Thịt chó Hàn Quốc GaeGoGi

Người Hàn Quốc rất thích ăn thịt chó, ở Seoul có cả một “phố thịt chó”. Ở Hàn Quốc 92% đàn ông và 68% phụ nữ Hàn Quốc ở tuổi trưởng thành cho rằng thịt chó là một trong những món ăn ngon nhất đối với họ. Thịt chó ở Hàn Quốc có phương thức chế biến hoàn toàn khác với ở Việt Nam chúng ta. Thường thường món ăn này được người dân nơi đây rất quý, khi mổ họ hay cất giữ tủ lạnh và lấy ra dùng dần bằng cách cho vào nồi cùng với các loại rau, nấm nấu dưới dạng lẩu và được trình bày rất đẹp mắt. Theo Tổ chức "Bảo vệ quyền động vật Hàn Quốc" (KARA), hầu hết người ăn thịt chó ở Hàn Quốc thuộc tầng lớp trung lưu và ở độ tuổi trung bình. Số người từng ăn thịt chó tối thiểu một lần chiếm từ 30-60% dân số.

Xã hội Hàn Quốc phát triển nhanh trong thập niên 1980 cũng là nguyên nhân thúc đẩy thị trường thịt chó. Cuối thế kỷ 20, trong hai tháng đã có 10 nhà hàng phục vụ thịt chó ra đời. Các nhà hàng lấy tên McDog quảng bá ẩm thực truyền thống để cạnh tranh với chuỗi McDonald's bán thức ăn nhanh kiểu Mỹ. Tháng 10-2003, Hàn Quốc từng tổ chức lễ hội thịt chó tại Seocheon. Năm 2011, festival thịt chó cũng được tổ chức tại chợ Moran ở Seoul, chợ thịt chó lớn nhất nước. Ngoài thịt chó còn có nhiều sản phẩm chế biến từ chó như rượu, kem, tinh dầu, nhũ tương.

Giáo sư - tiến sĩ Ann Yong Geun thuộc khoa dinh dưỡng Đại học Chungcheong có biệt danh là "tiến sĩ thịt chó". Ông đã nghiên cứu sử dụng nguyên liệu thịt chó để cho ra nhiều sản phẩm độc đáo như nước tương, kim chi, xốt mayonnaise, thịt hộp, kẹo...Xốt mayonnaise thịt chó là mayonnaise thông thường trộn với giấm, dầu ăn, trứng và thịt chó thủy phân. Các món thịt chó thường được dùng với rượu soju (rượu gạo). Tài liệu Hàn Quốc từ năm 1670 đến năm 1943 mô tả có tổng cộng 22 gia vị dùng cho thịt chó...Thịt chó còn được chế biến thành nước ép dinh dưỡng (gae soju) gồm thịt chó sống cùng với gừng, hạt dẻ, táo tàu và nhiều loại gia vị nấu trong nồi áp suất lớn trong nhiều giờ rồi ép lấy nước.

Thịt chó Hàn Quốc GaeGoGi
Thịt chó Hàn Quốc GaeGoGi
Thịt chó Hàn Quốc GaeGoGi
Thịt chó Hàn Quốc GaeGoGi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy