Chuột Mickey (Mickey Mouse)

Chuột Mickey là nhân vật hoạt hình của điện ảnh Hoa Kỳ, là biểu tượng của hãng phim Walt Disney Animation Studios thuộc Công ty Walt Disney và Chú chuột đáng yêu này được họa sĩ Ub Iwerks tạo ra vào năm 1928 và được ông Walt Disney lồng tiếng. Hãng phim Walt Disney ấn định ngày sinh của chú chuột này là ngày 18 tháng 11, thời điểm tung ra (năm 1928) bộ phim Tàu hơi nước Willie, một trong những phim hoạt hình có lồng tiếng đầu tiên, được xem là sự ra mắt của Mickey và bạn gái Minnie, mặc dù cả hai nhân vật đã xuất hiện vài tháng trước đó trong một buổi chiếu thử nghiệm của phim câm Plane Crazy. Mickey là một trong những biểu tượng được biết đến toàn cầu. Bên cạnh việc đem về doanh thu khủng cho ông trùm hoạt họa, Chuột Mickey còn là hình mẫu quảng cáo với tiền bản quyền cao ngất ngưởng như những diễn viên điện ảnh thực thụ.


Mickey là một “anh chàng” không có râu, hai tai tròn và to vểnh lên rất ấn tượng, đôi mắt cũng to tròn, tay mang găng trắng, thân hình nhỏ nhắn gắn liền với cặp giò mảnh khảnh, nhưng bàn chân luôn mang một đôi giầy to tướng, bước ra trình diện trước công chúng với điệu bộ ngộ nghĩnh, hai tay đút túi quần, vừa bước đi vừa huýt sáo một cách hài hước. Mickey thường rơi vào những rắc rối do chính mình gây ra bởi tính nghịch ngợm, hay quên. Tuy nhiên, chú chuột đủ thông minh để có thể nhanh chóng thoát khỏi tình thế khó khăn, vượt khỏi tầm kiểm soát của đối phương nhờ vào sự kiên trì và lòng dũng cảm. Mickey có người bạn thân thiết là chú chó Pluto và người tình trong mộng là nàng chuột Minnie. Cậu đặt cho Minnie danh hiệu là “cô gái tuyệt vời nhất” và luôn gây ấn tượng với Minnie bằng nhiều chiêu trò dễ thương. Mickey cũng là một chàng chuột trẻ hào hoa, dũng cảm. Cậu sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù là Pete, để cứu Minnie và bảo vệ tình yêu của mình.

Là nhân vật kinh điển khi nói về các diễn viên phim hoạt hình, Mickey trở thành huyền thoại khi giúp Walt Disney lấy lại tên tuổi và mở ra một đế chế phim hoạt hình hùng mạnh như hiện nay.
Là nhân vật kinh điển khi nói về các diễn viên phim hoạt hình, Mickey trở thành huyền thoại khi giúp Walt Disney lấy lại tên tuổi và mở ra một đế chế phim hoạt hình hùng mạnh như hiện nay.
Chuột Mickey (Mickey Mouse)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy