: people try to avoid argument or saying any bad things at Tet.

To Vietnamese, Tet is the happiest time of all year around, members in a family can gather together, which is a meaningful messages of Lunar New year festival. All in all, Tet is all about back to origins, be good to others, enjoy the precious moment, and wish for the best to come.


Dịch nghĩa:

Trong số các ngày lễ đặc biệt ở Việt Nam, tôi thích nhất là Tết. Tết là dịp để mọi người sum họp cùng nhau trong bầu không khí ấm áp.

Trước Tết, tất cả mọi người chuẩn bị nhiều thứ và trang trí nhà cửa, mua nhiều thứ như cây quất, cây đào, cây mai, quàn áo, thức ăn,... và gói bánh chưng...

Bên cạnh đó, các con phố đều được trang trí đẹp đẽ với đèn và hoa. Trong dịp Tết, tôi dành nhiều thời gian đi thăm họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp. Đặc biệt, chúng tôi dành tặng nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới.

Theo truyền thống, những người lớn tuổi sẽ đưa lì xì cho trẻ em và người già nhất trong gia đình. Tuy nhiên, ngày nay, mọi người có thể đưa lì xì cho bất cứ ai từ bạn bè, bố mẹ, hàng xóm, … Bên cạnh đó, người Việt Nam thường đến đền hoặc chùa để cầu nguyện sức khỏe, giàu sang, thành công,… Có một điều rất thú vị là mọi người đều tránh cãi nhau và nói những điều không may mắn vào dịp Tết.

Với người Việt Nam, Tết là khoảng thời gian vui vẻ nhất của cả năm, các thành viên trong gia đình có thể tụ họp, là thông điệp ý nghĩa của lễ hội Tết Nguyên Đán. Trong tất cả, Tết đều hướng về cội nguồn, đối xử tốt với mọi người, tận hưởng những khoảnh khắc quý giá, và mong ước những điều tốt đẹp nhất sẽ đến.

Tết Nguyên Đán - Tet holiday (Nguồn ảnh Internet)
Tết Nguyên Đán - Tet holiday (Nguồn ảnh Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy