Mì đen Ja-Jang-Myeon

Ja-Jang-Myeon là món ăn chính trong "Ngày đen đối với tình yêu của Hàn Quốc" (Ngày 14/4). Đây là những ngày dành riêng cho những người độc thân hàng năm. Món ăn gồm 2 phần chính là mì và nước sốt tương đen. Sợi mỳ vàng để làm Ja-jang-myeon phải được trần cho chín tới, không bột quá cũng không cứng, mềm và dai vừa đủ, nước sốt thì được làm từ đậu tương đen bao gồm cả tỏi, bí xanh và thịt ở bên trên (thường là thịt bò hoặc thịt heo), có khi người ta còn cho thêm cả hải sản băm nhỏ nữa. Khi nấu tương, bột ngô cũng thường được thêm vào để tô mỳ thêm dày và đậm đồng thời giữ cho mỳ được nóng hổi. Tuy không bắt mắt về vẻ ngoài nhưng bù lại, hương vị của Ja-jang-myeon lại khiến cho không ít bạn trẻ trên khắp thế giới bị cuốn hút cực kỳ!


Mì tương đen hay còn gọi là Jajangmyeon thu hút sự lưu ý của chúng ta hơn cả. Bởi trước đây chúng ta chỉ biết đến những món mì có sắc đẹp vàng tươi, hay đỏ như mì nước, mì Ý sốt Spaghetti,…duy nhất có giang sơn Hàn Quốc lại có món mì màu đen, sắc đẹp màu vốn được xem là không được đẹp và tạo độ lôi cuốn cho món ăn. Qua cách chế biến, giới thiệu, và đặc biệt là hình ảnh những ngôi sao Hàn ngồi ăn ngon lành trên màn hình tivi đã tạo được hiệu ứng rất tốt.


Món mì tương đen Jajangmyeon là một trong những biểu tượng cho sự cường thịnh vượng, sức khỏe, trường sinh của người Hàn Quốc. Bởi vậy, khi đến Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món mì này tròn những bữa cơm, bữa tiệc nhân dịp lễ hội. Là món ăn biểu tượng cho văn hóa ẩm thực Hàn Quốc nhưng cội nguồn thực sự của Jajangmyeon là từ Trung Quốc. Khi nhập cảng tới xứ sở kim chi, mì Jajangmyeon được người Hàn đón nhận nhiệt thành, yêu thích vì thế đã trở thành món ăn quen thuộc và truyền thống.

Mì đen Ja-Jang-Myeon
Mì đen Ja-Jang-Myeon
Mì tương đen Jajangmyeon
Mì tương đen Jajangmyeon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy