Cách chọn bưởi da xanh ngon miễn chê

Bưởi da xanh được mọi người vô cùng yêu thích bởi hương vị thơm ngon và rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Làm thế nào để chọn được một quả bưởi da xanh ngon nhất. Những kinh nghiệm chọn bưởi da xanh dưới đây sẽ giúp bạn chọn được trái bưởi với chất lượng ngon mê ly.


Cách chọn:

  • Quan sát vỏ bưởi: Bưởi da xanh ngon là bưởi có da căng, các gai đều nhau, bưởi càng già nốt gai càng lớn. Những quả bưởi mà da không căng có thể là bưởi non hoặc bưởi héo bạn không nên mua. Bạn nên chọn bưởi da xanh có vỏ mỏng đó là quả bưởi già nên vị sẽ ngon và ngọt hơn. Để phân biệt bưởi da xanh mỏng vỏ và dày vỏ bạn dùng tay vỗ nhẹ vào vỏ bưởi. Nếu vỏ mỏng sẽ có tiếng “cạch cạch”, còn nếu vỏ dày sẽ phát ra tiếng “bụp bụp”. Vỏ dày là do quả bưởi đó chưa chín già, ăn sẽ bị chua và khô hơn.
  • Dựa vào trọng lượng: Dựa vào trọng lượng chính là một kinh nghiệm chọn bưởi da xanh mà nhiều người hay dùng. Khi nhấc một quả bưởi da xanh lên và so sánh với những quả bưởi khác cùng loại bạn sẽ có cảm giác quả bưởi đó nặng hay nhẹ hơn. Bạn nên chọn những quả bưởi có cân nặng từ 1 kg trở lên vì đó thường là những quả bưởi đã chín già, khi ăn sẽ vừa ngọt vừa mọng nước. Đối với những quả bưởi da xanh dưới 1 kg bạn không nên chọn vì đó là những quả chưa đủ già hoặc được trồng ở nơi đất cằn cỗi, khi ăn sẽ không có vị ngon đặc trưng của bưởi da xanh, múi bưởi khô và ít nước hơn.
  • Quan sát cuống bưởi: Thêm một kinh nghiệm chọn bưởi da xanh khác là kiểm tra xem cuống bưởi còn tươi không, có dính chắc vào quả không. Bạn dùng ngón tay bấm vào phần cuống bưởi, nếu thấy cuống sụt thì đó là quả bưởi tươi; còn phần cuống dai là bưởi đã để lâu nên bị héo.
  • Thử trực tiếp: Kinh nghiệm chọn bưởi da xanh bằng cách thử trực tiếp chỉ áp dụng khi bạn mua số lượng lớn, mua tại cửa hàng quen hoặc mua tại vườn. Thông thường nếu mua số lượng ít ngoài chợ, người bán hàng sẽ không cho bạn thử vì giá thành một quả bưởi da xanh khá cao. Bạn có thể trực tiếp nếm tép bưởi để cảm nhận mùi vị, độ ngọt, lượng nước nhiều hay ít. Bưởi da xanh ngon sẽ rất dễ bóc vỏ, hương thơm, vị ngọt mát, căng mọng nước. Bưởi da xanh chuẩn không có hạt nên khi bổ bưởi bạn có thể dễ dàng nhận biết được điều này. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại bưởi có hình dáng, màu sắc giống như bưởi da xanh nhưng khi bóc vỏ rất khó, bưởi có nhiều hạt và ăn thì không ngọt và hơi khô.

Hãy chú ý những tiêu chí trên để chọn được quả bưởi chất lượng nhất nhé.

Bưởi da xanh chuẩn không có hạt nên khi bổ bưởi bạn có thể dễ dàng nhận biết được điều này
Bưởi da xanh chuẩn không có hạt nên khi bổ bưởi bạn có thể dễ dàng nhận biết được điều này
Cách chọn bưởi da xanh ngon miễn chê
Cách chọn bưởi da xanh ngon miễn chê

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy