Top 8 Món ăn truyền thống của đảo Penang ở Malaysia

Huo Nio 495 2 Báo lỗi

Penang - thành phố đảo duy nhất của Malaysia, nằm cuộn mình bên eo biển Malacca, luôn nằm trong top những điểm đến hấp dẫn của du khách trên toàn thế giới. ... xem thêm...

  1. Được CNN bình chọn là một trong số 50 món ăn ngon nhất trên thế giới, bún cá chua cay Assam Laksa chính là niềm tự hào của Malaysia. Bún cá tại Penang càng đặc biệt ngon hơn bởi các đầu bếp địa phương luôn chọn những mớ cá tươi nhất vừa cập cảng.


    Món bún cá chua cay này có gì đặc biệt?

    • Chế biến từ loài cá thu vừa đánh bắt còn tươi rói, lấp lánh ánh bạc, được cắt khoanh, chiếc đầu cá luôn được để phần cho vị khách gọi tô bún đặc biệt
    • Nước dùng đậm đà vị chua của me, hòa với chút cay nồng của ớt
    • Trang trí hài hòa bởi vài lát thơm vàng ươm, phảng phất vị chua ngọt dịu dàng, vài lát dưa leo giòn rụm và ít nhánh rau mùi, vài khoanh hành tím thái mỏng mà còn nguyên vị nồng nàn

    Phải nói rằng, Assam Laksa ngon đến mức "gây nghiện" bởi cách nấu đơn giản mà tinh tế, lưu giữ trọn vẹn mùi vị của biển cả trong từng thớ thịt cá săn chắc, đậm đà. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở quầy ăn chợ Cecil, Lebuh Cecil, Penang.

    Bún cá chua cay Assam Laksa
    Bún cá chua cay Assam Laksa
    Bún cá chua cay Assam Laksa
    Bún cá chua cay Assam Laksa

  2. Mì xào là món ăn phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới, nhưng Mee Goreng - mì xào ở Penang lại nổi tiếng là món ăn điển hình của "Đông Tây hội ngộ", một món ăn "ghi điểm lớn" trong lòng du khách thập phương mỗi khi ghé qua nơi đây.


    Món mì Goreng đặc biệt ở điểm nào?

    • Nước sốt cà chua đỏ mọng, đặc trưng của mì Ý kết hợp với những nguyên liệu khác đậm đặc chất Á Đông như hành tím, rau củ và nước tương.
    • Có hai loại là Goreng hải sản và Goreng thịt gà, cả hai đều hấp dẫn, bắt mắt
    • Để ăn mì Goreng đúng điệu, hãy vắt một ít chanh, đảo đều và chỉ cần thế thôi, tất cả những hương vị tươi rói của vùng biển đảo xanh ngắt này đều đã dành cho bạn.

    Phải công nhận rằng, ở Penang, không gì tuyệt vời bằng một đĩa mì đảo nhanh tay trên chảo gang và trút ngay ra một phiến là chuối còn xanh mướt. Bạn có thể thưởng thức mòn ăn này ở Lebuh Cintra giữa Lebuh Campbell và Lebuh Chulia, Penang.

    Mì Goreng
    Mì Goreng
    Mì Goreng
    Mì Goreng
  3. Cơm Nasia Lemak, đặc sản truyền thống của Penang, Malaysia cũng mang theo những bản sắc đậm đà của vùng miền, của một hòn đảo nhỏ cuộn mình bên eo biển Malacca.


    Điểm đặc biệt, hấp dẫn của món cơm ngũ vị Nasia Lemak:

    • Nguyên liệu chính từ thứ gạo dẻo được nấu vừa chín tới trong nước dừa ngâm lẫn với lá dứa thoảng hương thơm
    • Nguyên liệu đi kèm là tập hợp đầy đủ những sản vật ngon lành, bổ dưỡng của đất liền và biển cả
    • Cá cơm rang ánh màu nâu đậm, trứng vịt luộc bổ đôi đẹp mắt, đùi gà chiên giòn rụm, một túm lạc rang ăn kèm với dưa leo
    • Đặc biệt món cơm ngũ vị càng trở nên hoàn hảo nhờ sốt tương ớt sambal trứ danh bởi vị cay nồng

    Không thể phủ nhận, chỉ cần một đĩa Nasia Lemak là đầy đủ năng lượng cho cả buổi sáng tắm biển, dạo phố hay shopping thỏa thính. Bạn có thể thưởng thức món cơm ngũ vị Nasia Lemak tại Line Clear, ngõ cạnh số 177, Jalan Penang, Penang.


    Cơm ngũ vị Nasia Lemak
    Cơm ngũ vị Nasia Lemak
    Cơm ngũ vị Nasia Lemak
    Cơm ngũ vị Nasia Lemak
  4. Không nhỏ nhỏ xinh xinh như chả giò Việt, Popiah mập mạp và bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên, chắc chắn sẽ là món chả giò đặc biệt không kém gì chả giò quê nhà khi bạn thưởng thức.


    Điều gì khiến Popiah trở nên đặc biệt, hấp dẫn đối với mọi người?

    • Có lớp vỏ mỏng vàng ruộm và phần nhân đủ màu sắc
    • Một cuốn Popiah với rau cải xanh mướt, tôm nõn, thịt xá xíu đỏ au, trứng tráng mềm mượt, củ sắn giòn rụm tạo nên những hương vị quyến rũ khó quên
    • Gồm những loại gia vị đậm đà, được nhúng vào nước sốt chua ngọt đặc trưng

    Không chỉ là món ăn dễ bắt gặp trong các thực đơn của bất kỳ nhà hàng nào ở Penang, Popiah còn là món truyền thống không thể thiếu trong các dịp lễ, Tết quan trọng của người bản địa, khi các gia đình cùng quây quần bên nhau, rôm rả chuẩn bị từng loại nguyên liệu và cùng cuốn những chiếc bánh tròn đầy, cùng chia sẻ những câu chuyện ấm áp tình thân. Món Popiah được bán ở nhiều nơi tại Penang, trong các quán ăn, nhà hàng, thậm chí là vỉa hè,...


    Popiah -
    Popiah - "chả giò" của Penang
    Popiah -
    Popiah - "chả giò" của Penang
  5. Có xuất xứ ban đầu từ Ấn Độ, Roti Canai kiểu Penang là minh chứng hoàn hảo cho thấy đỉnh cao của ẩm thực đôi khi không nằm ở nguyên liệu hay cách thức nấu nướng cầu kỳ, mà chính ở tay nghề của người đầu bếp trứ danh.


    Vì sao bánh Roti Canai được ví như "hơi thở bình dị của Penang"?

    • Chỉ với một nhúm bột và ít sữa tươi, có khi thêm vài quả trứng, người thợ làm bánh sẽ khéo léo nhào, xoay bột thành mảng mỏng tang, vần bột thành những chiếc bánh nhỏ nhỏ xinh xinh
    • Ngay cả khâu nướng bánh cũng cần tỉ mỉ và căn chỉnh chính xác thời gian, bảo đảm mẻ bánh chín phồng, thơm lựng, vừa có độ dẻo mềm vừa giòn rụm ngoài rìa cạnh, không ngấm quá nhiều dầu mà chỉ vừa đủ béo để gây quyến luyến
    • Nước sốt cà ri đủ loại, từ cà ri cừu đến gà, tôm,... cũng là linh hồn của món bánh truyền thống này

    Đôi khi, nếu bạn không rủng rỉnh hầu bao, thì chỉ cần một chiếc bánh Roti Canai chấm đường cũng đủ dằn bụng, và mang lại ký ức thân thương của biết bao đứa trẻ Penang về một thời thơ ấu nghèo khó mà đáng nhớ. Bánh Roti Canai được bày bán ở rất nhiều nơi như quán ăn, tiệm bánh, chợ đêm,...


    Bánh Roti Canai
    Bánh Roti Canai
    Bánh Roti Canai
    Bánh Roti Canai
  6. Hai địa điểm thưởng thức món mỳ Hokkien Mee nổi tiếng nhất Malaysia là ở thủ đô Kuala Lumpur và đảo Penang. Tuy nhiên, cách chế biến món ăn này ở hai nơi lại có sự khác biệt. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur được làm từ những sợi mỳ trứng vàng trộn với nước sốt tương màu nâu sánh sánh, sệt sệt. Món ăn càng trở nên đậm đà hơn với vị ngọt thơm từ thịt lợn, mực ống, tôm cùng một ít sambal belacan tạo vị cay nồng.

    Trong khi đó, Hokkien Mee ở Penang lại có mùi thơm nức, béo ngậy của thịt lợn và nước dùng ngọt lịm từ xương hầm. Món ăn còn lôi kéo thực khách bởi sự hấp dẫn từ những sợi mỳ trắng xen lẫn sợi mỳ trứng vàng cùng với cá viên, tôm và hành phi thơm trộn lẫn. Hokkien Mee là món ăn sáng phổ biến và được yêu thích ở Penang.

    Mỳ Hokkien Mee
    Mỳ Hokkien Mee
    Mỳ Hokkien Mee
    Mỳ Hokkien Mee
  7. Nasi Kandar là món cơm cà ri mang phong cách Ấn Độ, nổi tiếng có nhiều ở Penang.Sở dĩ món ăn này mang phong cách Ấn Độ là do món này có nguồn gốc từ cộng đồng người Ấn Độ ở Malaysia. Vị cay nồng của cà ri nóng sốt sẽ khiến bạn khó có thể quên.


    Bạn sẽ có một đĩa cơm nóng và cà ri, sau đó có thể chọn kết hợp cùng nhiều loại thức ăn khác nhau như thịt bò, thịt gà, tôm, trứng tráng, mướp tây, bầu đắng và cà...tùy khẩu vị. Đây cũng là món ăn được bày bán khá phổ biến với mức giá không quá đắt tại các quán vỉa hè ở Penang.

    Cơm cà ri Nasi Kandar
    Cơm cà ri Nasi Kandar
    Cơm cà ri Nasi Kandar
    Cơm cà ri Nasi Kandar
  8. Char Kway Teow thơm nức, cay xè không chỉ là món ăn đặc sản của Malaysia mà còn là một trong những món dễ ăn bậc nhất cho những người không quen với các món có cà ri.


    Char Kuey Teow hay hủ tiếu Char là món ăn đặc biệt được yêu thích tại Malaysia và được coi là đặc sản của vùng đảo Penang. Hủ tiếu được làm từ mỳ gạo xào với nước tương đen cùng các loại hải sản bổ dưỡng như tôm, sò, rắc lên trên là trứng tráng xắt nhỏ, giá đỗ, hành lá và một chút tương ớt cay. Không khó để tìm được một quầy hoặc một xe Char Kway Teow và càng không khó để nhận diện ra nó. Cứ quầy nào thấy người đầu bếp tay dẻo như múa, mùi mỡ xào đưa ra thơm nức, phảng phất chút khói cay thì đó chính là nơi bán Char Kway Teow.

    Char Kuey Teow
    Char Kuey Teow
    Char Kuey Teow
    Char Kuey Teow



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy