Vua sư tử (Lion King)

Nhắc đến bộ phim hoạt hình đình đám The Lion King được Disney cho ra mắt vào năm 1994, chính là đang nhắc đến một tượng đài bất hủ, không chỉ trong ngành công nghiệp điện ảnh, mà còn là trong tâm trí của mỗi người. Là bộ phim hoạt hình vẽ tay đem về doanh thu cao nhất năm 1994, Vua Sư tử được xem là bộ phim hoạt hình có sức hút đối với mọi lứa tuổi lúc bấy giờ. Bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về cốt truyện, nội dung giàu tính triết lý và âm nhạc, nhận được 92% đánh giá tích cực trên trang web phê bình điện ảnh Rotten Tomatoes. Bộ phim đạt được thành công to lớn về mặt doanh thu và hiện đứng thứ 14 trong danh sách các bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 952 triệu USD (2011). Nó vẫn là bộ phim hoạt hình vẽ tay truyền thống có doanh thu cao nhất, cũng là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử, sau Câu chuyện đồ chơi 3 (một bộ phim hoạt hình vi tính 3D).

Lấy bối cảnh thiên nhiên hoang dã của Phi Châu, bộ phim đã xây dựng nên cả một xã hội có tổ chức của thế giới loài vật. Trong xã hội ấy cũng có những mâu thuẫn, cũng có tranh chấp và có cả tình yêu như thế giới loài người. Bộ phim là sự dũng cảm của chú sư tử con Simba, sau cái chết của cha mình vì sự ám hại của người chú ruột Scar, phải nỗ lực đấu tranh không ngừng để dành lại quyền cai trị do cha để lại, bởi dưới sự cai trị của Scar chỉ tồn tại sự đau thương và chết chóc cho muôn thú. Trong cuộc hành trình của mình, Simba gặp và kết thân với chồn Timon và lợn rừng Pumbaa, ba người bạn đã có những phút giây vui vẻ, thoải mái và giúp Simba phần nào nguôi ngoai đi về cái chết của cha. Với sự dũng cảm gan dạ và tài trí của mình, Simba đã dành được chiến thắng trước Scar, tiếp nối sứ mệnh của vua cha Mufasa, xây dựng cuộc sống bình yên, hòa bình trở lại.

Là bộ phim hoạt hình vẽ tay đem về doanh thu cao nhất năm 1994, vua Sư tử được xem là bộ phim hoạt hình có sức hút đối với mọi lứa tuổi lúc bấy giờ.
Là bộ phim hoạt hình vẽ tay đem về doanh thu cao nhất năm 1994, vua Sư tử được xem là bộ phim hoạt hình có sức hút đối với mọi lứa tuổi lúc bấy giờ.
Vua sư tử (Lion King)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy