Cách chọn bưởi Năm roi ngon, mọng nước

Bưởi Năm Roi là một giống bưởi nổi tiếng ở Việt Nam nhất là với các tỉnh miền Tây nam bộ. có rất nhiều nguồn về xuất xứ của giống bưởi này. Người đầu tiên phát hiện giống bưởi này là ông Trần Văn Bưởi, người Hậu Giang. Vì sợ con cháu trong nhà lén hái trộm bưởi quý để mất giống nên đe rằng ai mà dám hái trộm bưởi là ông sẽ đánh 5 roi. Từ đó mới có tên bưởi Năm Roi.

Bưởi Năm Roi có hai mùa để thu hoạch hằng năm là vào tháng 8 và tháng chạp âm lịch. Nói tới bưởi Năm roi thì sẽ nhớ ngay đến hương vị ngọt thanh, múi bưởi mọng nước và mùi thơm dịu nhẹ của nó. Bưởi năm roi thường được dùng như món tráng miệng sau các bữa ăn cũng như ép lấy nước uống hoặc làm gỏi bưởi. Vỏ bưởi thì được dùng để chiết xuất tinh dầu. Tinh dầu bưởi có tác dụng rất tốt trong việc giúp phụ nữ giữ gìn nhan sắc, giảm stress và đẩy lùi lão hóa. Còn hạt bưởi thì đã được các nhà khoa học khẳng định trong một công bố gần đây rằng có khả năng chữa bệnh tim mạch và tiểu đường. Công dụng của trái bưởi là tốt như vậy, nếu như chúng ta mua được những trái bưởi ngon nữa thì còn gì bằng. Sau đây là một vài kinh nghiệm nhỏ để có thể lựa chọn được những trái bưởi năm roi ngon nè.


Cách chọn:

  • Cuống bưởi: nhìn vào cuống bưởi có thể cho bạn biết được trái bưởi đó được hái khi nào, bưởi non hay bưởi già và đoán được trái bưởi đó ngọt hay không nữa. Nếu cuống bưởi héo là trái bưởi đó được hái đã lâu và đã già. Còn cuống còn tươi thì trái bưởi đó là bưởi mới hái.
  • Vỏ bưởi: vỏ bưởi năm roi có màu xanh có thể hơi ngả vàng, trên vỏ sẽ có những nốt gai. Nếu bạn thấy những nốt gai này đều nhau và to thì là bưởi càng già và ngược lại, những trái bưởi non sẽ có những nốt gai khá nhỏ. Một cách nữa là bạn có thể dùng tay vỗ nhẹ vào trái bưởi để cảm nhận độ dày mỏng của phần vỏ quả bưởi. Với những trái bưởi cầm chắc tay mà phần vỏ mỏng thì chắc chắn là rất ngon, còn vỏ bưởi dày thì không đoán trước được trái bưởi đó có ngọt hay không.
  • Trọng lượng: bưởi năm roi thường có trọng lượng trên dưới 1kg. Có những trái bưởi nếu được nuôi trồng đúng quy trình có thể đạt trọng lượng lên đến 2kg. Với những quả bưởi dưới 1kg thì không nên mua nhé.

Trên là một vài cách để có thể lựa chọn được những trái bưởi năm roi ngon giữa thị trường đa dạng ngày nay. Nắm được những quy tắc này, bạn tha hồ được khen khéo léo khi đi chọn mua bưởi rồi đấy.

Bưởi năm roi thường được dùng như món tráng miệng sau các bữa ăn cũng như ép lấy nước uống hoặc làm gỏi bưởi.
Bưởi năm roi thường được dùng như món tráng miệng sau các bữa ăn cũng như ép lấy nước uống hoặc làm gỏi bưởi.
Cách chọn bưởi Năm roi ngon, mọng nước
Cách chọn bưởi Năm roi ngon, mọng nước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy