Coco Chanel thay đôi làng thời trang thế giới ở tuổi 37

Một trong những nhà thiết kế thời trang có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20, Coco Chanel sinh ra ở Saumur, Pháp vào ngày 19 tháng 8 năm 1883. Sự tinh tế và gu thẩm mỹ đối với trang phục sang trọng và tốt nhất đã khiến bà trở thành một trong những biểu tượng phong cách duyên dáng và được kính trọng nhất. Những bộ cánh với thiết kế vượt thời gian, đặc biệt là chiếc váy đen nhỏ mang thương hiệu của bà, vẫn luôn nổi bật trong giới phụ nữ sành điệu và thế giới thời trang.


Trước khi trở thành một nhà thiết kế thời trang, Coco Chanel đã có thời gian ngắn làm ca sĩ tại các câu lạc bộ khác nhau, nơi bà quảng bá bản thân với cái tên tự gọi là “Coco”, theo bài báo trên tờ The Atlantic, được lấy từ một trong những bài hát bà đã từng hát trong các câu lạc bộ. Sau cái chết sớm của mẹ bà, cha bà đã, khi ấy là một người bán hàng rong đưa bà vào trại trẻ mồ côi. Bà đã được các nữ tu ở đó dạy cách may vá và sự quan tâm về thời trang được khơi dậy.


Thành công đầu tiên xuất hiện khi Coco Chanel 37 tuổi, từ ý tưởng tạo ra chiếc váy rộng rãi và thoải mái dành cho phụ nữ mà bà đã tạo ra từ chiếc áo sơ mi cũ vào một ngày se lạnh trong những năm 1920 và rất nhanh sau đó, trang phục bó sát và cứng nhắc đã trở nên rất không thực tế và lỗi thời. Năm 1920, Coco Chanel tung ra thiết kế nổi tiếng nhất của mình là chiếc váy đen nhỏ của Chanel. Năm 1925, Coco Chanel tung ra bộ vest Chanel huyền thoại duyên dáng với áo khoác không cổ và váy vừa vặn, trở thành sản phẩm mang tính cách mạng trong sự nghiệp thiết kế của bà vào thời điểm đó.

Coco Chanel thay đôi làng thời trang thế giới ở tuổi 37
Coco Chanel thay đôi làng thời trang thế giới ở tuổi 37
Nhà thiết kế thời trang Coco Chanel
Nhà thiết kế thời trang Coco Chanel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy