Bài xã luận viết báo tường về ngày 26/3 (số 8)

Tôi đã có thời gian dài gắn bó với Đoàn suốt 7 năm qua. Đoàn gắn liền với tuổi trẻ, với thời sinh viên sôi nổi đẹp nhất cuộc đời tôi. Đoàn giúp tôi khám phá thêm một câu chuyện, một bài học để tôi yêu mến và cống hiến nhiều hơn.


Tham gia công tác Đoàn, tôi thường tổ chức các sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi, giáo dục kỹ năng cho các bạn trẻ về môi trường, kết nối nhiều sinh viên thủ đô trong các chương trình "Về nguồn" hay xây nhà tình nghĩa.


Ngay sau khi ra trường, tôi trở thành cán bộ tuyển sinh, cán bộ phòng đào tạo của một trường đại học. Nhưng nhận thấy công việc chưa đáp ứng được mục tiêu của bản thân, "máu nghề" công tác Đoàn đưa tôi đến với cơ duyên mới với dự án thiện nguyện lớn.


Hiện nay thiếu nhi ở thành phố, nông thôn, cả vùng sâu vùng xa có rất ít sân chơi dành cho các em. Tôi mong thời gian tới Đoàn tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em tham gia. Có thể là sân chơi giáo dục cho thanh thiếu nhi hiểu hơn về các vấn đề xã hội, vấn đề thờ ơ, vô cảm; hoặc sân chơi giáo dục kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục cho thanh thiếu nhi.


Từng là cán bộ đoàn cơ sở, lắng nghe anh em cơ sở, tôi mong muốn Đoàn cấp trên có sự quan tâm, gần gũi và động viên anh em cán bộ Đoàn ở cơ sở nhiều hơn, tạo động lực cho họ mà không nên "hành chính, quan khách". Đoàn phải đi trước thanh niên thì mới tập hợp được thanh niên.


Trước là đam mê, thấy vui vì được đưa sức trẻ của mình cống hiến cho hoạt động Đoàn, thấy mình có ích cho xã hội. Hồi mới ở quê lên thi đại học, tôi ấn tượng hình ảnh các anh chị áo xanh tình nguyện hỗ trợ các bạn thí sinh. Chính hình ảnh đó tạo niềm tin, giúp tôi bình tĩnh, tự tin hơn. Tôi tự hứa sẽ lan truyền màu áo xanh đó đến thế hệ sinh viên sau. Tham gia hoạt động Đoàn, Hội, tôi thấy mình sống có ích hơn.


Tôi muốn gửi gắm đến các bạn trẻ rằng cuộc sống luôn công bằng, hãy sống và cống hiến bằng sức trẻ, nhiệt huyết và khát vọng thì bạn sẽ tìm được hạnh phúc.


Tôi mong tổ chức Đoàn tiếp tục cùng hòa nhịp, phát huy, phối hợp với các ban, ngành, là nhịp cầu kết nối để lan truyền sâu rộng các hoạt động đến với đoàn viên.

Bài xã luận viết báo tường về ngày 26/3 (số 8)
Bài xã luận viết báo tường về ngày 26/3 (số 8)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy