Bánh gạo Tteckbokki

Tteckbokki xuất hiện khắp nơi trên đường phố đến những nhà hàng sang trọng của Hàn Quốc. Đối với người dân Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi, mọi thời điểm trong năm đều rất được ưa chuộng. Mỗi chủ quán có một bí quyết riêng nên bạn có thể an tâm rằng mỗi đĩa Tteokbokki là một lần trải nghiệm hương vị mới. Tteokbokki được làm từ bột gạo nặn thành viên dài, sau đó hầm với ớt đỏ và hành nên mang một màu đỏ cam rất đặc trưng. Món Tteokbokki còn có tên gọi khác là pojangmacha. Ngày nay, nó là một món ăn quen thuộc đối với người dân Hàn Quốc. Đây là một món ăn có nguồn gốc từ một món ăn Tteokjjim được làm từ bánh dày thái mỏng kết hợp với thịt, trứng và gia vị của ẩm thực Hoàng Cung Triều Tiên.

Phiên bản đầu tiên của món bánh gạo này có màu nâu nhạt chỉ được phục vụ cho tầng lớp thượng lưu trong xã hội phong kiến. Sau đó, món ăn được kết hợp với tương ớt Gochujang với màu đỏ bắt mắt và hương vị cay nồng hấp dẫn như bây giờ. Vì vậy, đây là món ăn được nhiều người yêu thích nhất là vào mùa đông. Và đây cũng là món ăn được đánh giá là 1 trong 5 món cay nhất của ẩm thực xứ sở kim chi. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một tín đồ ăn cay thì khi du lịch Hàn Quốc bạn vẫn có cơ hội thưởng thức món Ganjang Tteokbokki. Ganjang Tteokbokki hay còn được gọi là bánh gạo nếp xào Hoàng gia. Đây là một loại bánh gạo ít màu sắc và đặc biệt không cay. Ganjang Tteokbokki là món ăn ra đời từ thời Chosun. Ở thời này, người ta xào bánh tteok cùng với một số nguyên liệu khác như thịt, rau xanh và dầu đậu nành.

Năm 1950, món Ganjang Tteokbokki lần đầu tiên xuất hiện trên hè phố nhưng đã được thay đổi một chút trong công thức so với truyền thống. Tương ớt Gochujang đã được thêm vào làm tăng hương vị của món ăn mà. Cũng kể từ đó, Tteokbokki được biến tấu nhiều hơn phù hợp sở thích của nhiều thực khách. Ngay cả bánh tteok cũng có sự thay đổi về màu sắc và hình dạng tạo nên sự bắt mắt cho món ăn. Thời gian đầu, món Tteokbokki được chế biến đơn giản chỉ được kết hợp với tương ớt truyền thống. Theo thời gian, họ đã cải tiến thêm một số thành phần khác mang lại hương vị thơm ngon hơn. Tteokbokki từ một món ăn nhẹ đã trở thành một món ăn truyền thống phổ biến đặc biệt vào mùa đông của Hàn Quốc.

Bánh gạo Tteokbokki
Bánh gạo Tteokbokki
Bánh gạo Tteokbokki
Bánh gạo Tteokbokki

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy