Cạnh tranh thu hút khách hàng
Nghề luật sư thường được người dân Việt Nam nghĩ đến như một nghề mang tính nhân văn cao cả nhưng đắt đỏ. Tuy nhiên, về bản chất, nghề luật sư hay tư vấn pháp luật nói riêng đều mang tính dịch vụ. Luật sư phải thỏa mãn được mong đợi và làm hài lòng khách hàng thì họ mới tiếp tục sử dụng dịch vụ và trả thù lao cho luật sư. Chính vì vậy, các tổ chức tư vấn pháp luật muốn thu hút khách hàng càng cần sôi động và chuyên nghiệp hơn.
Cách thức cạnh tranh không chỉ dừng lại ở phí dịch vụ hấp dẫn mà khách hàng cũng ngày càng khắt khe, yêu cầu cao đối với luật sư hơn. Ví dụ như dịch vụ tốt kèm theo thời gian giải quyết ngắn theo thỏa thuận, làm việc ngoài giờ hành chính, chấp nhận giải quyết các vụ việc khó khăn, phức tạp để làm hài lòng hách hàng. Đồng thời, các tổ chức tư vấn cũng tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn và xã hội nhằm quảng bá và nâng cao thương hiệu, uy tín cho tổ chức và luật sư.