Cháo tôm nấu với bí đỏ

Công thức nấu cháo tôm cà rốt này dành cho bé từ 9 tháng tuổi. Vị ngọt của tôm rất hài hòa với vị bùi thơm của bí đỏ. Với món cháo này, mẹ yên tâm các bé sẽ mê tít, ăn ngon miệng từ đầu tới cuối. Bí đỏ và tôm là hai nguyên liệu chính của món cháo bổ dưỡng này.


Nguyên liệu:

  • Gạo tẻ, gạo nếp 200g
  • Tôm 100g, bí đỏ 100g, hành khô
  • Mắm, dầu ăn, muối i ốt


Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế gạo nếp, gạo tẻ, hành lá, ngò: Gạo tẻ được trộn lẫn với gạo nếp sẽ làm món cháo mềm và ngon hơn, bên cạnh đó còn giúp bé không bị ngán khi ăn. Sau khi đã trộn gạo lại với nhau, đem hỗn hợp vo sạch dưới nước, nhặt sạch sạn và chất bẩn dính trong gạo rồi ngâm trong nước khoảng 1 tiếng đồng hồ cho gạo mềm.
  • Bước 2: Sơ chế bí đỏ và tôm: Chọn những trái bí đỏ ngon, gọt vỏ rồi đem rửa thật sạch. Sau đó thái ra thành từng miếng nhỏ. Đối với những con tôm tươi, bạn dùng kéo cắt bỏ đầu và đuôi tôm vì đó là phần cứng, sẽ rất nguy hiểm nếu các bé nuốt phải. Lột sạch vỏ tôm, rút bỏ sợi dây chỉ màu đen phía sau lưng rồi rửa lại thật sạch sẽ, vớt ra rổ để ráo nước.
  • Bước 3: Bạn đem tôm đi luộc qua nước sôi, cho hạt nêm và hành ngò đã chuẩn bị trước đó ướp cùng với tôm khoảng 15 phút rồi bỏ vào máy sinh tố xay cho thật nhuyễn.
  • Bước 4: Nấu cháo: Bắt lên bếp một nồi nước với lượng vừa đủ, cho hỗn hợp gạo và bí đỏ vào cùng, đun với ngọn lửa nhỏ để gạo và bí đỏ được ninh thật mềm. Cho tiếp tôm đã nhuyễn vào và khuấy đều cho tới khi tôm chín thì nêm nếm lại gia vị cho hợp với khẩu vị và sở thích của bé. Với những bé còn quá nhỏ, sau khi nấu xong, bạn lược cháo qua rây cho nhuyễn, cho một ít dầu ăn lên trên, rồi cho bé dùng.
Cháo tôm nấu với bí đỏ
Cháo tôm nấu với bí đỏ
Cháo tôm nấu với bí đỏ
Cháo tôm nấu với bí đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy