Chú chuột đầu bếp (Ratatouille)

Còn có tên gọi đơn giản và dễ hiểu là “Chú chuột đầu bếp”, Ratatouille kể về chú chuột nhỏ luôn đam mê giấc mộng đầu bếp của mình. Từ việc coi lén những thước phim dạy nấu ăn của bà chủ nhà hay ngủ gật, đến việc ra tay hỗ trợ anh chàng đầu bếp gà mờ được đưa vào làm trong bếp của một nhà hàng danh tiếng như một cách đền ơn cho tấm lòng nhân hậu của cậu chàng, bộ phim mang đến một lý tưởng tuyệt vời cho những người luôn lo sợ bản thân sẽ thất bại. Ngày 22 tháng 6 năm 2007, buổi lễ ra mắt toàn cầu của Chuột đầu bếp diễn ra tại Kodak Theatre ở Los Angeles. Tại đó một đại diện của Pixar có mặt để thu thập phản hồi của khán giả. CEO của Disney là Bob Iger công bố một bản tái phát hành chiếu rạp sắp tới của phim ở định dạng 3D trong các buổi họp cổ đông của Disney vào tháng 3 năm 2014. Lịch chiếu thương mại của phim bắt đầu sau một tuần, khi phim ngắn Lifted chiếu trước Chuột đầu bếp trong rạp. Trước đó vào đầu năm Lifted từng nhận một đề cử Oscar cho phim hoạt hình ngắn hay nhất.


Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 80, Chuột đầu bếp đã xuất sắc giành giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất và nhận bốn đề cử khác: nhạc phim hay nhất (thua Chuộc lỗi), biên tập âm thanh xuất sắc nhất, hòa âm hay nhất (cả hai hạng mục thua Tối hậu thư của Bourne) và kịch bản gốc xuất sắc nhất (thua Juno). Tại thời điểm đó, tác phẩm phá kỷ lục phim điện ảnh hoạt hình máy tính có nhiều lượng đề cử Oscar nhất, phá vỡ kỷ lục bốn đề trước đó do Công ty Quái vật, Đi tìm Nemo và Gia đình siêu nhân cùng nắm giữ, nhưng là phim điện ảnh hoạt hình cũng giữ năm đề cử như Aladdin. Năm 2008, Rô-bốt biết yêu xô đổ kỷ lục trên của Chuột đầu bếp với sáu đề cử. Tính đến năm 2013, Chuột đầu bếp, Vút bay và Câu chuyện đồ chơi 3 đồng hạng về phim hoạt hình có số lượng đề cử Oscar cao thứ hai. Trong khi đó Người đẹp và quái thú vẫn giữ kỷ lục là phim điện ảnh hoạt hình có nhiều đề cử Oscar nhất (6 đề cử).

Còn có tên gọi đơn giản và dễ hiểu là “Chú chuột đầu bếp”, Ratatouille kể về chú chuột nhỏ luôn đam mê giấc mộng đầu bếp của mình.
Còn có tên gọi đơn giản và dễ hiểu là “Chú chuột đầu bếp”, Ratatouille kể về chú chuột nhỏ luôn đam mê giấc mộng đầu bếp của mình.
Chú chuột đầu bếp (Ratatouille)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy