Cách chọn bưởi Đoan Hùng ngon

Bưởi Đoan Hùng là loại bưởi ngon của Phú Thọ nói riêng và người dân Việt nói chung. Giống bưởi này đã có từ rất lâu đời và cho đến nay vẫn giữ nguyên được giá trị truyền thống cũng như hương vị thơm ngon của một loại quả vùng quê đất tổ. Do đó nhiều người không có kinh nghiệm và không biết những địa điểm bán hàng tin cậy, uy tín thì khó mua được loại bưởi này chính hãng. Vì vậy để giúp các bạn có cách chọn bưởi Đoan Hùng ngon, đảm bảo chất lượng thì toplist xin chia sẻ kinh nghiệm chọn bưởi chuẩn, mọng nước và đảm bảo chất lượng dưới đây nhé:


Cách chọn:

  • Căn cứ vào vỏ quả: Cần lựa chọn những quả bưởi có màu vàng sáng, mịn và có càng nhiều nốt gai càng tốt. Nốt gai bưởi là dấu hiệu để đánh giá xem quả bưởi đó có gìa hay còn non. Nốt gai càng to chứng tỏ đó là những quả bưởi già và đủ độ chín để ta có thể thưởng thức. Còn những loại quả có nốt gai nhỏ, dày thì bạn không nên mua vì chúng là quả non, chưa có độ già đủ nên thường chua và khó thưởng thức. Với bưởi Đoan Hùng ngon và đúng hãng thì vỏ quả thường héo chứ không tươi non như những giống bưởi khác. Đây là một trong những cách giúp các mẹ dễ dàng phân biệt với các loại bưởi khác. Vỏ bưởi càng héo càng nhăn nheo chứng tỏ đây là loại bưởi già, thường là của những cây bưởi lâu năm.Vỏ bưởi không bóng như những loại bưởi khác mà thường có nhiều đốm nhỏ. Tuy nhiên đó là hình dáng bên ngoài chứ bên trong thì không ảnh hưởng gì đến chất lượng quả đâu nhé.
  • Căn cứ vào trọng lượng quả: Bưởi Đoan Hùng có hình dáng dẹt tròn. Trọng lượng quả thường không đến một cân - quả vừa vừa chứ không quá to mà cũng không quá nhỏ. Đặc biệt bưởi Đoan Hùng không bao giờ bán theo cân mà chỉ bán theo quả thôi nhé.
  • Căn cứ vào tiếng kêu khi gõ vào vỏ bưởi: Nhiều chị em đã chia sẻ kinh nghiệm chọn mua những trái bưởi ngon, mọng nước và đảm bảo chất lượng. Với bưởi Đoan Hùng cũng vậy ta gõ thử lên vỏ quả, nếu vỏ quả kêu “cạch cạch” thì đây là những quả bưởi già, vỏ mỏng và rất nhiều nước. Bạn nên lựa chọn những loại quả này để mua và thưởng thức. Còn những quả có tiếng kêu “bốp bốp” thì là vỏ quả dày hơn, do đó lượng tép ít và thường không mọng nước.
  • Ăn thử: Có lẽ để đảm bảo độ chính xác nhất xem đây có phải là bưởi Đoan Hùng chính hãng không thì việc ăn thử là cách tốt nhất. Bưởi có vị ngọt lịm ngon, thơm đặc trưng dịu nhẹ và ăn vào cảm thấy rất mát. Cái vị ngọt lịm tan dần trên đầu lưỡi khiến ai đã từng thưởng thức loại bưởi này là dễ dàng phân biệt với những loại bưởi khác.Vỏ tép màu trắng và tép bưởi có màu trắng ngà, nhiều nước.

Hiện nay bưởi Đoan Hùng được bày bán nhiều trên thị trường. Tuy nhiên số lượng hàng nhái, hàng kém chất lượng và hàng lấy nhãn mác là bưởi Đoan Hùng được bày bán khắp nơi trên thị trường nên bạn cần tinh ý phân biệt để tránh mua phải hàng nhái nhé.

Cần lựa chọn những quả bưởi có màu vàng sáng, mịn và có càng nhiều nốt gai càng tốt.
Cần lựa chọn những quả bưởi có màu vàng sáng, mịn và có càng nhiều nốt gai càng tốt.
Bưởi có vị ngọt lịm ngon, thơm đặc trưng dịu nhẹ và ăn vào cảm thấy rất mát.
Bưởi có vị ngọt lịm ngon, thơm đặc trưng dịu nhẹ và ăn vào cảm thấy rất mát.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy