Kim Chi

Nhắc đến Hàn Quốc sẽ làm chúng ta liên tưởng ngay đến Kim Chi và nó là một trong những món ăn điển hình của Hàn Quốc. Kim Chi được dùng trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày của người Hàn Quốc. Từ Kim Chi có thể chế biến thành nhiều món như: Canh Kim Chi, cơm rang Kim Chi...Theo các nghiên cứu, kim chi được con người làm ra từ hơn 4.000 năm trước. Khoảng năm 2030 TCN, người dân đã biết cách ngâm bắp cải vào nước muối, để bảo quản loại rau này sau mỗi vụ thu hoạch. Cách làm này dần trở nên phổ biến khắp Trung Quốc, Mông Cổ, và Triều Tiên. Tuy nhiên, việc xử lý bắp cải được người dân Triều Tiên nâng lên tầng cao mới, qua nhiều cải tiến và sáng tạo để cho ra đời món kim chi ngày nay.


Theo truyền thống, kim chi được làm vào mùa đông (việc làm kim chi vào mùa đông được gọi là kimjang), tức là khoảng tháng 11 hàng năm, với số lượng lớn đủ để cả gia đình sử dụng trong suốt nhiều tháng. Sau khi tẩm ướp gia vị hoàn chỉnh, kim chi sẽ được lưu giữ dưới lòng đất trong những chiếc vại bằng đất nung để hỗ trợ quá trình lên men. Trong quá khứ, tất cả phụ nữ Hàn Quốc sau khi kết hôn đều phải học cách làm kim chi dưới sự hướng dẫn của mẹ chồng. Gia vị và công thức làm kim chi đặc biệt của gia đình sẽ được truyền lại qua các thế hệ nàng dâu. Thậm chí, người ta tin rằng kỹ năng làm và bảo quản kim chi được coi là thước đo để đánh giá phụ nữ. Tuy nhiên ngày nay, do cuộc sống bộn bề, phụ nữ hiện đại ít có thời gian để làm kim chi theo cách truyền thống.


Kim chi xứng đáng có được vị thế như vậy không chỉ vì hương vị tuyệt vời mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, rất có lợi cho sức khoẻ và ngăn ngừa một số bệnh tật. Trong 10 gram kim chi có chứa 42 mg vitamin C, bằng 1/2 liều dùng hàng ngày cho một người trưởng thành. Kim chi có nhiều chất xơ, giàu khoáng chất (canxi, sắt…) và các vitamin (B1, B2,…). Tất cả đều là thành phần thiết yếu cho sức khoẻ con người. Kim chi là biểu tượng ẩm thực và nét văn hóa của Hàn Quốc. Năm 2013, văn hóa muối kim chi của Hàn Quốc đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại...

Kim Chi cải thảo
Kim Chi cải thảo
Kim chi
Kim chi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy