Top 7 Nguyên nhân gây đau thắt lưng và cách phòng tránh

Mai Ly 15 0 Báo lỗi

Hầu hết ai trong số chúng ta ngày nay, đặc biệt là dân văn phòng, cũng đang phải chịu đựng những cơn đau thắt lưng. Mặc dù nhiều người chọn dùng thuốc để giảm ... xem thêm...

  1. Mặc những chiếc váy díp trông có vẻ lịch sự, nhã nhặn và phù hợp với phụ nữ văn phòng đấy nhưng chúng lại chính là một trong những nguyên nhân gây cơn đau thắt lưng. Váy bó sẽ hạn chế chuyển động ở hông và gây căng cột sống. Và đi giầy cao gót cũng tương tự như vậy: những đôi giày này sẽ nâng bàn chân của bạn lên một độ cao gò bó và không tự nhiên, do đó sẽ làm các cơ ở thắt lưng bị xê dịch, gây ra những cơn đau.


    Nếu bạn muốn phong cách của mình thời trang mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì hãy chọn những bộ váy cho giúp chân bạn có thể di chuyển một cách thoải mái nhất và chọn giày cao gót dưới 5 cm (2 inches).

    © BIGPICTURESPHOTO.COM/EAST NEWS, © Shutterstock.com
    © BIGPICTURESPHOTO.COM/EAST NEWS, © Shutterstock.com

  2. Thường xuyên uống nước ngọt có ga không những gây mất năng lượng cho cơ thể mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chúng cũng là tác nhân gây đau thắt lưng trầm trọng. Thói quen uống nước ngọt cũng dẫn đến sỏi thận và một số bệnh lý khác.


    Ngoài ra, thói quen này sẽ gây ra chứng đầy hơi và khó tiêu, đè nén lên cột sống. Nếu thắt lưng bạn bị đau sau khi uống một cốc coca, có lẽ đã đến lúc bạn nên dừng lại thói quen xấu này ngay trước khi quá muộn.

    © Bauergriffin.com/East News
    © Bauergriffin.com/East News
  3. Khi cơ thể tiết ra hormone căng thẳng, nó sẽ khiến cơ bắp thắt chặt theo bản năng. Tình trạng căng cơ sẽ dẫn đến cảm giác đau ở cổ, vai và lưng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thư giãn trong các công việc hàng ngày sẽ cải thiện hiệu quả chứng đau lưng.

    Hay bị căng thẳng do áp lực công việc
    Hay bị căng thẳng do áp lực công việc
  4. Khi ngủ trên một chiếc gối lớn, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy thoải mái thoải mái. Tuy nhiên, cảm giác thoải mái này lại có thể gây ra chứng đau lưng. Hầu hết các loại gối đều đặt đầu bạn ở tư thế không tự nhiên, điều này sẽ gây áp lực lên cổ và cột sống, gây đau nhức và ngủ không ngon.


    Nếu bạn đã quen ngủ gối đầu, hãy tìm một chiếc gối có kích cỡ phù hợp với cơ thể bạn và đặt một chiếc khác ở giữa hoặc dưới đầu gối. Những tư thế ngủ này sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực lên cột sống.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
  5. Tư thế cúi người xuống bồn rửa chén sẽ gây áp lực lên vùng thắt lưng, khiến các cơ vùng này căng ra. Nếu bạn vẫn duy trì tư thế này hang ngày, bạn có thể sẽ thường xuyên bị đau lưng. Để tránh làm căng phần thắt lưng, hãy kê một chân lên chiếc ghế đẩu nhỏ để điều chỉnh tư thế sẽ giúp bạn không bị kéo căng cơ ở lưng.

    Đứng rửa bát sai tư thế
    Đứng rửa bát sai tư thế
  6. Mặc dù đi lên và xuống cầu thang thường được coi là một thói quen lành mạnh, nhưng nó lại có thể gây ra những cơn đau thắt lưng. Nếu bạn bị đau đầu gối hoặc đau lưng, tốt hơn hết bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cầu thang bộ để luyện tập thể dục mỗi ngày.

    Thường xuyên leo cầu thang bộ
    Thường xuyên leo cầu thang bộ
  7. Thói quen đọc một vài trang sách yêu thích trước khi ngủ có thể dẫn đến tê cứng vai và lưng. Khi chúng ta ngả lưng đọc sách trên giường sẽ gây căng cột sống và các cơ ở thắt lưng, dẫn đến đau nhức. Nếu đọc sách trước khi ngủ giúp bạn thư giãn sau một ngày bận rộn, hãy ngồi đọc ở ghế sofa để bảo vệ cột sống tốt hơn nhé.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Hay đọc sách trên giường
    Hay đọc sách trên giường




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy