Top 8 Cách chọn bưởi ngon, mọng nước chính xác nhất

Mai Tuyet Nguyen 11221 0 Báo lỗi

Ngoài những tác dụng chữa bệnh đã được khoa học chứng minh, quả bưởi còn có tác dụng thần kỳ với sắc đẹp và sức khỏe. Vậy bạn đã biết mẹo chọn bưởi ngon để mua ... xem thêm...

  1. Bưởi Năm Roi là một giống bưởi nổi tiếng ở Việt Nam nhất là với các tỉnh miền Tây nam bộ. có rất nhiều nguồn về xuất xứ của giống bưởi này. Người đầu tiên phát hiện giống bưởi này là ông Trần Văn Bưởi, người Hậu Giang. Vì sợ con cháu trong nhà lén hái trộm bưởi quý để mất giống nên đe rằng ai mà dám hái trộm bưởi là ông sẽ đánh 5 roi. Từ đó mới có tên bưởi Năm Roi.

    Bưởi Năm Roi có hai mùa để thu hoạch hằng năm là vào tháng 8 và tháng chạp âm lịch. Nói tới bưởi Năm roi thì sẽ nhớ ngay đến hương vị ngọt thanh, múi bưởi mọng nước và mùi thơm dịu nhẹ của nó. Bưởi năm roi thường được dùng như món tráng miệng sau các bữa ăn cũng như ép lấy nước uống hoặc làm gỏi bưởi. Vỏ bưởi thì được dùng để chiết xuất tinh dầu. Tinh dầu bưởi có tác dụng rất tốt trong việc giúp phụ nữ giữ gìn nhan sắc, giảm stress và đẩy lùi lão hóa. Còn hạt bưởi thì đã được các nhà khoa học khẳng định trong một công bố gần đây rằng có khả năng chữa bệnh tim mạch và tiểu đường. Công dụng của trái bưởi là tốt như vậy, nếu như chúng ta mua được những trái bưởi ngon nữa thì còn gì bằng. Sau đây là một vài kinh nghiệm nhỏ để có thể lựa chọn được những trái bưởi năm roi ngon nè.


    Cách chọn:

    • Cuống bưởi: nhìn vào cuống bưởi có thể cho bạn biết được trái bưởi đó được hái khi nào, bưởi non hay bưởi già và đoán được trái bưởi đó ngọt hay không nữa. Nếu cuống bưởi héo là trái bưởi đó được hái đã lâu và đã già. Còn cuống còn tươi thì trái bưởi đó là bưởi mới hái.
    • Vỏ bưởi: vỏ bưởi năm roi có màu xanh có thể hơi ngả vàng, trên vỏ sẽ có những nốt gai. Nếu bạn thấy những nốt gai này đều nhau và to thì là bưởi càng già và ngược lại, những trái bưởi non sẽ có những nốt gai khá nhỏ. Một cách nữa là bạn có thể dùng tay vỗ nhẹ vào trái bưởi để cảm nhận độ dày mỏng của phần vỏ quả bưởi. Với những trái bưởi cầm chắc tay mà phần vỏ mỏng thì chắc chắn là rất ngon, còn vỏ bưởi dày thì không đoán trước được trái bưởi đó có ngọt hay không.
    • Trọng lượng: bưởi năm roi thường có trọng lượng trên dưới 1kg. Có những trái bưởi nếu được nuôi trồng đúng quy trình có thể đạt trọng lượng lên đến 2kg. Với những quả bưởi dưới 1kg thì không nên mua nhé.

    Trên là một vài cách để có thể lựa chọn được những trái bưởi năm roi ngon giữa thị trường đa dạng ngày nay. Nắm được những quy tắc này, bạn tha hồ được khen khéo léo khi đi chọn mua bưởi rồi đấy.

    Bưởi năm roi thường được dùng như món tráng miệng sau các bữa ăn cũng như ép lấy nước uống hoặc làm gỏi bưởi.
    Bưởi năm roi thường được dùng như món tráng miệng sau các bữa ăn cũng như ép lấy nước uống hoặc làm gỏi bưởi.
    Cách chọn bưởi Năm roi ngon, mọng nước
    Cách chọn bưởi Năm roi ngon, mọng nước

  2. Bưởi Diễn nổi tiếng cả nước từ xưa với câu nói "cam Canh, bưởi Diễn". Nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bưởi Diễn bởi vị ngọt mát thanh khiết, mùi hương thơm đặc trưng. Đất Diễn là tên gọi của vùng đất thuộc xã Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


    Cách chọn:

    • Hình dáng, màu sắc: Bưởi Diễn có quả tròn, vỏ quả nhẵn, khi chín màu vàng cam, cầm nặng tay. Khối lượng trung bình từ 0,8 - 1kg. Quả bưởi ngon, chuẩn là những quả bóng, có màu vàng sậm, hoặc màu chín đỏ vàng.
    • Kích thước: Nhiều người chỉ nhìn quả, thấy bưởi càng to càng thích nhưng với bưởi Diễn, chỉ nên chọn những quả có cỡ kích cỡ trung bình, khoảng 3 nắm tay chụm lại. Những quả to dễ bị khô, chỉ ngọt mát chứ không ngọt sắc.
    • Vỏ, mùi thơm: Lưu ý chọn quả chắc nặng, cuống nhỏ, vỏ mỏng, có rám nắng sẽ ngon và ngọt hơn nhiều so với quả vàng tươi và bưởi Diễn có mùi thơm rất đặc trưng. Sau khi hái từ 1 đến 2 tháng, vỏ bưởi se lại, xuống nước nhiều, vị càng ngọt hơn. Bạn bảo quản bằng cách lau sạch, cho bưởi vào túi lưới, hoặc xếp bưởi trên một lớp cát đặt ở góc nhà khô thoáng. Không cho bưởi vào túi lưới khi thời tiết nồm. Đặc biệt, tuyệt đối không để bưởi vào tủ lạnh, tránh hư hỏng nhanh.
    • Nếu bạn chọn mua bưởi Diễn để thắp hương thì nên mua quả còn tươi, mới cắt, có cuống lá xanh, vỏ vàng đẹp, cân trái. Quả bưởi sau khi thắp hương hết dịp Tết cũng là lúc quả xuống nước và ngọt hơn.Chọn quả chắc nặng, cuống nhỏ, vỏ mỏng, có rám nắng sẽ ngon và ngọt hơn nhiều so với quả vàng tươi và bưởi Diễn có mùi thơm rất đặc trưng.
    • Tép bưởi: Khi bổ bưởi ra sẽ có tép vàng mượt, không quá to hoặc quá nhỏ, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước, ăn ngọt đậm. Hạt nhỏ và chắc hạt.

    Chọn được bưởi diễn ngon không quá khó nếu bạn nằm lòng được những bí quyết trên đây. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ngon và chất lượng.

    Bưởi Diễn nổi tiếng cả nước từ xưa với câu nói
    Bưởi Diễn nổi tiếng cả nước từ xưa với câu nói "cam Canh, bưởi Diễn".
    Khi bổ bưởi ra sẽ có tép vàng mượt, không quá to hoặc quá nhỏ, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước, ăn ngọt đậm.
    Khi bổ bưởi ra sẽ có tép vàng mượt, không quá to hoặc quá nhỏ, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước, ăn ngọt đậm.
  3. Bưởi da xanh được mọi người vô cùng yêu thích bởi hương vị thơm ngon và rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Làm thế nào để chọn được một quả bưởi da xanh ngon nhất. Những kinh nghiệm chọn bưởi da xanh dưới đây sẽ giúp bạn chọn được trái bưởi với chất lượng ngon mê ly.


    Cách chọn:

    • Quan sát vỏ bưởi: Bưởi da xanh ngon là bưởi có da căng, các gai đều nhau, bưởi càng già nốt gai càng lớn. Những quả bưởi mà da không căng có thể là bưởi non hoặc bưởi héo bạn không nên mua. Bạn nên chọn bưởi da xanh có vỏ mỏng đó là quả bưởi già nên vị sẽ ngon và ngọt hơn. Để phân biệt bưởi da xanh mỏng vỏ và dày vỏ bạn dùng tay vỗ nhẹ vào vỏ bưởi. Nếu vỏ mỏng sẽ có tiếng “cạch cạch”, còn nếu vỏ dày sẽ phát ra tiếng “bụp bụp”. Vỏ dày là do quả bưởi đó chưa chín già, ăn sẽ bị chua và khô hơn.
    • Dựa vào trọng lượng: Dựa vào trọng lượng chính là một kinh nghiệm chọn bưởi da xanh mà nhiều người hay dùng. Khi nhấc một quả bưởi da xanh lên và so sánh với những quả bưởi khác cùng loại bạn sẽ có cảm giác quả bưởi đó nặng hay nhẹ hơn. Bạn nên chọn những quả bưởi có cân nặng từ 1 kg trở lên vì đó thường là những quả bưởi đã chín già, khi ăn sẽ vừa ngọt vừa mọng nước. Đối với những quả bưởi da xanh dưới 1 kg bạn không nên chọn vì đó là những quả chưa đủ già hoặc được trồng ở nơi đất cằn cỗi, khi ăn sẽ không có vị ngon đặc trưng của bưởi da xanh, múi bưởi khô và ít nước hơn.
    • Quan sát cuống bưởi: Thêm một kinh nghiệm chọn bưởi da xanh khác là kiểm tra xem cuống bưởi còn tươi không, có dính chắc vào quả không. Bạn dùng ngón tay bấm vào phần cuống bưởi, nếu thấy cuống sụt thì đó là quả bưởi tươi; còn phần cuống dai là bưởi đã để lâu nên bị héo.
    • Thử trực tiếp: Kinh nghiệm chọn bưởi da xanh bằng cách thử trực tiếp chỉ áp dụng khi bạn mua số lượng lớn, mua tại cửa hàng quen hoặc mua tại vườn. Thông thường nếu mua số lượng ít ngoài chợ, người bán hàng sẽ không cho bạn thử vì giá thành một quả bưởi da xanh khá cao. Bạn có thể trực tiếp nếm tép bưởi để cảm nhận mùi vị, độ ngọt, lượng nước nhiều hay ít. Bưởi da xanh ngon sẽ rất dễ bóc vỏ, hương thơm, vị ngọt mát, căng mọng nước. Bưởi da xanh chuẩn không có hạt nên khi bổ bưởi bạn có thể dễ dàng nhận biết được điều này. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại bưởi có hình dáng, màu sắc giống như bưởi da xanh nhưng khi bóc vỏ rất khó, bưởi có nhiều hạt và ăn thì không ngọt và hơi khô.

    Hãy chú ý những tiêu chí trên để chọn được quả bưởi chất lượng nhất nhé.

    Bưởi da xanh chuẩn không có hạt nên khi bổ bưởi bạn có thể dễ dàng nhận biết được điều này
    Bưởi da xanh chuẩn không có hạt nên khi bổ bưởi bạn có thể dễ dàng nhận biết được điều này
    Cách chọn bưởi da xanh ngon miễn chê
    Cách chọn bưởi da xanh ngon miễn chê
  4. Bưởi đào có đặc điểm là khá mọng nước, ăn ngọt, xen lẫn chút chua thanh thanh. Giống bưởi Đào được nhập từ miền Bắc vào trồng trên vùng đất Cẩm Mỹ đang phát triển tốt, cho năng suất cao và chất lượng ngon. Sản phẩm bưởi Đào vỏ vàng ruột đỏ, có vị ngọt thanh và hơi chua dốt.


    Cách chọn:

    • Mẹo chọn bưởi ngon là bạn nên chọn những quả có màu vỏ sáng, vỏ căng mọng, gai vỏ to, chúng tỏ nhứng quả bưởi đã già, ăn ngọt.
    • Cuống trái còn tươi, da căng và ửng vàng.
    • Đều đặn, nặng hơn nhiều trái khác cùng cỡ-bạn dùng tay “cân” trái bưởi sẽ cảm nhận được điều này.
    • Vỏ mỏng-bạn dùng ngón tay búng vừa phải vào trái bưởi sẽ nghe âm thanh “cạch cạch”. Ngược lại, ở trái vỏ dày sẽ phát ra tiếng “bụp bụp”. Còn cách khác đơn giản hơn là bạn dùng ngón tay thuận bấm vừa phải vào trái bưởi. Nếu bạn cảm thấy cứng tay là được.

    Chọn bưởi ngon không quá khó nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mẩn, để ý từng chi tiết một để có được những quả bưởi ngon nhất nhé.

    Mẹo chọn bưởi ngon là bạn nên chọn những quả có màu vỏ sáng, vỏ căng mọng, gai vỏ to, chúng tỏ nhứng quả bưởi đã già, ăn ngọt.
    Mẹo chọn bưởi ngon là bạn nên chọn những quả có màu vỏ sáng, vỏ căng mọng, gai vỏ to, chúng tỏ nhứng quả bưởi đã già, ăn ngọt.
    Đối với bưởi đào
    Đối với bưởi đào
  5. Có lẽ sự bồi đắp của dòng sông Ngàn Sâu và mảnh đất vùng núi Hương Khê, Hà Tĩnh đã tạo nên hương vị riêng biệt cho Bưởi Phúc Trạch. Bởi điều lạ là loài quả ngon nức tiếng này dù đã được nhân giống ở nhiều nơi song chất lượng không thể ngon như được trồng trên vùng đất này. Không như một số loại bưởi khác có trái quanh năm, mùa bưởi Phúc Trạch chỉ kéo dài trong khoảng ba tháng ( từ tháng 7,8 và tháng 9 âm lịch). Sản lượng bưởi phúc trạch hàng năm không đủ cung cấp nên hiện đây vẫn là loại quả hiếm ít người có cơ hội thưởng thức. Hiện bưởi Phúc Trạch được trồng tập trung chủ yếu ở 4 xã Phúc Trạch, Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên (huyện Hương Khê). Có 10 xã phụ cận trồng loại bưởi này, tuy nhiên với nhiều người ngon nhất vẫn là bưởi ở Phúc Trạch.


    Cách chọn:

    • Đặc trưng khác biệt của giống bưởi Phúc Trạch so với các giống bưởi khác là quả có hình khối cầu dẹt, bề ngang và chiều cao gần như bằng nhau. Da bưởi không trơn cũng không ráp, khi chín ngả màu vàng hương. Cuống quả không lồi, đế quả hơi lõm. Tép bưởi không dính vào mu, tép nào cũng căng tròn mọng nước. Màu sắc thịt quả màu hồng nhạt hoặc màu trắng trong, khối lượng quả đạt từ 1-1,5 kg, số múi 14-16 múi /quả,.
    • Để chọn được quả ngon ở dòng bưởi này bạn phải quan sát bằng mắt thường nếu thấy quả tròn, đều, da bóng láng là quả ngon. Không nên chọn quả méo hoặc vỏ bị xấu. Chọn quả có cuống còn tươi, để kiểm tra bạn dùng tay bấm thử vào cuống thấy có vết, còn nếu không thấy có vết thì là quả đã để lâu.
    • Ngoài ra, quả bưởi Phúc Trạch ngon là quả phải có gai to, nếu gai nhỏ thì là quả non. Hoặc bạn chọn quả to vừa phải, cầm nặng tay, không nên tham chọn quả quá to.

    Loại quả ngon nức tiếng này nếu bạn được thưởng thức rồi bạn sẽ khó quên bởi mùi vị đậm đà ngọt thanh rất khó diễn tả. Với những mẹo trên hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình quả bưởi ngon cho gia đình nhé.

    Các nốt gai trên quả bưởi to thì là quả già
    Các nốt gai trên quả bưởi to thì là quả già
    Tép bưởi không dính vào mu, tép nào cũng căng tròn mọng nước. Màu sắc thịt quả màu hồng nhạt hoặc màu trắng trong
    Tép bưởi không dính vào mu, tép nào cũng căng tròn mọng nước. Màu sắc thịt quả màu hồng nhạt hoặc màu trắng trong
  6. Bưởi Đoan Hùng là loại bưởi ngon của Phú Thọ nói riêng và người dân Việt nói chung. Giống bưởi này đã có từ rất lâu đời và cho đến nay vẫn giữ nguyên được giá trị truyền thống cũng như hương vị thơm ngon của một loại quả vùng quê đất tổ. Do đó nhiều người không có kinh nghiệm và không biết những địa điểm bán hàng tin cậy, uy tín thì khó mua được loại bưởi này chính hãng. Vì vậy để giúp các bạn có cách chọn bưởi Đoan Hùng ngon, đảm bảo chất lượng thì toplist xin chia sẻ kinh nghiệm chọn bưởi chuẩn, mọng nước và đảm bảo chất lượng dưới đây nhé:


    Cách chọn:

    • Căn cứ vào vỏ quả: Cần lựa chọn những quả bưởi có màu vàng sáng, mịn và có càng nhiều nốt gai càng tốt. Nốt gai bưởi là dấu hiệu để đánh giá xem quả bưởi đó có gìa hay còn non. Nốt gai càng to chứng tỏ đó là những quả bưởi già và đủ độ chín để ta có thể thưởng thức. Còn những loại quả có nốt gai nhỏ, dày thì bạn không nên mua vì chúng là quả non, chưa có độ già đủ nên thường chua và khó thưởng thức. Với bưởi Đoan Hùng ngon và đúng hãng thì vỏ quả thường héo chứ không tươi non như những giống bưởi khác. Đây là một trong những cách giúp các mẹ dễ dàng phân biệt với các loại bưởi khác. Vỏ bưởi càng héo càng nhăn nheo chứng tỏ đây là loại bưởi già, thường là của những cây bưởi lâu năm.Vỏ bưởi không bóng như những loại bưởi khác mà thường có nhiều đốm nhỏ. Tuy nhiên đó là hình dáng bên ngoài chứ bên trong thì không ảnh hưởng gì đến chất lượng quả đâu nhé.
    • Căn cứ vào trọng lượng quả: Bưởi Đoan Hùng có hình dáng dẹt tròn. Trọng lượng quả thường không đến một cân - quả vừa vừa chứ không quá to mà cũng không quá nhỏ. Đặc biệt bưởi Đoan Hùng không bao giờ bán theo cân mà chỉ bán theo quả thôi nhé.
    • Căn cứ vào tiếng kêu khi gõ vào vỏ bưởi: Nhiều chị em đã chia sẻ kinh nghiệm chọn mua những trái bưởi ngon, mọng nước và đảm bảo chất lượng. Với bưởi Đoan Hùng cũng vậy ta gõ thử lên vỏ quả, nếu vỏ quả kêu “cạch cạch” thì đây là những quả bưởi già, vỏ mỏng và rất nhiều nước. Bạn nên lựa chọn những loại quả này để mua và thưởng thức. Còn những quả có tiếng kêu “bốp bốp” thì là vỏ quả dày hơn, do đó lượng tép ít và thường không mọng nước.
    • Ăn thử: Có lẽ để đảm bảo độ chính xác nhất xem đây có phải là bưởi Đoan Hùng chính hãng không thì việc ăn thử là cách tốt nhất. Bưởi có vị ngọt lịm ngon, thơm đặc trưng dịu nhẹ và ăn vào cảm thấy rất mát. Cái vị ngọt lịm tan dần trên đầu lưỡi khiến ai đã từng thưởng thức loại bưởi này là dễ dàng phân biệt với những loại bưởi khác.Vỏ tép màu trắng và tép bưởi có màu trắng ngà, nhiều nước.

    Hiện nay bưởi Đoan Hùng được bày bán nhiều trên thị trường. Tuy nhiên số lượng hàng nhái, hàng kém chất lượng và hàng lấy nhãn mác là bưởi Đoan Hùng được bày bán khắp nơi trên thị trường nên bạn cần tinh ý phân biệt để tránh mua phải hàng nhái nhé.

    Cần lựa chọn những quả bưởi có màu vàng sáng, mịn và có càng nhiều nốt gai càng tốt.
    Cần lựa chọn những quả bưởi có màu vàng sáng, mịn và có càng nhiều nốt gai càng tốt.
    Bưởi có vị ngọt lịm ngon, thơm đặc trưng dịu nhẹ và ăn vào cảm thấy rất mát.
    Bưởi có vị ngọt lịm ngon, thơm đặc trưng dịu nhẹ và ăn vào cảm thấy rất mát.
  7. Bưởi là một loại trái cây được nhiều người yêu thích vì hương vị của nó rất ngon, ngọt và dễ ăn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn bưởi vì nếu ăn bưởi không đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi ăn bưởi bạn nên lưu lại cho mình và gia đình.


    Cách chọn:

    • Tuyệt đối không ăn bưởi khi đói: Trong thành phần của bưởi có chứa một lượng axit lớn – nó hoàn toàn có hại cho dạ dày nếu bạn ăn lúc còn đói. Nhiều người quan niệm rằng ăn bưởi hay uống nước ép bưởi khi đói sẽ giúp mau chóng giảm cân. Tuy nhiên, bạn đã hoàn toàn sai lầm vì nó sẽ gây tác hại khôn lường đến dạ dày.
    • Người đang bị tiêu chảy hay có hệ tiêu hóa kém: Nếu hệ tiêu hóa của bạn kém hoặc đang bị tiêu chảy thì không nên ăn bưởi vì bưởi có tính lạnh sẽ khiến bạn đau bụng hoặc tiêu chảy nặng hơn. Vì thế, nếu cảm thấy trong người không khỏe thì bạn không nên ăn bưởi.

    Không nên ăn bưởi khi đang uống một số thuốc:

    • Thuốc giảm béo: đừng bao giờ có tư tưởng 2 thứ này kết hợp với nhau sẽ tuyệt vời cho việc giảm cân của bạn. Nếu bạn uống một vài viên thuốc giảm béo bằng một ly nước bưởi khi lượng mỡ trong máu cao thì sẽ có thể dẫn đến hiện tượng đau cơ và nguy hại hơn là bệnh về thận.
    • Thuốc chống dị ứng: sự kết hợp của thuốc chống dị ứng với bưởi cũng rất nguy hại vì nó sẽ gây đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim… thậm chí có thể dẫn đến đột tử.Ngoài ra, ăn bưởi cùng những loại thuốc có các thành phần sau cũng gây ra nhiều tác dụng phụ nếu kết hợp trong vòng 24 giờ đồng hồ: Dung dịch Cyclosporine, chất Caffeine, Canxi đối kháng, Cisapride...Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng thuốc đặc biệt là người già thì hãy hạn chế việc ăn bưởi hay uống nước cốt ép bưởi dù là trước hay sau vài tiếng uống thuốc
    • Người hút thuốc lá, uống bia, rượu hoặc các loại nước uống có chứa Ethanol: Sau 48h ngưng thuốc, rượu, bia mới nên ăn và uống nước ép bưởi. Bởi vì trong bưởi có chứa Puranocoumarin làm tăng men ruột, tăng độc tính hoặc thay đổi tác dụng của thuốc, Nicotin, Ethanol gây hại cho sức khoẻ.

    Dù tốt nhưng nếu bạn ăn không đúng cách bạn cũng sẽ gặp phải phiền phức đấy. Hãy chú ý để loại quả này phát huy công dụng tốt cho sức khỏe của bạn nhé.

    Không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn bưởi vì nếu ăn bưởi không đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
    Không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn bưởi vì nếu ăn bưởi không đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
    Những lưu ý khi ăn bưởi bạn cần phải nắm rõ
    Những lưu ý khi ăn bưởi bạn cần phải nắm rõ
  8. Mua được bưởi ngon nhưng bảo quản bưởi như thế nào để bưởi tươi lâu, giữ được vị ngọt thì cần có các mẹo để bưởi luôn được tươi ngon.


    Cách bảo quản:

    • Trước hết, chọn những quả bưởi có hình dáng đẹp, không sâu, bệnh, đủ độ chín sinh lý. Dùng dao hay kéo sắc cắt cuống quả dài 0,5cm, lấy vôi tôi chấm vào vết cắt có tác dụng khử trùng, chống thối.
    • Bảo quản quả bưởi dùng để ăn dần: cách này đơn giản, chỉ cần làm giàn bằng tre hay gỗ nhiều tầng, mỗi tầng cách nhau 25-30cm, xếp quả bưởi vào kín từng tầng, để giàn bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Cách này thường được dùng để bảo quản một số bưởi đặc sản ở một số vùng tới 3-4 tháng sau thu hoạch, tuy vỏ ngoài quả bưởi đã héo nhăn nheo nhưng lõi bưởi vẫn mọng nước, tép bưởi không nát, ăn ngọt đậm đà hơn lúc mới thu hoạch.
    • Bảo quản quả bưởi làm đồ thờ, tế lễ: Yêu cầu quả bưởi phải giữ được đẹp. Nếu bảo quản lượng quả ít dùng thùng cát tông hay thùng phuy 200lít, cho một lớp cát khô, nhỏ dày 10-15cm, xếp 1 lớp quả bưởi lên trên, cứ một lớp cát dày 5-7cm lại xếp một lớp bưởi cho đến khi đầy thùng, lớp cát trên cùng dày 20cm.
    • Nếu bảo quản lượng quả bưởi nhiều nên kê gạch ở một góc nhà hay gian nhà nơi khô ráo, sau đó cho 1 lớp cát lại xếp 1 lớp quả bưởi, các bước làm như giới thiệu ở phần trên. Cách này quả bưởi có thể giữ tươi lâu được 1,5-2 tháng sau thu hoạch.

    Muốn bưởi tươi lâu và giữ được hương vị bạn nhớ lưu ý những cách bảo quản trên nhé. Chúc bạn thành công

    Chỉ cần làm giàn bằng tre hay gỗ nhiều tầng, mỗi tầng cách nhau 25-30cm, xếp quả bưởi vào kín từng tầng, để giàn bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp
    Chỉ cần làm giàn bằng tre hay gỗ nhiều tầng, mỗi tầng cách nhau 25-30cm, xếp quả bưởi vào kín từng tầng, để giàn bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp
    Cách bảo quản bưởi
    Cách bảo quản bưởi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy