Cake Kalk – Giá: 13.000 USD

Với mục tiêu tạo ra những chiếc mô tô địa hình không phát thải, một công ty Thụy Điển mới đây đã trình làng mẫu cào cào chạy điện có tên Cake Kalk. Cũng giống như mọi mẫu mô tô off-road khác, chiếc xe này được cắt giảm tối đa những thành phần không cần thiết nhằm đat mức trọng lượng thấp nhất. Mặc dù vậy, so với những dòng cào cào phổ thông thì ngoại hình của Cake Kalk trông đơn giản và mộc mạc hơn rất nhiều, một phần là do việc sử dụng các hình khối vuông vức và các bề mặt nhẵn nhụi, bên cạnh đó là sự biến mất của hệ thống ống xả. Cake Kalk được tung hô là người tiên phong, mở đường cho một phân khúc hoàn toàn mới.


"Trái tim" của Cake Kalk là một động cơ điện đặt giữa, sản sinh công suất 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 42Nm. Cung cấp năng lượng cho nó là khối pin lithium-ion có dung lượng 2,6kWh. Nhà sản xuất tuyên bố rằng chiếc mô tô địa hình này có thể đạt tới vận tốc tối đa 80km/h và di chuyển được quãng đường hơn 80km chỉ sau một lần sạc duy nhất. Nhờ việc sử dụng nhiều vật liệu siêu nhẹ mà tổng trọng lượng của chiếc xe này chưa tới 70kg. Được biết, số lượng sản xuất của Cake Kalk khá thấp, chỉ đúng 50 chiếc được xuất xưởng. Mỗi chiếc xe sẽ được đánh số và ký tên nhằm khẳng định độ “độc” của chúng. Một điểm đặc biệt trên sản phẩm này đó là việc hầu hết các thành phần của nó được phát triển mới hoàn toàn nhằm đáp ứng các yêu cầu về mặt kỹ thuật và chất lượng mà nhà sản xuất đề ra.


Chưa hết, rất nhiều đột phá về mặt công nghệ cũng như sản xuất đã được áp dụng để tạo ra nhiều bộ phận của Cake Kalk, ví dụ như moay-ơ, càng xe, bộ vành, hệ thống giảm xóc hay bộ khung… Theo đó, những miếng hợp kim trên chiếc xe này đều được cắt CNC (điều khiển bằng máy tính với độ chính xác cao), cùng với đó là những thành phần được chế tạo từ vật liệu sợi các-bon siêu cứng nhưng cũng siêu nhẹ. Hiện tại, nhà sản xuất đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với phí đặt cọc là 1000USD (tương đương 22,8 triệu đồng), trong khi đó Cake Kalk được chốt giá 13.000 USD (hơn 295 triệu đồng). Những chiếc đầu tiên thuộc lô này sẽ được bàn giao từ giữa tháng 6 năm nay. Ngoài ra, hãng này còn cho biết phiên bản sản xuất hàng loạt của Kalk sẽ đươc tung ra từ cuối năm 2018, tất nhiên nó sẽ có giá bán thấp hơn bản giới hạn nói trên. Không những vậy, đây chỉ là sản phẩm đầu tiên trong số những mẫu xe sẽ được Cake cho ra mắt trong thời gian sắp tới.

Cake Kalk – Giá: 13.000 USD
Cake Kalk – Giá: 13.000 USD

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy