Cá lóc nướng trui

Đây là món ăn đã quá nổi tiếng và quen thuộc đến nỗi, nếu ai đã từng một lần đến miền Tây đều khát khao thưởng thức cho bằng được miếng cá lóc nướng trui thơm lừng. Điều làm nên nét riêng của món cá nướng này chính là thành phần và cách chế biến có một không hai của nó. Cá lóc để nướng phải là loại cá lóc đồng bắt ở các khe suối hoặc thửa ruộng khi vừa gặt lúa xong, mỗi con ít nhất phải nặng 500 gram.


Cách nướng cũng rất độc đáo, người ta không đặt trên vỉ nướng hay lò viba như trong thành phố mà dùng que tre hoặc thanh trúc xiên qua từng con từ đuôi ra lòng cá, sau đó đặt lên bếp nướng bằng rơm hoặc bã mía. Chờ cho đến khi vảy cá cháy đen, lớp thịt bên trong chín đều, người ta làm sạch bộ đồ lòng của cá rồi chấm với nước mắm tỏi ớt.


Tranh thủ ăn khi còn nóng, bạn sẽ ngất ngây với vị ngọt dai của miếng cá lóc còn vương mùi rơm khói, quyện cùng hương nước mắm đặc trưng thơm lừng tỏi ớt. Cá lóc nướng trui có nhiều ở miền Tây nhưng ngon và đặc biệt nhất phải kể đến An Giang. Bạn có thể chạy vào trung tâm TP. Long Xuyên, ghé một quán ăn đặc sản bất kì và tận hưởng vị ngon của món cá lóc nướng trui này nhé!

Cá lóc nướng trui
Cá lóc nướng trui

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy