Những lưu ý khi ăn bưởi bạn cần phải nắm rõ

Bưởi là một loại trái cây được nhiều người yêu thích vì hương vị của nó rất ngon, ngọt và dễ ăn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn bưởi vì nếu ăn bưởi không đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi ăn bưởi bạn nên lưu lại cho mình và gia đình.


Cách chọn:

  • Tuyệt đối không ăn bưởi khi đói: Trong thành phần của bưởi có chứa một lượng axit lớn – nó hoàn toàn có hại cho dạ dày nếu bạn ăn lúc còn đói. Nhiều người quan niệm rằng ăn bưởi hay uống nước ép bưởi khi đói sẽ giúp mau chóng giảm cân. Tuy nhiên, bạn đã hoàn toàn sai lầm vì nó sẽ gây tác hại khôn lường đến dạ dày.
  • Người đang bị tiêu chảy hay có hệ tiêu hóa kém: Nếu hệ tiêu hóa của bạn kém hoặc đang bị tiêu chảy thì không nên ăn bưởi vì bưởi có tính lạnh sẽ khiến bạn đau bụng hoặc tiêu chảy nặng hơn. Vì thế, nếu cảm thấy trong người không khỏe thì bạn không nên ăn bưởi.

Không nên ăn bưởi khi đang uống một số thuốc:

  • Thuốc giảm béo: đừng bao giờ có tư tưởng 2 thứ này kết hợp với nhau sẽ tuyệt vời cho việc giảm cân của bạn. Nếu bạn uống một vài viên thuốc giảm béo bằng một ly nước bưởi khi lượng mỡ trong máu cao thì sẽ có thể dẫn đến hiện tượng đau cơ và nguy hại hơn là bệnh về thận.
  • Thuốc chống dị ứng: sự kết hợp của thuốc chống dị ứng với bưởi cũng rất nguy hại vì nó sẽ gây đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim… thậm chí có thể dẫn đến đột tử.Ngoài ra, ăn bưởi cùng những loại thuốc có các thành phần sau cũng gây ra nhiều tác dụng phụ nếu kết hợp trong vòng 24 giờ đồng hồ: Dung dịch Cyclosporine, chất Caffeine, Canxi đối kháng, Cisapride...Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng thuốc đặc biệt là người già thì hãy hạn chế việc ăn bưởi hay uống nước cốt ép bưởi dù là trước hay sau vài tiếng uống thuốc
  • Người hút thuốc lá, uống bia, rượu hoặc các loại nước uống có chứa Ethanol: Sau 48h ngưng thuốc, rượu, bia mới nên ăn và uống nước ép bưởi. Bởi vì trong bưởi có chứa Puranocoumarin làm tăng men ruột, tăng độc tính hoặc thay đổi tác dụng của thuốc, Nicotin, Ethanol gây hại cho sức khoẻ.

Dù tốt nhưng nếu bạn ăn không đúng cách bạn cũng sẽ gặp phải phiền phức đấy. Hãy chú ý để loại quả này phát huy công dụng tốt cho sức khỏe của bạn nhé.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn bưởi vì nếu ăn bưởi không đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
Không phải lúc nào bạn cũng có thể ăn bưởi vì nếu ăn bưởi không đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
Những lưu ý khi ăn bưởi bạn cần phải nắm rõ
Những lưu ý khi ăn bưởi bạn cần phải nắm rõ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy