BÀI PHÁT BIỂU CỦA GIÁO VIÊN ( bài số 1)

Kính thưa Quý vị đại biểu, Quý thầy cô giáo!


Cứ mỗi lần tháng 11 về, đến cái ngày mà cả một năm mới có một lần để nhắc học trò nhớ về thầy cô của mình, nhắc đến ngày Nhà Giáo Việt Nam thì mọi ký ức của thời học sinh lại ùa về. Nhớ những lời căn dặn, những cái vỗ vai, hay cả những lời răn đe nghiêm khắc của thầy cô khi học trò mắc phải lỗi. Hòa trong không khí náo nức, hân hoan của cả nước đón chào ngày “Nhà giáo Việt Nam 20-11”, thầy và trò trường XX long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày tri ân các thầy giáo, cô giáo. Đây là dịp để chúng ta có thể bày tỏ lòng tôn kính đến ngững người thầy giáo, cô giáo đáng quý, “người nghệ sỹ tâm hồn” và là những “người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa”.


Dân tộc ta có truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Từ thời phong kiến, người thầy đã có vị trí rất cao trong xã hội. Trong bậc thang giá trị xét theo cấu trúc “Quân – Sư – Phụ”, nhà giáo được xếp dưới vua nhưng trên cha mẹ.


Ca dao xưa có câu:


''Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy.''


Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực. Không những nắm đạo lí mà người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lí cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước.


Hôm nay, trong tôi có biết bao cảm xúc dâng trào, biết bao mơ ước về một ngày mai tươi sáng. Những người thầy giáo cô giáo như những con đò cần mẫn chở khách sang sông mong đến ngày cập bến.


“Chuyện một con đò dãi dầm nắng mưa
Lặng lẽ chở bao dòng người xuôi ngược
Khách sang sông tiếp hành trình phía trước
Có ai nhớ chăng hình ảnh con đò…?”


Mỗi ngày trôi qua lại có thêm một niềm vui mới. Những con đò ấy cứ âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm bỏ lại sau lưng bao nỗi nhọc nhằn, bước qua mọi khó khăn phía trước với ý chí kiên cường lái con đò tri thức cập bến được bình an.


Kính thưa Quý vị đại biểu, Quý thầy cô giáo !


Có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng có những phút bồi hồi xúc động khi nhớ về kỉ niệm xưa, nhớ về một thời cắp sách đến trường. Bao kí ức còn đọng lại về thầy cô, về mái trường và bạn bè thân yêu, bản thân tôi cũng vậy! Mới đây thôi tôi vẫn đang còn là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường XX đáng kính. Hôm nay tôi đã trưởng thành hơn một chút, đã là một cô giáo của các em học sinh yêu quý, có thể góp sức mình vào sự nghiệp trồng người. Có được như ngày hôm nay là nhờ sự dìu dắt của quý thầy cô. Thầy cô ơi ! Thầy cô đã cho em có thêm nghị lực, cho em thêm những bước đi vững chải trong cuộc sống để em có thể bay cao và bay xa hơn nữa trong những ước mơ của mình.


Hôm nay nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam, tôi xin gửi đến quý thầy cô tấm chân tình với lòng biết ơn và tri ân sâu sắc nhất ! Kính chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe để dìu dắt các em học sinh vững bước đi tới tương lai. Tôi xin hứa sẽ cố gắng trở thành một người giáo viên tốt, tiếp thêm tay chèo để lái con đò tri thức được cập bến thành công.


Cuối cùng tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong ngày 20-11, chúc các em học sinh học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan của cha mẹ, trò giỏi của thầy cô, phấn đấu hết mình để trở thành người chủ tương lai của đất nước. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp.


Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu ngày 20/11 của giáo viên số 1
Bài phát biểu ngày 20/11 của giáo viên số 1
Bài phát biểu ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất
Bài phát biểu ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy