Top 5 Cách chọn gà chọi tơ chuẩn nhất

Kiều Nguyễn 3608 0 Báo lỗi

Chọi gà là trò chơi dân gian nhưng những người chơi coi đây như một môn nghệ thuật. Những chú gà chọi luôn được chủ nhân nó cưng chiều hết mực và được chăm sóc ... xem thêm...

  1. Chọn theo giống bố mẹ bởi gà cũng có gen di truyền, giống bố mẹ tốt ắt hẳn sẽ có phần tốt cho con. Người ta cho rằng “Chó giống cha, gà giống mẹ” Nếu gà mẹ có nhiều đặc điểm ưu tú gà con do nó sinh ra sẽ được đánh giá cao hơn.

    Trên thực tế, chúng ta cần kiểm chứng gen của bố và mẹ qua vài thế hệ nếu như gà bố ở thế hệ này là gen trội của đặc tính trạng đòn lối thì mẹ phải có bộ gen quy định về khung bệ tốt, tải đòn tốt là giống gà chọi con sẽ rất tốt.


    Giống con được nhân giống từ những cặp bố mẹ có gen tương hỗ về các đặc tính tốt của một chú gà chọi thì đấy chính là chú gà chọi tơ đáng được chọn để đào tạo và chăm sóc.

    Chọn theo giống bố mẹ
    Chọn theo giống bố mẹ

  2. Khi gà chọi đã hình thành nên vảy là khi đó gà đã được khoảng vài tháng chúng ta chọn giữ những chú gà có vảy quý, gà có vảy quý là gà có tính chọi rất cao là con nhà nòi của môn nghệ thuật chọi gà. Chọn theo vảy gà cũng là một cách hay mà người người mách bảo nhau.


    Gà chọi có vảy án thiên là chú gà sở hữu cho mình sức bền, khả năng tránh đòn, ra đòn đều rất tốt. Bên cạnh đó nếu chú gà chọi bạn nhắm có vảy phủ địa là hai miếng vảy phủ nội, phủ ngoại hợp nhất thành một vảy lớn nằm ở đầu ngón chân thì đây là chú gà chọi giỏi tránh né đòn tấn công của đối thủ.


    Nếu chú gà có vảy vấn cán nằm ngang cựa đây là vị trí tốt, chú gà này đấu chọi chỉ có thắng. Bộ 3 vảy giáp vy đao thì gà chọi chỉ có cho đối phương nhận thua. Ngoài ra còn có những loại vảy khác như: nội hoa đăng, song phủ đao, kích giáp và thất đao thiên, giáp thới phòng đao, vảy gà xếp thành 3 hàng thẳng thắp, linh giáp tử,...

    Chọn theo vảy gà
    Chọn theo vảy gà
  3. Chọn gà theo thế đá là cách chọn gà gần như đã đạt đến những bước cuối cùng. Gà lúc này đã khá lớn tuy cựa vảy vẫn chưa có nhưng có thể thả cho gà đá trong khoảng thời gian ngắn là được rồi. Chú gà nào phô dáng đẹp, thế đá tốt thì sẽ được chọn và đưa vào đợt tuyển tiếp theo.


    Thường chúng ta sẽ chọn gà có thế đá xấu để loại nhưng chúng ta cũn nên xem lại nếu như chú gà ấy lại giữ lại và chưa chịu phô thế ngay lần đầu được thể hiện vậy hãy thử để một vài lần sau xem thế nào lỡ như chúng ta loiaj phải chú gà chiến thì lại phải sai lầm.


    Chúng ta hãy xem các thế hay của gà chọi để lựa chọn nhé! Gà lối, gà cưa đè 2 mang, gà đá hầu, gà ôm đấm, gà mang lên mang xuống, gà kiệu, gà lùi tát, gà đá vỉa, gà có lối ngang đánh mu lưng, ... đây là những thế gà chọi chúng ta nên coi trọng.

    Chọn gà theo thế đá
    Chọn gà theo thế đá
  4. Chọn gà theo thế đá và loại trực tiếp là bước cuối cùng để chọn chú gà chọi tốt. Khi chọn thế đá của gà chọi lần đầu có thể chúng ta sẽ giữ lại những chú gà có thế đá không được đẹp bởi chúng sẽ còn những lần đá sát hạch tiếp theo để phô thế và khả năng của mình.


    Gà chọi ở giai đoạn này thường sẽ để chúng chọi với gà khác bầy và cùng tháng tuổi để chúng thể hiện rõ khả năng của mình và loại trực tiếp. Giai đoạn này chúng ta không giữ lại những chú gà có thế chọi kém vì đây là bước chọn tinh hoa và nuôi dưỡng gà chọi để chiến.

    Chọn gà theo thế đá và loại trực tiếp
    Chọn gà theo thế đá và loại trực tiếp
  5. Các bạn xem mấy tháng qua xem chú gà cả mình có bệnh tật gì không. Nếu có thì liệu có ảnh hưởng về lâu về dài không để chúng ta có cách loại trừ chúng ngay từ đầu. Các phần về ngoại hình nên chọn thật kỹ, chẳng hạn nếu cổ cong lườn vẹo…thì cũng loại bỏ không nên tiếc rẻ vì những con gà đó để lại cũng không có ích gì về về sau này. Gà nào thật sự hoàn hảo về ngoại hình mới được giữ lại mà thôi.

    Chọn gà theo sức khỏe của chúng
    Chọn gà theo sức khỏe của chúng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy