Bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là bệnh thường gặp ở những người từ 65 tuổi trở lên. Bệnh do thoái hóa một số tổ chức ở não gây ra những biểu hiện như: run tay, vận động chậm chạp, kém linh hoạt, cứng đờ. Có thể kèm theo một số triệu chứng như: suy giảm nhận thức, suy giảm trí nhớ, mùa giật, trầm cảm…Đây là bệnh đặc trưng của người cao tuổi, hiện chưa tìm được nguyên nhân và những yếu tố nguy cơ của bệnh.


Bệnh diễn tiến một cách từ từ theo chiều hướng ngày càng nặng dần. Ở giai đoạn nặng, người bệnh sẽ bị hạn chế vận động nghiêm trọng, không nói được, không cử động được mà chỉ nằm một chỗ. Vì vậy, việc chẩn đoán sớm bệnh và điều trị kịp thời là điều hết sức quan trọng giúp làm chậm quá trình tiến triển của bệnh, kéo dài thời gian hoạt động bình thường cho người bệnh. Bệnh Parkinson chiếm tỷ lệ 2,1 %.


Cách phòng và điều trị bệnh:


  • Phương pháp điều trị bệnh Parkinson cơ bản là sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Có nhiều loại thuốc khắc phục bệnh Parkinson nhưng phổ biến nhất là Levodopa. Tuy nhiên, người bệnh có khả năng mắc chứng loạn động nếu sử dụng Levodopa trong thời gian dài.
  • Cho tới nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để bệnh Parkinson. Mặc dù vậy, với sự ra đời của nhiều cách thức trị liệu mới, bệnh nhân Parkinson hoàn toàn có quyền hi vọng trong tương lai gần, căn bệnh nguy hiểm này sẽ được điều trị tận gốc.
Bệnh Parkinson
Bệnh Parkinson

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy