Cách chọn bưởi Diễn

Bưởi Diễn nổi tiếng cả nước từ xưa với câu nói "cam Canh, bưởi Diễn". Nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bưởi Diễn bởi vị ngọt mát thanh khiết, mùi hương thơm đặc trưng. Đất Diễn là tên gọi của vùng đất thuộc xã Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


Cách chọn:

  • Hình dáng, màu sắc: Bưởi Diễn có quả tròn, vỏ quả nhẵn, khi chín màu vàng cam, cầm nặng tay. Khối lượng trung bình từ 0,8 - 1kg. Quả bưởi ngon, chuẩn là những quả bóng, có màu vàng sậm, hoặc màu chín đỏ vàng.
  • Kích thước: Nhiều người chỉ nhìn quả, thấy bưởi càng to càng thích nhưng với bưởi Diễn, chỉ nên chọn những quả có cỡ kích cỡ trung bình, khoảng 3 nắm tay chụm lại. Những quả to dễ bị khô, chỉ ngọt mát chứ không ngọt sắc.
  • Vỏ, mùi thơm: Lưu ý chọn quả chắc nặng, cuống nhỏ, vỏ mỏng, có rám nắng sẽ ngon và ngọt hơn nhiều so với quả vàng tươi và bưởi Diễn có mùi thơm rất đặc trưng. Sau khi hái từ 1 đến 2 tháng, vỏ bưởi se lại, xuống nước nhiều, vị càng ngọt hơn. Bạn bảo quản bằng cách lau sạch, cho bưởi vào túi lưới, hoặc xếp bưởi trên một lớp cát đặt ở góc nhà khô thoáng. Không cho bưởi vào túi lưới khi thời tiết nồm. Đặc biệt, tuyệt đối không để bưởi vào tủ lạnh, tránh hư hỏng nhanh.
  • Nếu bạn chọn mua bưởi Diễn để thắp hương thì nên mua quả còn tươi, mới cắt, có cuống lá xanh, vỏ vàng đẹp, cân trái. Quả bưởi sau khi thắp hương hết dịp Tết cũng là lúc quả xuống nước và ngọt hơn.Chọn quả chắc nặng, cuống nhỏ, vỏ mỏng, có rám nắng sẽ ngon và ngọt hơn nhiều so với quả vàng tươi và bưởi Diễn có mùi thơm rất đặc trưng.
  • Tép bưởi: Khi bổ bưởi ra sẽ có tép vàng mượt, không quá to hoặc quá nhỏ, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước, ăn ngọt đậm. Hạt nhỏ và chắc hạt.

Chọn được bưởi diễn ngon không quá khó nếu bạn nằm lòng được những bí quyết trên đây. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ngon và chất lượng.

Bưởi Diễn nổi tiếng cả nước từ xưa với câu nói
Bưởi Diễn nổi tiếng cả nước từ xưa với câu nói "cam Canh, bưởi Diễn".
Khi bổ bưởi ra sẽ có tép vàng mượt, không quá to hoặc quá nhỏ, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước, ăn ngọt đậm.
Khi bổ bưởi ra sẽ có tép vàng mượt, không quá to hoặc quá nhỏ, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước, ăn ngọt đậm.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy