Cá voi xanh

Cá voi xanh có tên khoa học là Balaenoptera musculus là loài động vật lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất của chúng ta. Loài động vật này có cơ thể dài tới 30 mét và có trọng lượng lên đến gần 200 tấn. Chúng được tìm thấy trong Đại Tây Dương, Ấn Độ và Thái Bình Dương.


Cơ thể cá voi xanh dài và thon, có thể có màu hơi xanh-xám ở mặt lưng và sáng màu hơn ở mặt bụng. Có ít nhất 3 phân loài cá voi xanh: B. m. musculus sống ở vùng biển bắc Đại Tây Dương và bắc Thái Bình Dương, B. m. intermedia sống ở Nam Băng Dương và B. m. brevicauda (cá voi xanh lùn) sống ở Ấn Độ Dương và nam Thái Bình Dương. Giống như các loài cá voi khác, thức ăn của chúng chủ yếu là sinh vật phù du và giáp xác nhỏ.


Loài cá voi xanh có thể nghe được những sóng âm thanh phát ra với khoảng cách 1000 dặm. Đây cũng chính là cách mà chúng giao tiếp với nhau. Mỗi ngày, chúng tiêu thụ khoảng 40 triệu nhuyễn thể và có tuổi thọ có thể lên tới 80 năm. Trước thế kỉ 20, cá voi xanh tồn tại với số lượng cá thể lớn ở hầu hết các đại dương trên thế giới. Nhưng hơn 100 năm qua, chúng bị săn bắn đến mức gần như tuyệt chủng cho đến khi được bảo vệ bởi luật pháp quốc tế vào năm 1966.

Cá voi xanh
Cá voi xanh
Cá voi xanh
Cá voi xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy