Sự xung đột lợi ích giữa các khách hàng cũ và mới
Khi thị trường ngày càng phát triển, dân trí tăng, khách hàng sử dụng dịch vụ của luật sư cũng hiểu rõ về quyền lợi của mình. Điển hình nhất là quy tắc trường hợp xảy ra xung đột lợi ích, luật sư hoặc tổ chức hành nghề phải từ chối cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Quy định bắt buộc này ràng buộc luật sư không thể phục vụ khách hàng này, kể cả trong trường hợp khách hàng rất mong muốn được tư vấn.
Chính vì quy tắc này nên trên thị trường ngành luật, các tổ chức đang dần hệ thống hóa tài liệu về khách hàng và vụ việc mà tổ chức đang xử lý trên hệ thống dữ liệu điện tử để tra cứu khả năng xung đột lợi ích một cách dễ dàng hơn.