Bài phát biểu ngày gia đình Việt Nam 28/6 (số 2)

Kính thưa quý vị đại biểu, các đồng chí và các bạn!


Hôm nay, tất cả chúng ta đều rất vui mừng có mặt tại đây để dự buổi Lễ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam lần thứ xx, ngày có ý nghĩa rất quan trọng đối với tất cả người dân, tất cả gia đình Việt Nam trong nước cũng như ở nước ngoài. Ngày Gia đình Việt Nam được tổ chức để đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và toàn dân trong việc quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thay mặt lãnh đạo Thị xã và Ban chỉ đạo công tác gia đình tôi xin nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu về tham dự lễ kỷ niệm xx năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/20xx), phát động và hưởng ứng tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.


Thưa các quý vị đại biểu!


Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định "Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt giống của xã hội là gia đình".


Trải qua nhiều thế hệ gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị quý báu như truyền thống yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung hiếu nghĩa hiếu học, cần cù và sáng tạo trong lao động, bất khuất kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách được gia đình giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước. Qua nhiều thời kỳ phát triển, cấu trúc và quan hệ gia đình Việt Nam có những thay đổi, nhưng chức năng cơ bản của gia đình tồn tại và gia đình vẫn là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.


Thưa các đồng chí!
Thưa các quý vị đại biểu!


Ai đó đã từng nói: “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”. Gia đình - hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Gia đình chính là nơi đầu tiên hình thành và nuôi dưỡng nhân cách của con người. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người. Chính vì vậy, Ngày 04/5/2001 Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 72/2001/QĐ-TTG về việc chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam và chọn tháng 6 chính là tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.. Đây thật sự là cơ hội để mỗi chúng ta, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sự phát triển của gia đình để tạo điều kiện mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

Sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đến công tác gia đình, góp phần nâng cao đến đời sống vật chất và tinh thần của mọi gia đình. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của thị xã ta đạt được trong những năm qua càng khẳng định phong trào có bước phát triển mới cả về lượng và chất. Đã thực sự tác động tích cực vào đời sống kinh tế - xã hội, lối sống nếp sống ở khắp các cả vùng đô thị lẫn nông thôn. Các nội dung phong trào đã khơi dậy và phát huy nguồn lực xã hội, đóng góp tích cực vào những thành tựu kinh tế - xã hội góp phần phát huy dân chủ cơ sở, ổn định chính trị, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Công tác bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc được quan tâm đầu tư. Các hoạt động dịch vụ văn hóa ngày càng được phát triển; việc cưới; việc tang được chuyển dần theo hướng tiết kiệm văn minh; các hoạt động mê tín, dị đoan, hủ tục lạc hậu ngày càng được đẩy lùi.


Thưa các đồng chí!
Thưa các quý vị đại biểu!


Lễ kỷ niệm xx năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/20xx), phát động tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình được tổ chức để nhận thức rõ hơn rằng gia đình là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của sự nghiệp CNH - HĐH đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Coi đầu tư cho gia đình chính là đầu tư cho sự phát triển bền vững; Gia đình có trách nhiệm với các thành viên và với xã hội; Nhà nước và xã hội có trách nhiệm bảo vệ sự ổn định cũng như sự phát triển gia đình. Xây dựng gia đình phải luôn gắn với sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Cán bộ, đảng viên có trách nhiệm gương mẫu chăm lo xây dựng chính gia đình mình và vận động nhân dân cùng thực hiện.

Với những ý nghĩa này, thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã nhân kỷ niệm xx năm ngày Gia đình Việt Nam tôi xin tuyên bố phát động tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 20xx.


Xin chúc các đồng chí lãnh đạo của thị xã, các đại biểu về dự tập về tham dự lễ kỷ niệm xx năm ngày Gia đình Việt Nam, phát động tháng hàng động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình lời chúc sức khỏe, chúc lễ phát động thành công tốt đẹp. Chúc cho mọi gia đình Việt Nam an vui, tiến bộ và hạnh phúc.

Bài phát biểu ngày gia đình Việt Nam 28/6 số 2
Bài phát biểu ngày gia đình Việt Nam 28/6 số 2
Bài phát biểu ngày gia đình Việt Nam 28/6 số 2
Bài phát biểu ngày gia đình Việt Nam 28/6 số 2

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy