Samgyetang (Canh gà nhân sâm)

Thông thường khi thời tiết trở nên nóng nực thì hầu như ai cũng tìm đến các món mát lạnh, giải nhiệt để thưởng thức. Thế nhưng, ngoài các món mát lạnh thì ở Hàn Quốc, nhất là vào các ngày nóng nhất trong năm, người ta còn có sở thích ăn một món ăn nóng hổi, càng nóng càng tốt, và món ăn đó chính là Samgyetang (삼계탕). Ở Hàn Quốc người ta thường có thói quen bổ sung năng lượng vào những ngày nắng nóng của mùa hè. Samgyetang được làm bằng cách nhồi những thành phần như nhân sâm, gạo nếp, tỏi, táo tầu vào trong con gà sau đó ninh nhừ cho đến khi thịt mềm. Nước dùng sẽ có 1 chút vị đắng của nhân sâm, nhưng nó rất tốt đối với sức khỏe của bạn.


Samgyetang được chế biến bằng cách hầm nguyên một con gà tơ với nhân sâm, rễ hedysarum, táo tàu và cơm ngọt. Được xem là một món ăn tăng cường năng lượng tốt nhất dùng trong thời gian Sambok (ba đợt nóng mùa hè trong âm lịch) trong đó Chobok (bắt đầu), Jungbok (giữa), và malbok (cuối), món ăn cổ truyền này của Hàn Quốc cũng đã trở nên phổ biến đối với các thực khách quốc tế. Samgyetang (canh gà hầm sâm) được làm bằng cách nhồi cơm ngọt, nhân sâm, rễ hedysarum, và táo tàu vào bụng gà tơ, buộc chặt gà lại, sau đó hầm trong nồi đá hoặc nồi đất trong khoảng một giờ. Đặc biệt, món Samgyetang còn được gọi là món ăn "mẹ vợ". Bởi theo truyền thống ngày xưa ở Hàn Quốc thì khi con rể ghé nhà thăm, mẹ vợ sẽ giết một trong những con gà trong vườn để làm tiệc thết đãi. Do đó, đối với người Hàn Quốc thì Samgyetang còn được xem là món ăn thể hiện đầy tình yêu thương của người mẹ.

Món ăn này trở nên phổ biến từ khi nhân sâm được bày bán rộng rãi hơn. Mùa hè nóng bức là mùa của những chú gà. Ở Hàn Quốc, những nhà hàng không có món samgyetang trong thực đơn lại rất thường chế biến món ăn này vào mùa hè nắng nóng. Điều này chứng tỏ sự phổ biến rộng rãi của món canh hầm này. Samgyetang cũng được nhiều người ngoại quốc biết đến. Murakami Ryu, một tác giả nổi tiếng người Nhật, đã ca ngợi Samgyetang là món ăn Hàn Quốc hấp dẫn nhất trong cuốn tiểu thuyết của ông, trong khi Trương Nghệ Mưu, một đạo diễn phim nổi tiếng của Trung Quốc, cho biết ông thưởng thức món ăn này mỗi khi đến Hàn Quốc.

Samgyetang (Canh gà nhân sâm)
Samgyetang (Canh gà nhân sâm)
Samgyetang
Samgyetang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy