Chè khoai lang ngô ngọt

Nếu bạn muốn tìm kiếm một công thức chè thơm ngon để đánh tan cái nóng của mùa hè thì đây chắc chắn là công thức bạn đang tìm kiếm. Chè khoai lang ngô có đầy đủ vị ngọt tự nhiên từ cả ngô và khoai lang nên cần dùng rất ít đường. Hơn thế nữa, mỗi khi ăn chè kết hợp với cảm giác bở mềm của khoai lang là những hạt ngô giòn thơm chắc chắn khiến trải nghiệm ăn uống của bạn trở nên đáng nhớ hơn.


Nguyên liệu:

  • 1 Củ khoai lang
  • 2 Bắp ngô nếp
  • Đường phèn
  • Bột sắn dây
  • 1 Hộp nước cốt dừa


Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Khoai lang bạn rửa sạch hết bùn đất rồi gọt bỏ vỏ. Bạn rửa lại 1 lần với nước rồi cắt khoai thành những miếng vuông vừa ăn và thả vào chậu nước muối pha loãng để khoai tiết ra hết nhựa và không bị thâm. Bắp ngô bạn dùng dao thái dọc bắp để tách hạt. Bạn không nên tách hạt cả chân khi nấu thành chè sẽ bị khó ăn. Bạn cũng nên giữ lại lõi ngô để khi nấu nước chè sẽ có độ ngọt nhé!
  • Bước 2: Chế biến ngô nếp: Bạn cho lõi ngô vào nồi và chế thêm từ 500ml đến 1 lít nước rồi bắc lên bếp đun. Bạn đun tầm 20 phút với lửa vừa để ngọt nước rồi lấy lõi bắp ra, cho hạt ngô vào đun tiếp. Bạn lưu ý nên đun với lửa vừa hoặc nhỏ do hạt ngô khá dễ chín.
  • Bước 3: Chế biến khoai lang: Khi hạt ngô đã chín tới bạn cho thêm khoai lang vào rồi vặn lửa lớn. Khi nước sôi trở lại thì bạn vặn nhỏ lửa và đun liu diu tới khi khoai chín mềm. Trong lúc đun bạn cũng nên thỉnh thoảng dùng thìa khuấy đều để tránh khoai cháy ở dưới đáy nồi.
  • Bước 4: Hoàn thiện món chè khoai lang ngô: Khi khoai lang đã chín tới bạn cho thêm 200ml nước cốt dừa cùng một lượng đường phèn vừa ăn vào nồi chè rồi khuấy đều. Trong khoảng thời gian chờ nước sôi trở lại bạn hòa tan 50g bột sắn vào nước. Khi nước sôi bạn chế dần dần hỗn hợp nước bột sắn vào nồi chè, vừa chế vừa khuấy thật đều tay để tránh tình trạng chè bị vón cục. Đun thêm 5 phút cho các nguyên liệu thấm đều vị ngọt rồi tắt bếp.


Vậy là với 4 bước đơn giản bạn đã hoàn thành món chè khoai lang ngô ngọt dịu, mát lành. Bạn có thể cho thêm 1 chút dừa nạo sợi để món ăn đẹp mắt hơn nhé. Món chè này có thể ăn cả khi nóng hoặc để lạnh đều rất ngon nên bạn hoàn toàn có thể chế biến tùy theo khẩu vị nhé! Chúc bạn thành công.

Chè khoai lang ngô ngọt
Chè khoai lang ngô ngọt
Chè khoai lang ngô ngọt

Top 6 Cách nấu chè khoai lang thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình

  1. top 1 Chè khoai dẻo
  2. top 2 Chè khoai lang đậu xanh cốt dừa
  3. top 3 Chè khoai lang tím sương sáo
  4. top 4 Chè khoai lang chuối
  5. top 5 Chè khoai lang ngô ngọt
  6. top 6 Chè khoai bí đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy